Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Sunderland (1h45 ngày 17/5): Thắng để hy vọng

Thứ Ba 16/05/2017 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ phập phù từ đầu năm 2017, Arsenal đã không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua top 4. Nhưng khi mà hy vọng vẫn còn, Pháo thủ vẫn phải chiến đấu hết mình để giành lấy 3 điểm từ tay đội bét bảng Sunderland ở trận đá bù sắp tới.
Arsenal vs Sunderland (1h45 ngay 175) Thang de hy vong hinh anh
Preview: Arsenal vs Sunderland

Những tưởng mọi hy vọng lọt vào top 4 đã khép lại với Arsenal sau trận thua muối mặt trước Tottenham vào cuối tháng trước. Nhưng rất bất ngờ, đội bóng thành London bỗng tái sinh chỉ trong vòng 1 tuần gần đây. Chiến thắng 2-0 thuyết phục trước Man United mang sự tự tin trở lại với đôi chân của các cầu thủ Arsenal. Họ liên tiếp giành thêm được 2 trận thắng nữa trước Southampton và Stoke để vươn lên áp sát top 4 và phả hơi nóng vào gáy các đối thủ xếp trên.

>> Link trực tiếp Arsenal vs Sunderland đêm hôm nay

Lúc này, Arsenal còn kém vị trí thứ 4 của Man City 3 điểm và cách Liverpool 4 điểm. Nếu muốn lọt vào top 4, thầy trò Wenger sẽ phải cầu nguyện cho Man City sảy chân trong cả 2 trận đấu còn lại của mùa giải. Ngoài ra, họ cũng vẫn còn cơ hội vượt qua Liverpool nếu như đội bóng thành phố cảng không thắng trong màn tiếp đón đội bóng đã xuống hạng là Middlesbrough trong ngày bế mạc. Nhưng những hy vọng mong manh này sẽ chỉ tồn tại nếu như Arsenal vượt qua Sunderland đêm nay. Chỉ cần tự bắn vào chân trước “Mèo đen”, HLV Wenger có thể dừng mơ mộng về top 4 ngay lập tức.
Arsenal vs Sunderland (1h45 ngay 175) Thang de hy vong hinh anh 2
Arsenal thăng hoa từ sau chiến thắng trước Man United

Trên thực tế, đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn đối với Arsenal. Sunderland vẫn luôn được xem là “kho điểm” với đội bóng thành London. Trong lịch sử Premier League, “Mèo đen” chưa một lần giành chiến thắng trên sân của Arsenal. Lần gần nhất Sunderland thắng khi phải làm khách của Pháo thủ là vào tháng 11/1983, tức là cách đây tới 34 năm. Trong 26 lần đụng độ gần nhất của hai đội bóng tại Premier League, Arsenal cũng mới chỉ phải nhận vỏn vẹn 1 trận thua.

Mùa này, phong độ sân nhà của Pháo thủ cũng tương đối ấn tượng. Trong số 16 trận sân nhà gần nhất, đội bóng thành London mới chỉ để thua có 1 lần, giành tới 12 chiến thắng. Trong khi đó, Sunderland đã nắm chắc tấm vé xuống hạng từ lâu và các cầu thủ của họ không còn động lực chiến đấu. Nhiều ngôi sao của “Mèo đen” đã phản ứng với David Moyes và khiến cho đội bóng ngày càng tụt dốc không phanh. Vì vậy, khung thành của Sunderland chắc chắn sẽ bị bắn phá vô cùng ác liệt trong chuyến hành quân đến Emirates sắp tới. Bài toán duy nhất dành cho HLV Wenger ở trận Arsenal vs Sunderland là ông vừa phải thắng, vừa phải bảo toàn lực lượng để tiếp tục chiến đấu trong trận bế mạc với Everton mà thôi.
ĐHTB vòng 37 Premier League: Vinh danh Arsenal
Vòng 37 Premier League đã khép lại, cùng điểm qua những cái tên chơi xuất sắc vòng đấu này

Arsenal vs Sunderland (1h45 ngay 175) Thang de hy vong hinh anh 3
Hàng thủ Arsenal đang có tiến bộ vượt bậc trong những trận gần đây

Sự trở lại của Arsenal trong thời gian gần đây có dấu ấn đậm nét của HLV Wenger. Chiến lược gia người Pháp không còn bảo thủ mà đã chịu thay đổi để ứng biến với hoàn cảnh cũng như tình hình nhân sự đội bóng. Kể từ khi chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ, đội chủ sân Emirates đã có rất nhiều điểm tích cực. Hệ thống phòng ngự của họ được xây chắc chắn hơn hẳn. Đã 3 trận đấu liên tiếp tại Emirates, Arsenal giành chiến thắng mà thủ thành Petr Cech không phải vào lưới nhặt bóng.

Trong khi đó, những ngôi sao trên hàng công lại có thêm nhiều đất diễn hơn nhờ sơ đồ 3-4-2-1 linh hoạt này. Alexis Sanchez bây giờ không còn là mũi tấn công nguy hiểm duy nhất của Pháo thủ. Như trận đấu với Man United đã chỉ ra, cho dù Sanchez bị Tuanzebe theo kèm rất chặt từ đầu đến cuối nhưng chung cuộc Arsenal vẫn có được 2 bàn thắng. Ozil, Welbeck và bộ đôi tiền vệ trung tâm Xhaka – Ramsey đều sẵn sàng điền tên mình lên bảng tỉ số. Trong khi đó, bệ phóng từ hàng phòng ngự cũng giúp cho cặp đôi hậu vệ cánh của Arsenal được dâng cao tấn công nhiều hơn và tạo ra những đóng góp quan trọng.

Có thể những nỗ lực trong thời gian gần đây của Arsenal đã là quá muộn màng. Nhưng khi mà hy vọng vẫn còn, Pháo thủ không thể bỏ cuộc. Cho dù có mất suất trong top 4 thì những chiến thắng ở Premier League vẫn là rất quan trọng để tạo đà tâm lý cho họ trước thềm trận chung kết FA Cup với Chelsea vào cuối tháng này.
Arsenal nhận tin sét đánh sau trận thắng Stoke
Arsenal đã phải trả giá đắt sau chiến thắng 4-1 trước Stoke. Theo đó, tiền đạo Alexis Sanchez dính chấn thương.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Arsenal vs Sunderland:
- Sunderland chưa bao giờ giành chiến thắng trên sân Arsenal tại Premier League (thua 10 hòa 5)
- Arsenal bất bại trong 14 lần gặp gỡ gần nhất của hai đội. Họ cũng chỉ thua 1 trong 26 lần đụng độ gần đây (thắng 16 hòa 9)
- Arsenal đã giành 3 chiến thắng liên tiếp tại Emirates, giữ sạch lưới trong cả 3 trận đấu này
- Giroud đã ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Sunderland, trong đó có cú đúp ở trận lượt đi
- Giroud cần ghi thêm 2 bàn để đạt cột mốc 100 bàn thắng cho Arsenal trên mọi đấu trường
- Sunderland đã không thể ghi bàn trong 19 trận đấu tại Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác

Đội hình dự kiến Arsenal vs Sunderland:
Arsenal (3-4-2-1): Cech - Holding, Koscielny, Mustafi - Bellerin, Ramsey, Xhaka, Monreal - Sanchez, Ozil - Welbeck
Sunderland (4-1-4-1): Pickford - Jones, Kone, O'Shea, Manquillo - Denayer - Borini, Larsson, N'Dong, Anichebe - Defoe
Arsenal vs Sunderland (1h45 ngay 175) Thang de hy vong hinh anh 4

Nhận định đội hình dự kiến Arsenal vs Sunderland


Dự đoán tỉ số: 2-0

Nhận định trận đấu Arsenal vs Sunderland

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X