Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Southampton (02h45 ngày 01/12): Không dễ cho Pháo thủ

Thứ Tư 30/11/2016 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng tứ kết League Cup Arsenal sẽ được đá trên sân nhà tiếp Southampton. Trận Arsenal vs Southampton, sẽ không dễ để Pháo thủ hướng đến một chiến thắng.

 

Chiến thắng trước Bournemouth cuối tuần trước không thể phủ nhận một thực tế rằng Arsenal đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. Pháo thủ không thua nhưng việc hòa 3/5 trận gần nhất khiến họ rơi xuống vị trí thứ 4 tại Premier League và để mất ngôi đầu bảng A tại Champions League vào tay PSG. Rõ ràng, “cái dớp” thi đấu không tốt trong tháng 11 lại hiện về. Khi mùa giải đi vào giai đoạn khốc liệt, Arsenal lại rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự vì chấn thương. Ở thời điểm này, ít nhất HLV Arsene Wenger đã mất 7 cầu thủ. Trong đó, có nhiều nhân tố quan trọng như Cazorla, Mertesacker hay Bellerin.
Arsenal vs Southampton, (02h45 ngay 0112) Khong de cho Phao thu hinh anh
Arsenal không có phong độ quá tốt trong thời gian gần đây
Đêm nay, Arsenal vs Southampton trong khuôn khổ tứ kết League Cup. Con đường đến với trận đấu này của đội bóng thành London khá dễ dàng. Họ đánh bại Reading với tỷ số 2-0 ngay trên sân Emirates hồi cuối tháng 10, trước đó, ở vòng 1/16 họ cũng đã hạ gục Nottingham bằng 4 bàn không gỡ. Rất nhiều trụ cột của Pháo thủ đã phải cày ải liên tục trong thời gian gần đây. Bởi vậy, trong trận tiếp Southampton tại Emirates, gần như chắc chắn HLV Wenger sẽ phải tính tới chuyện xoay tua lực lượng, nhất là khi Pháo thủ vừa trải qua giai đoạn thi đấu liên tiếp ở Premier League và Champions League. 

Tại League Cup mùa này, HLV Wenger vẫn thường trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị xen kẽ những sao mai của đội bóng. Bởi vậy, trận Arsenal vs Southampton, nhiều khả năng những nhân tố trụ cột như Sanchez, Walcott, Mustafi, Cech hay Koscielny sẽ không ra sân ngay từ đầu, họ sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với West Ham vào cuối tuần. Cơ hội đá chính sẽ đến với những Martinez, Jenkinson, Gibbs hay tài năng trẻ Holding. Phía trên, Giroud dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục, bởi vậy Lucas Perez sẽ thay thế vai trò của Sanchez.
Arsenal vs Southampton, (02h45 ngay 0112) Khong de cho Phao thu hinh anh 2
Arsenal tiếp Southampton tại tứ kết League Cup
League Cup là danh hiệu mà HLV Wenger không thực sự quá quan tâm. Minh chứng là Pháo thủ chưa từng vô địch kể từ năm 1993. Lần cuối cùng họ vào chung kết là ở mùa giải 2010-11. Nhưng đối thủ của họ thì khác. League Cup là sân chơi rất vừa sức để Southampton tìm kiếm danh hiệu. Khi giải đã vào tới tứ kết, HLV Claude Puel chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng mới. Rõ ràng, với tiềm lực khiêm tốn như  Southampton, việc lên ngôi tại sân chơi Premier League gần như là điều không tưởng, FA Cup cũng là giải đấu nhiều đại gia đặt mục tiêu vô địch. Vậy nên, League Cup là giải đấu được quan tâm hàng đầu với đội khách ở thời điểm hiện tại.
Arsenal thiếu trụ cột ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh
Olivier Giroud của Arsenal sẽ bỏ lỡ trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh với Southampton do chấn thương háng.
Southampton đã có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu này khi giành chiến thắng 1-0 trước Everton tại Premier League. Nhưng đội chủ sân St Mary cũng không có phong độ quá cao trong thời gian gần đây. Cụ thể, trong 10 trận gần nhất trên mọi mặt trận, họ thắng 4 và cũng phải nhận tới 4 trận thua. Chưa kể, thầy trò Claude Puel không thắng 5 trận gần nhất trên sân khách. Nhưng quá khứ chứng minh rằng Southampton vẫn luôn là đối thủ khó chịu với Arsenal. Trong trận đấu giữa hai đội ở Premier League mùa này, đội bóng thành London phải nhờ đến cú đá 11m thành bàn ở những phút bù giờ mới có thể giành chiến thắng. 
Arsenal vs Southampton, (02h45 ngay 0112) Khong de cho Phao thu hinh anh 3
Arsenal luôn gặp khó khăn trước Southampton
Tính ra, trong 7 cuộc đụng độ Pháo thủ gần nhất trên mọi đấu trường, The Saints chỉ 2 lần nếm thất bại. Còn lại, họ có 2 trận hòa và 3 lần ca khúc khải hoàn. Về mặt lực lượng, đội khách không có sự phục vụ của Matt Target, Jeremy Pied, Harrison Reed, Jake Hesketh, Alex McCarthy vì chấn thương. Trong khi đó khả năng ra sân của Steven Davis, Dusan Tadic và Florin Gardos còn bỏ ngỏ. Nhưng đó cũng không phải vấn đề quá quan trọng, bởi đội chủ sân St Mary vẫn sống tốt khi không có những cầu thủ này.
Walcott: Giroud vẫn rất quan trọng với Arsenal
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới nhất, Theo Walcott khẳng định tiền đạo Olivier Giroud vẫn rất quan trọng với Arsenal.
Arsenal có lợi thế sân nhà, nhưng việc không tung ra đội hình mạnh nhất và việc luôn gặp khó khăn trước Southampton khiến khả năng giành vé vào bán kết của Pháo thủ đang rất khó khăn. Với những cầu thủ dự bị xen kẽ những sao trẻ, sẽ không bất ngờ nếu Pháo thủ thất bại trước đội hình đầy quyết tâm của Southampton.

Video Arsenal 2-0 Reading (Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


Đội hình dự kiến

Arsenal vs Southampton, (02h45 ngay 0112) Khong de cho Phao thu hinh anh 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs Southampton

Dự đoán tỉ số 2-3

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X