Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal lâm vào khủng hoảng: Bàn thắng ít, thẻ đỏ nhiều

Thứ Sáu 18/12/2020 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal có cầu thủ bị đuổi khỏi sân ở 3 trong số 5 trận vừa qua và đổi lại là những kết quả chẳng lấy gì làm vẻ vang.

Kết quả: Arsenal vs Southampton 1-1

Cầu thủ ghi bàn:
Arsenal: Walcott 18'
Southampton: Aubameyang 52'

Arsenal may không thua


Sau 18 phút, nguy cơ chịu trận thua thứ 5 liên tiếp trên sân nhà mở ra với Arsenal khi họ để người cũ Theo Walcott, giờ đang khoác áo Southampton chọc thủng lưới. Đó là một đòn mạnh giáng vào tinh thần vốn chẳng vững vàng gì trong những tháng gần đây của đoàn quân do Mikel Arteta dẫn dắt.

Arsenal vs Southampton 1-1 Bàn thắng ít, thẻ đỏ nhiều hình ảnh
Thêm một trận đấu đáng thất vọng của Arsenal

Nhưng sức trẻ của Bukayo Saka đã giúp Arsenal mơ về cuộc ngược dòng. Xuất phát từ một pha bứt đi của chàng trai 19 tuổi, Pierre-Emerick Aubameyang đã có bàn gỡ hòa 1-1 cho “Pháo thủ”.

Đó là khi Arsenal bừng lên sức sống, cảm nhận được hương vị của chiến thắng nhằm xóa đi bầu không khí u ám đang bao trùm sân Emirates. Nhưng niềm vui đó hóa ra chỉ thoáng qua chốc lát.

Lần thứ 3 sau 5 trận gần nhất ở Premier League và là lần thứ 7 từ khi Arteta nắm quyền cách đây 1 năm, Arsenal phải chơi thiếu người do thẻ đỏ. Nicolas Pepe và Granit Xhaka có hành vi bạo lực với cầu thủ Leeds, Burnley và bị đuổi khỏi sân.

Arsenal vs Southampton Gabriel the do
Gabriel nhận thẻ đỏ không đáng có

Đêm thứ 4, tới lượt Gabriel Magalhaes ghi tên mình vào danh sách này. Trung vệ người Brazil là điểm sáng lớn nơi hàng phòng ngự Arsenal mùa này với liên tiếp những màn trình diễn xuất sắc.

Tuy nhiên, bóng tối tại Emirates đã bao trùm lên mọi cá nhân của Arsenal, bao gồm cả Gabriel. Cầu thủ 22 tuổi là người có lỗi trong bàn thua sớm trước khi nhận 2 thẻ vàng không cần thiết chỉ cách nhau có 4 phút khi hết đá bóng đi thừa thãi lại tới kéo áo Walcott từ giữa sân.

Theo Walcott
Walcott chọc thủng lưới CLB cũ ngay phút 18

Arteta bất lực?


Đó là vấn đề mới nhất mà Arteta phải đối mặt khi ngồi “ghế nóng” Arsenal. Cựu danh thủ này sẽ phải giải quyết tất cả và thật sớm trước khi trát sa thải được trao tới tay. Cũng may cho Arteta khi Arsenal không thua trận thứ 5 liên tiếp trên sân nhà khi chơi 10 người trước Southampton ở khoảng 30 phút cuối.

Dù vậy, thêm một lần Arsenal cho thấy sự thiếu kỷ luật và tỉnh táo khi thi đấu. Xhaka vẫn trong thời hạn thi hành án phạt cấm thi đấu 3 trận trong khi Gabriel cũng sẽ không có mặt trong chuyến làm khách khó khăn gặp Everton vào thứ 7 tới.

Saka va Auba cua Arsenal
Tất cả những gì Arsenal có được trận này là bàn gỡ hòa của Aubameyang

Arteta hẳn cảm thấy như cả thế giới đảo lộn vào lúc này. Nhưng với tư cách HLV trưởng, nhiệm vụ của ông là phải chặn đứng cuộc khủng hoảng thành tích của Arsenal càng sớm càng tốt.

Những lời bàn tán về tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ vẫn tồn tại ở Arsenal. Một số ngôi sao được cho là đang tức giận vì không được thường xuyên thi đấu và bị Arteta lạnh nhạt. Và giờ là những nỗi thất vọng trên sân cỏ cũng đang mồn một hiển hiện.

HLV Arteta
HLV Arteta bất lực trong cải thiện tình hình

Thật khó để tìm ra điểm sáng nơi Arsenal vào lúc này. Không hề ngẫu nhiên kể từ khi Arteta lên nắm quyền, “Pháo thủ” nhận thẻ đỏ nhiều nhất Premier League, hơn ít nhất 4 thẻ so với những đội khác. HLV người Tây Ban Nha luôn muốn các học trò cháy hết mình khi ra sân, nhưng họ lại không đủ cái đầu lạnh để kiềm chế ngọn lửa đó dẫn đến tai nạn.

Chắc chắn Arteta sẽ phải nghiêm túc xem xét về việc này. Người đàn ông 38 tuổi vẫn đang nhận được sự ủng hộ từ giám đốc kỹ thuật Edu và giám đốc điều hành Vinai Venkatesham, những người lên tiếng về việc này sau thất bại trước Burnley.

Nhưng niềm tin không phải là thứ vĩnh cửu. Khi Arsenal vẫn đang tụt dần đều trên BXH, hàng công được đầu tư tiền tấn chỉ có vỏn vẹn 11 bàn sau 13 trận đã đấu, Arteta không xứng đáng nhận được lời khen. Nếu ông không thể sắp xếp mọi thứ từ trong ra ngoài sân cỏ, điều gì đến rồi sẽ đến…


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X