Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Stoke City (21h - 12/9): Sân nhà có còn là lợi thế?

Thứ Bảy 12/09/2015 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Stoke City có thành tích đối đầu tương đối tệ hại với Arsenal. Tuy nhiên hiện giờ khả năng tấn công của họ đã được cải thiện đáng kể và The Potters hoàn toàn có thể mang đến cho các Pháo thủ một ngày làm việc vất vả.

Arsenal đang có phong độ cực kì tồi tệ khi được thi đấu tại “thánh địa” Emirates. The Gunners vẫn chưa thể có được chiến thắng nào trên sân nhà mùa này, thậm chí họ còn chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào trước sự chứng kiến của các khán giả nhà. Việc HLV Arsene Wenger không bổ sung thêm tiền đạo đẳng cấp ở kì chuyển nhượng hè 2015 khiến cho khả năng ghi bàn của Pháo thủ gặp vấn đề nghiêm trọng. Sau 4 trận đấu, đội bóng nổi tiếng với lối chơi tấn công đẹp mắt, hoa mỹ của thành London mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng, trong đó có tới 2 tình huống hậu vệ đối phương lóng ngóng phản lưới nhà. Vì vậy, “Giáo sư” có lẽ cũng sẽ phải đau đầu để lựa chọn cầu thủ chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công trong trận Arsenal vs Stoke City tới.

Arsenal lập kỷ lục siêu tệ sau 36 năm
(Bongda24h.vn) – Arsenal đã thiết lập một kỷ lục siêu tệ khi lần đầu tiên sau 36 năm qua họ không thể ghi bàn trên sân nhà Emirates sau 2 trận tại Premier...

Ngoài Welbeck đang chấn thương và chưa xác định ngày trở lại, Arsenal còn 2 cầu thủ có thể được vị trí tiền đạo là Giroud và Walcott. Olivier Giroud mới được HLV Didier Deschamp tin tưởng giao trọng trách lĩnh xướng hàng công ngay từ đầu thay cho Benzema cách đây ít hôm trong trận giao hữu giữa Pháp và Serbia. Tuy nhiên, chân sút 28 tuổi đã thi đấu vô cùng tệ hại và bỏ lỡ ít nhất là 3 cơ hội ngon ăn. Đã thế, tiền đạo của Arsenal còn để mất bóng dẫn đến bàn thắng cho Serbia và kết quả là anh bị chính các CĐV trên sân Stade Atlantique của Bordeaux la ó dữ dội. Trung phong cao 1m92 đã thực hiện tổng cộng 6 cú sút trong trận đấu với Serbia và chỉ có duy nhất… 1 tình huống đưa bóng đi trúng đích nhưng cũng không gây ra khó khăn cho thủ thành Rajkovic của đội khách. Phong độ của Giroud lúc này đang ở mức thấp nhất và chưa chắc HLV Wenger đã dám đặt niềm tin vào cậu học trò đồng hương và để anh đá chính trong trận đấu tới.

Arsenal vs Stoke City hinh anh
Cả Giroud và Walcott đều không thể hiện tốt khi được bố trí đá tiền đạo
Walcott thì đã có 2 bàn thắng ở đợt tập trung đội tuyển lần này dù chỉ thi đấu 23 phút trong trận gặp San Marino. Tuy nhiên cầu thủ người Anh lại cho thấy những điểm yếu nhất định khiến anh không thể thi đấu tốt trong vai trò tiền đạo. Dù có tốc độ và những tình huống di chuyển thông minh nhưng Walcott không đủ sức mạnh để giữ bóng nếu hậu vệ đối phương theo kèm anh quá sát. Ngoài ra, việc phải chơi cao nhất trên hàng công khiến 26 tuổi bị cô lập và không thể đóng góp được nhiều cho lối chơi chung của toàn đội. Vì vậy, có thể nói vị trí tiền đạo của Arsenal coi như không thể trông mong gì và mọi kì vọng của NHM sẽ đặt cả vào ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công Arsenal là siêu sao Alexis Sanchez. Nếu đội khách có thể phong tỏa được mũi nhọn này, họ hoàn toàn có thể rời sân Emirates với một kết quả có lợi ở trận Arsenal vs Stoke sắp tới.

Vấn đề của Giroud và hướng giải quyết của Arsenal
(Bongda24h) - Arsenal kỳ vọng rằng thời gian nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG có thể giúp Olivier Giroud lấy lại sự tự tin và cải thiện phong độ. Tuy nhiên, Giroud...

Ở tuyến dưới, Pháo thủ đã đón chào sự trở lại của trung vệ đội phó Per Mertesacker. Cầu thủ người Đức đã vắng mặt trong hai trận đấu gần nhất của Arsenal vì bị ốm. Anh đã tập luyện cùng các đồng đội trong tuần này và nhiều khả năng sẽ được HLV Wenger cho ra sân ở trận đấu Arsenal vs Stoke City tới. Tuy nhiên, có lẽ các Gooners không mấy vui vẻ gì với sự trở lại của hậu vệ 30 tuổi. Trong 2 trận đấu thiếu vắng anh, Gabriel Paulista đã thể hiện cực kì tốt và giúp nhà ĐKVĐ FA Cup giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp tại Premier League. Cầu thủ người Brazil xứng đáng có được suất đá chính nơi hàng phòng ngự của Arsenal và chắc chắn nếu được thi đấu bên cạnh Koscielny, Gabriel sẽ khiến cho khung thành của Petr Cech trở nên kiên cố hơn nhiều.

Arsenal vs Stoke City hinh anh 2
Hai trận thắng của Arsenal tính tới thời điểm này đều là trên sân khách
May mắn cho Arsenal là họ chỉ phải gặp một Stoke City đang có đầy rẫy những vấn đề vào thời điểm này. The Potters vẫn chưa có được chiến thắng nào ở Premier League mùa này và nếu tính cả mùa trước thì đã 7 trận đoàn quân của HLV Mark Hughes chưa được hưởng niềm vui chiến thắng. Ngoài ra, họ còn có nhiều sự vắng mặt đáng kể khi trung vệ kì cựu Ryan Shawcross và tiền vệ Odemwingie phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Bên cạnh đó, Charlie Adam và Ibrahim Afellay sẽ phải thi hành án treo giò sau khi hai cầu thủ này dính thẻ đỏ chỉ trong khoảng thời gian 6 phút khiến Stoke phải chịu thất thủ 0-1 trước West Brom ở vòng đấu trước. Dẫu vậy, các cầu thủ phòng ngự của Arsenal không được phép chủ quan bởi đội khách vẫn còn những con bài cực kì nguy hiểm như “bom tấn” Xherdan Shaqiri, tiền đạo Mame Biram Diouf và đặc biệt là cầu thủ có kĩ thuật và khả năng đá phạt tốt Marko Arnautovic.

Dù cho thành tích thi đấu trên sân nhà của Arsenal có phần bết bát nhưng không thể phủ nhận họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ ở trận đấu này. Vì vậy, nhiều khả năng đoàn quân áo đỏ trắng sẽ có chiến thắng đầu tiên trên sân Emirates ở mùa giải năm nay để dành tặng các khán giả nhà, đồng thời 3 điểm có được từ trận đấu Arsenal vs Stoke City sẽ giúp Pháo thủ tiếp tục bứt lên trên bảng xếp hạng hòng bám đuổi đội đầu bảng Man City.

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên trang Bongda24h.vn từ lúc 21h00 tối nay 12/9. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Một số thông tin thú vị trước trận đấu Arsenal vs Stoke City

- Arsenal đã giành chiến thắng trong 7 trận gần nhất tiếp đón Stoke City trên sân nhà Emirates
- Stoke City không thắng trong 7 trận gần nhất tại Premier League (hòa 4 thua 3). Chỉ có Newcastle và Southampton từng trải qua chuỗi trận tệ hại hơn Stoke (9 trận)
- Arsenal đã để thua 2 trong 3 trận gần nhất chạm trán Stoke City tại Premier League
- Trong 7 trận thắng trước Stoke City trên sân nhà, Arsenal đã ghi được tổng cộng 17 bàn thắng, trong khi đó Stoke chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn
- Tính trên tất cả các đấu trường, đội bóng thành London đã giành chiến thắng 13 trận liên tiếp trước Stoke, chuỗi chiến thắng dài nhất so với bất cứ đội bóng nào khác ở Premier League
- Arsenal đang sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng tốt nhất Premier League với trung bình 65.3% mỗi trận (Man United đứng thứ hai với 59.5%)
- Số bàn thắng nhiều nhất mà Aaron Ramsey ghi được vào lưới 1 đội bóng tại Premier League là 3 bàn (Stoke City và Sunderland)

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Cech – Monreal, Paulista, Koscielny, Bellerin – Cazorla, Coquelin – Sanchez, Ozil, Ramsey – Giroud
Stoke City (4-2-3-1): Butland – Pieters, Muniesa, Cameron, Johnson – Ginkel, Whelan – Arnautovic, Shaqiri, Walters – Diouf

Link xem: Trực tiếp Arsenal vs Stoke City

Tổng hợp trận đấu Arsenal 3-0 Stoke City mùa trước

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X