Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Sunderland (22h 5/12): Coi chừng Sam Allardyce

Thứ Bảy 05/12/2015 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với khủng hoảng chấn thương hiện tại, trên lý thuyết, Arsenal sẽ không thể nhẹ nhõm hơn khi ở vòng đấu tới họ chỉ phải tiếp Sunderland, đội bóng đang chỉ đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Sam Allardyce lúc này không phải chuyện dễ dàng.


Kể từ khi lên dẫn dắt Sunderland thay cho người tiền nhiệm Dick Advocaat từ sau vòng 8, HLV Sam Allardyce
đã giúp cho Mèo Đen có được thắng lợi 3-0 trước Newcastle ở trận đấu thứ 2 mà ông nắm quyền tại sân The Light. Thế nhưng xét trong 4 trận đấu đầu tiên, đó là thắng lợi duy nhất mà ông giành được, và đừng quên là Newcastle vẫn luôn thảm bại trong những trận derby vùng Đông Bắc trên sân của Sunderland. Ở 3 trận đấu còn lại, “Big Sam” đều thất bại, thậm chí một trong số đó là thảm bại 2-6 trước Everton. Vấn đề của đội bóng này đơn giản là ở mọi vị trí, trong đó tệ nhất chính là hàng thủ.

Arsenal vs Sunderland (22h 512) Coi chung 5-3-2 cua Sam Allardyce hinh anh
Sam Allardyce đang giúp Sunderland hồi sinh


Trong một thời gian ngắn, thật khó cho Sam Allardyce thay đổi được cả một hệ thống phòng ngự của một CLB. Đó là lý do khiến ông buộc phải thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-5-1 của Dick Advocaat thành 5-3-2 (hoặc có thể biến thành 3-5-2 lúc cần thiết) đậm tính phòng ngự. Đó thậm chí là một hệ thống trên lý thuyết. Thực tế, chúng ta thấy Mèo Đen đã chơi với sơ đồ chẳng khác nào 8-1-1 ở 2 trận đấu gần nhất, với bộ ba tiền vệ phòng ngự là Sebastian Larsson, M’Vila và Lee Cattemole.

Ông cũng chỉ cắm đúng 2 tiền đạo trên hàng công là Steven Fletcher và Jermaine Defoe. Trong đó, tiền đạo có khả năng chọn điểm rơi và chơi đầu tốt là Fletcher đá hơi sâu một chút để thực hiện những tình huống đánh đầu nối cho Defoe tận dụng cơ hội và bứt tốc. Đơn giản mà rất hiệu quả. Qua 2 trận đấu này, Sunderland đều giành thắng lợi với tỷ số 1-0 trước Crystal Palace và 2-0 trước Stoke City. Dẫu vậy, trận đấu Arsenal vs Sunderland
tới đây sẽ là một thử thách thực sự đối với hệ thống phòng ngự xe bus 2 tầng mà Big Sam đã xây dựng cho “Mèo đen”, ngay cả khi Pháo thủ đang “mất cả nòng lẫn thân”.

Wenger thờ ơ với chấn thương của các trụ cột
HLV Arsene Wenger thừa nhận ông không biết rõ bộ đôi ngôi sao Alexis Sanchez và Santi Cazorla của Arsenal sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng bao lâu.


Những chấn thương của Francis Coquelin, Santi Cazorla và Alexis Sanchez đến liên tiếp và đều tính bằng tháng đã khiến cho HLV Arsene Wenger đang rất khổ sở. Pháo thủ đang bước vào giai đoạn cam go nhất mùa giải, họ sắp phải trải qua trận đấu chung kết tại bảng F của Champions League 2015/16 trước Olympiakos mà không có sự phục vụ của máy quét, nhà tổ chức và cầu thủ gây đột biến. Ngay cả một họng pháo quan trọng của họ là Theo Walcott cũng chưa chắc sẽ trở lại kịp thời, điều đó khiến cho niềm tin và hy vọng của các Gooners phải đặt cả vào sự ăn ý của bộ đôi Mesut Ozil và Olivier Giroud.

Đây sẽ là trận đấu mà nhạc trưởng Ozil cần tích cực nhồi bóng vào trong vòng cấm hơn bởi phía bên ngoài, họ không còn có một cầu thủ có khả năng xuyên phá như Alexis Sanchez. Dù là Joel Campbell hay Oxlade-Chamberlain, cả hai đều khó lòng có thể làm tốt được như những gì mà tiền vệ người Chile đã thực hiện được trong thời gian qua. Một Campbell thăng hoa cũng chẳng thể nào sánh được với Sanchez trong một ngày bình thường. Vì thế mà khả năng để Pháo thủ bắn thủng bức tường phòng ngự do Big Sam dựng lên ở trận Arsenal vs Sunderland ngày càng nhỏ dần.

Arsenal vs Sunderland (22h 512) Coi chung 5-3-2 cua Sam Allardyce hinh anh 2
Vắng Alexis Sanchez vẫn là mất mát quá lớn của Pháo thủ


HLV Arsene Wenger cũng sẽ phải đối mặt với một mối lo không kém, đó chính là việc Santi Cazorla vắng mặt. Cho dù trong vài trận đấu gần đây, cầu thủ người Tây Ban Nha không còn giữ được một phong độ tốt, nhưng vai trò của anh với Arsenal vẫn luôn rất quan trọng. Anh là người tạo ra cầu nối giữa các tuyến, đồng thời cũng có thể thay Sanchez và Ozil, trực tiếp kiến tạo cơ hội cho các mũi tấn công. Trọng trách thay thế cho Cazorla sẽ được đặt cả vào Aaron Ramsey, cầu thủ mới trở lại sau quãng thời gian dài chấn thương. Tiền vệ người xứ Wales sẽ được trả về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường sau khi phải thi đấu dạt phải kể từ cuối mùa giải trước,

Ở hàng thủ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ của thủ lĩnh Koscielny cũng là mối nguy của Arsene Wenger trước thềm trận Arsenal vs Sunderland. Sunderland dù sẽ không thường xuyên có cơ hội tạo nên những áp lực lên bộ tứ vệ của đội chủ nhà, nhưng với những cầu thủ đầy tốc độ như Duncan Watmore hoặc Fabio Borini, họ hoàn toàn có thể tận dụng điểm yếu chậm chạp của Per Mertesacker, đặc biệt là khi anh thường không có sự bọc lót tốt đến từ Gabriel khi bộ đôi này đá cặp với nhau.

Arsenal lại đang phải trải qua lối mòn kéo dài qua nhiều mùa giải gần đây. Khủng hoảng chấn thương, đội hình mỏng và sự sa sút phong độ của toàn đội chính là những nguyên nhân dung hòa với nhau đập tan đi các mục tiêu của thầy trò HLV Arsene Wenger. Nhưng hơn lúc nào hết, họ cần phải vượt qua Sunderland, không phải chỉ vì vị trí trong top 4 sau vòng 15, mà còn là động lực giúp họ chơi một trận bùng nổ tại sân Karaiskakis vào giữa tuần tới.

Đội hình dự kiến

Arsenal vs Sunderland (22h 512) Coi chung 5-3-2 cua Sam Allardyce hinh anh 3
 


Dự đoán tỷ số: 0-0

Hàn Phi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X