Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng nhờ dự bị: Nhen niềm tin giữa phiên chợ đìu hiu

Thứ Hai 05/10/2020 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không có thêm bản hợp đồng mới nào hè này nhưng sự tỏa sáng của các nhân tố Pepe và Saka giúp người hâm mộ Arsenal có thêm niềm tin.

Kết quả: Arsenal 2-1 Sheffield United

Cầu thủ ghi bàn:
Arsenal:
Saka 61’, Pepe 64’
Sheffield United: McGoldrick 83’

Arsenal vẫn thiếu sáng tạo

Arsenal đã giành được chiến thắng thứ 3 sau 4 trận đầu tiên của Premier League mùa 2020-21. Pháo thủ đã đánh bại Sheffield United 2-1 trên sân Emirates. Vào cuối tuần khi sự tập trung của người hâm mộ Arsenal dồn vào mua sắm, thật trùng hợp khi bản hợp đồng kỷ lục của họ tỏa sáng.

Arsenal vs Sheffield 2-1 Nhen niềm tin giữa phiên chợ đìu hiu hình ảnh
HLV Arteta chưa có những tân binh như mong muốn

Nicolas Pepe được mang về Arsenal với giá lên tới 72 triệu bảng hè năm ngoái. Nhưng hơn 1 năm qua, nhiều người cho rằng tài năng của mũi công Bờ Biển Ngà không tương xứng với số tiền khổng lồ đó.

Vào tối chủ nhật, Pepe vào sân từ ghế dự bị và là người góp công lớn giúp Arsenal đánh bại Sheffield United khá lỳ lợm. Trước trận, thông tin Houssem Aouar quyết định ở lại Lyon thêm ít nhất 1 mùa khiến CĐV Pháo thủ khá hụt hẫng.

Nhiều chuyên gia, huyền thoại của Arsenal tin Aouar là mảnh ghép hoàn hảo cho tuyến giữa của CLB thành London. Cộng thêm việc Thomas Partey có vẻ không muốn rời Atletico Madrid, 2 mục tiêu lớn của Pháo thủ hè này đều thất bại.

Arsenal thắng nhờ dự bị Nhen niềm tin giữa phiên chợ đìu hiu hình ảnh 2
Arsenal gặp khó trước một Sheffield phòng ngự kỷ luật

Rất khó để Arsenal có thể trám vào đó những người khác trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Những người có trách nhiệm tại CLB sẽ tập trung vào việc thanh lý những Lucas Torreira, Sead Kolasinac và Matteo Guendouzi.

Dĩ nhiên, đó không phải điều vui vẻ gì với người hâm mộ Arsenal. Họ thêm một lần nghi ngờ sự thiếu tham vọng từ chủ sở hữu Stan Kroenke và ban lãnh đạo CLB. Sau hiệp 1 trước Sheffield United, tâm trạng các fan Pháo thủ cũng chẳng tích cực hơn.

Trên sân nhà, Arsenal đã có màn trình diễn buồn tẻ và kém hấp dẫn, không có nhiều sự sáng tạo, tinh tế khi lên bóng ở nửa đầu trận. HLV Mikel Arteta đã gây bất ngờ khi để Alexandre Lacazette – người ghi 3 bàn sau 3 trận Premier League vừa qua ngồi ghế dự bị, thay bằng Eddie Nketiah, người hợp cùng Pierre-Emerick Aubameyang và Willian thành bộ ba tấn công.

Bellerin co mot tran dau an tuong
Pháo thủ thiếu đi sự sáng tạo ở hàng tiền vệ

Nhưng hàng tiền vệ gồm Dani Ceballos, Mohamed Elneny và Bukayo Saka gặp khó khăn trong việc hỗ trợ họ. Đó là nguyên nhân chính dẫn tới việc Arsenal tỏ ra bế tắc toàn tập trong 45 phút đầu tiên.

Như viễn cảnh đã xảy ra nhiều lần trước mùa này, các tiền đạo Arsenal bị cô lập ở phía trên. Thủ môn Aaron Ramsdale của Sheffield chỉ 1 lần duy nhất thực sự phải làm việc khi cản phá cú đá từ xa ấn tượng của Aubameyang.

Những cá nhân chất lượng

Phút 58, Arteta rút Nketiah ra sân và thay bằng Pepe. Đó là bước ngoặt của trận đấu này. Chỉ sau 3 phút góp mặt trên sân, ngôi sao giá 72 triệu bảng đã đóng vai trò then chốt trong bàn mở tỷ số của Arsenal.

Arsenal vs Sheffield Saka mo ty so
Saka là tác giả bàn mở tỷ số

Pepe phối hợp tốt cùng những Elneny, Aubameyang và Ceballos để Hector Bellerin băng xuống bên cánh phải tạt vào cho Saka đánh đầu khai thông thế bế tắc. Đó là bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới của chàng trai 19 tuổi.

Saka trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn trên sân nhà tại Premier League cho Arsenal kể từ Alex Oxlade-Chamberlain vào năm 2012. Nó diễn ra trong cùng tuần mà sao trẻ này có lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG.

Cũng chỉ 3 phút sau, Arsenal đã có bàn nhân đôi cách biệt. Lần này, Pepe đã có pha xử lý cá nhân hoàn hảo từ đi bóng tới dứt điểm. Một bàn thắng tuyệt vời của một cầu thủ còn nhiều điều phải chứng minh.

Arsenal vs Sheffield Pepe ghi ban
Pepe là người nhân đôi cách biệt

Nhưng rõ ràng, Arsenal có lý khi chi tới 72 triệu bảng cho Pepe. Anh vẫn là một nhân tài, có thể tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt và vấn đề chỉ là chưa được phát tiết tối đa và đều đặn.

2 bàn thắng có dấu ấn khá đậm nét của Pepe không khỏa lấp đi một trận đấu kém thuyết phục của Arsenal. Điều đó càng được tô đậm với bàn gỡ 2-1 của David McGoldrick phút 83.

Dù sao, Arsenal cũng đã có chiến thắng thứ 3 sau 4 lần ra sân ở Premier League mùa này. Sự tập trung của họ giờ chuyển sang ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nếu hạn chót trôi qua mà không có tân binh nào, chắc chắn những lời chê bai sẽ lại tới với lãnh đạo Pháo thủ như nhiều năm qua.

Arsenal vs Sheffield Saka va Pepe
Saka và Pepe dù chỉ được xem là dự bị song rất hữu ích

Rõ ràng Arsenal cần thêm viện binh, đặc biệt là khu trung tuyến. Nhưng thực tế là vẫn còn rất nhiều tiềm năng nơi các thành viên hiện tại của họ dù là dự bị. Đó là Saka - một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh.

Đó là Pepe – một cầu thủ tiềm ẩn sự bùng nổ và khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Họ đã thể hiện điều đó thông qua trận thắng 2-1 trước Sheffield.

Thong so tran dau Arsenal 2-1 Sheffield
Thông số trận đấu Arsenal vs Sheffield 2-1

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X