Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Reading (01h45 ngày 26/10): Giết gà không cần dao mổ trâu

Thứ Ba 25/10/2016 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa Middlesbrough khiến thầy trò HLV Wenger đứt mạch 7 trận toàn thắng. Nhưng hôm nay, The Gunners sẽ nhanh chóng trở lại guồng quay chiến thắng trong trận Arsenal vs Reading tại vòng 3 League Cup.

Như thường lệ, Arsenal có khởi đầu hết sức mỹ mãn ở giai đoạn đầu mùa. Ở Premier League, sau trận thua Liverpool ở ngày ra quân thì họ đã có mạch 8 trận bất bại, trong đó có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp rất thăng hoa. Ở Champions League, họ có vừa có 2 chiến thắng hoàn hảo trước Basel và Ludogorets để vươn lên dẫn đầu bảng đấu của mình. Ở League Cup thì họ cũng đại thắng Nottingham Forest   ở ngày ra quân tại vòng 4. Giữa tuần trước, thầy trò HLV Wenger là đội thắng đậm nhất ở lượt đấu thứ 3. Tuy nhiên đà thăng hoa của The Gunners bất ngờ bị chặn lại cách đây 3 ngày bởi Middlesbrough.

Wenger: Arsenal tập hợp đủ yếu tố để vô địch EPL
(Bongda24h.vn) - HLV Arsene Wenger khẳng định Arsenal đã tập hợp đủ các điều kiện để vô địch Premier League mùa này.

Có đôi chút bất ngờ về trận hòa tại vòng 9 Ngoại hạng Anh vừa qua bởi Arsenal vẫn có những đầy đủ hảo thủ trong tay. Tuy nhiên có 2 vấn đề khiến Pháo thủ bất lực trước Middlesbrough là thể lực và lối chơi. Việc thầy trò HLV Karanka chơi phòng ngự khoa học là một phần nguyên nhân khiến Sanchez và các đồng đội “tịt ngòi”. Nhưng các Gooner có thể cảm nhận được những trụ cột của Arsenal ít nhiều hụt hơi sau khi thi đấu tại Champions League trước đó 2 ngày. Hai vấn đề trên có cùng 1 điểm xuất phát là vì HLV Wenger gần như chỉ sử dụng 1 bộ khung và lối chơi cố định. Đó là lý do mà The Gunner có thể chơi rất bùng nổ trong một ngày đẹp trời nhưng cũng có thể bế tắc ngay sau đó được. Những trận gần nhất với Ludogorets và Middlesbrough đã nói lên điều đó.

Arsenal vs Reading (01h45 ngay 2610) Giet ga khong can dao mo trau hinh anh
Arsenal thường hay thắng đậm Reading

Hôm nay, Wenger gần như chắc chắn sẽ phải thay đổi triết lý này vì Arsenal sẽ thi đấu ở League Cup, sân chơi hạng thấp mà họ vốn không quá coi trọng. Chưa kể, đối thủ mà The Gunners sẽ chạm trán hôm nay là một đại diện trung bình từ giải Hạng Nhất – Reading. Gần như “Giáo sư” sẽ tung ra sân toàn bộ đội hình dự bị giống như trận gặp Notthingham Forest ở vòng 4. Với những Perez, Chamberlain hay sao trẻ Adelaide thì họ vẫn quá mạnh so với đội khách. Thậm chí về mặt nào đó League Cup là cơ hội cho những cầu thủ dự bị thể hiện mình trong mắt Wenger.

Dư âm Arsenal 0-0 Middlesbrough: Pháo thủ cần Giroud trở lại
(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ sử dụng lối chơi đổ bê tông, ngay cả Arsenal cũng phải chuyển từ lối chơi ban bật ngắn thành tạt cánh đánh đầu. Tuy nhiên,...

Không chỉ về mặt lực lượng mà trên băng ghế chỉ đạo cũng là một sự chênh lệch vô cùng lớn. Nếu như Wenger vừa kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal thì ở bên kia là một người mới bắt đầu sự nghiệp cầm quân – Jaap Stam. Cựu danh thủ Hà Lan và Wenger chẳng xa lạ gì nhau, họ từng nhiều lần chạm trán trong các trận đại chiến M.U vs Arsenal trong quá khứ. Tuy nhiên hôm nay chẳng có đại chiến nào cả, sự đối đầu giữa 2 bên là vô cùng chênh lệch. Trong tay của cựu trung vệ này toàn những cầu thủ vô danh.

Arsenal vs Reading (01h45 ngay 2610) Giet ga khong can dao mo trau hinh anh 2
Reading khó ngăn cản sức mạnh của Arsenal vào thời điểm này

Phong độ của họ thời gian gần đây cũng không tốt với 4/5 trận không thắng. Nhiệm vụ thăng hạng bắt đầu xa tầm tay của Jaap Stam và các học trò khi họ đã văng ra khỏi nhóm đầu và rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH Championship. Do đó, Reading cần phải dồn toàn lực vào mục tiêu lên chơi Premier League thay vì xa đà tại League Cup. Vì thế khả năng đội khách coi chuyến hành quân đến Emirates là một chuyến dạo chơi là rất cao.

Sếp của Arsenal lên tiếng về hợp đồng với Ozil và Sanchez
Giám đốc điều hành Ivan Gazidis của Arsenal tuyên bố có thể cạnh tranh về lương bổng so với phần lớn các đối thủ khác khi đàm phán hợp đồng với Mesut Ozil và...

Thực tế, lịch sử cũng hoàn toàn chống lại đội chủ sân Madejski khi toàn thua cả 9 lần chạm trán gần nhất trước Arsenal. Thậm chí, càng về những lần gặp gỡ về sau thì tỷ số càng cách biệt hơn. Ở 9 trận đối đầu đó, Sanchez và các đồng đội đã ghi tới 32 bàn vào lưới của Reading. Tức là trung bình mỗi trận thủ thành Ali Al Habsi phải vào lưới nhặt bóng tới 3,5 bàn. Có lẽ đây là chỉ số đối đầu cách biệt nhất giữa 2 đội bóng nước Anh. Đến đây thì có lẽ nhiều người đã tưởng tượng ra thế trận chênh lệch vào đêm nay. Kể cả khi Arsenal có tung ra sân đội hình dự bị thì khả năng Pháo thủ giành thêm một chiến thắng đậm trước “con mồi” quen thuộc này là rất cao.

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1): Ospina - Jenkinson, Gabriel, Holding, Gibbs - Elneny, Coquelin -  Chamberlain, Adelaide, Iwobi – Perez.

Reading (4-2-3-1): Ali Al Habsi – Gunter, Moore, van den Berg, Obita - Williams, Kelly – Swift, Beerens, McCleary - Kermorgant.

Dự đoán: 3-0

Trần Đức

► Xem thêm lịch bóng đá Tây Ban Nha và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X