Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Newcastle (00h30 14/12): “Mồi ngon” cho Pháo thủ?

Thứ Bảy 13/12/2014 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận cầu Arsenal vs Newcastle sẽ diễn ra với ý nghĩa quyết định thứ bậc của hai đội. Mặc dù đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng Pháo thủ vẫn được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay.

Cuối tuần này vòng 16 Premier League sẽ diễn ra với sự chú ý được đổ dồn vào trận cầu tâm điểm giữa MU và Liverpool, tuy nhiên trận đấu Arsenal vs Newcastle cũng đáng được chú ý khi hai đội đang bám sát nhau trên BXH. Quãng thời gian vừa qua chứng kiến phong độ khá thất thường của cả hai đội bóng và khiến họ dần tụt lại đằng sau với nhóm dẫn đầu. Cả Arsenal và Newcastle đều có được 23 điểm và Pháo thủ chỉ xếp trên nhờ nhỉnh hơn về chỉ số phụ, chính vì thế trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để một trong hai đội bứt lên.

 Arsenal vs Newcastle 00h30 ngay 1412 hinh anh
Pháo thủ được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong trận đấu tới

Bước vào trận đấu đêm nay, đội chủ nhà đang phải đón nhận rất nhiều chỉ trích sau khi có trận thua thất vọng với tỷ số 2-3 trên sân của Stoke City. Hàng phòng ngự của Pháo thủ đang trở thành tử huyệt của đội bóng, đồng thời cũng khiến HLV Arsene Wenger cực kỳ đau đầu khi hàng loạt trụ cột như Koscielny hay Nacho Monreal không thể thi đấu. Cộng với việc Calum Chambers vắng mặt trong trận đấu tới vì đã nhận thẻ đỏ ở tuần trước, tuyến dưới của Arsenal đang thật sự lâm vào khủng hoảng.

May mắn thay cho HLV Wenger khi Mathieu Deubuchy đã trở lại đúng lúc sau chấn thương dài hạn để giúp đội bóng “vá” lại hàng thủ. Cầu thủ người Pháp đã dính chấn thương từ hồi giữa tháng 9 và giờ mới có thể trở lại sân cỏ, dự kiến anh sẽ được xếp đá trung vệ bên cạnh Per Mertesacker. Trong khi đó hậu vệ trẻ Hector Bellerin vẫn sẽ được tin dùng ở vị trí hậu vệ phải khi HLV Wenger đã mất hết những sự lựa chọn ở đội một.

Không dừng lại ở đó, đội chủ nhà tiếp tục gặp bất lợi về lực lượng khi Aaron Ramsey đã gặp chấn thương trong trận đấu với Galatasaray sau khi thi đấu cực kỳ bùng nổ và tới thời điểm hiện tại, cầu thủ người xứ Wales đã được xác nhận là sẽ vắng mặt trong trận đấu với Newcastle. Mathieu Flamini cũng bị đau trong trận đấu hồi giữa tuần nhưng rất may tình hình không quá nghiêm trọng và anh có thể đá chính trong trận đấu tới. Dù sao đi nữa, HLV Wenger cũng có thể nhìn thấy điểm sáng trong trận thắng tại Champions League, đó chính là sự trở lại của Lukas Podolski với một cú đúp và đây có thể sẽ là quân bài dự bị giúp Pháo thủ giành chiến thắng trong trận đấu tới đây.

 Arsenal vs Newcastle 00h30 ngay 1412 hinh anh 2
Arsenal luôn thể hiện rất tốt mỗi khi chạm trán Newcastle

Ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Alan Pardew bước vào cuộc đối đầu Arsenal vs Newcastle với một tâm lý cực kỳ hưng phấn. Cuối tuần trước, Chích choè đã tạo ra cơn địa chấn khi hạ gục Chelsea 2-1 trên sân nhà, chấm dứt chuỗi trận bất bại của The Blues một cách cực kỳ thuyết phục. Với 3 điểm có được, họ đã có bằng điểm với Arsenal và chắc chắn đội khách đang cực kỳ quyết tâm để tiếp đà thăng hoa và giành chiến thắng trong trận cầu trên sân Emirates. Tuy nhiên HLV Alan Pardew cũng phải đón nhận những thông tin không mấy vui vẻ về lực lượng của đội bóng. Hai trụ cột của Newcastle là Mousa Sissoko và Steven Taylor đều không thể ra sân trong trận đấu vừa rồi vì bị treo giò và điều này sẽ để lại những tổn thất không nhỏ trong đội hình của Chích choè. Dummett dự kiến sẽ được tin dùng để trám vào vị trí trung vệ ma Taylor để lại, trong khi đó tài năng trẻ Ayoze Perez, người đang thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải năm nay sẽ thay thế Sissoko để đảm nhiệm vai trò hộ công.

Trong khi đó, một cầu thủ khác cũng đang thi đấu khá lên chân của đội khác trong thời gian qua là Remy Cabella nhiều khả năng cũng sẽ tiếp tục được trao cơ hội đá chính với vị trí tiền vệ phải, còn vị trí cao nhất trên hàng công sẽ là Papis Cisse. Cầu thủ số 9 đã trở thành người hùng của đội chủ sân St James Park sau khi ghi cả 2 bàn thắng trong trận thắng oanh liệt trước Chelsea, và các CĐV của Newcastle chắc chắn đang kỳ vọng anh sẽ tiếp tục phong độ chói sáng của mình.

Tuy có vẻ như không có được phong độ tốt như đối thủ của mình, song trong trận đấu Arsenal vs Newcastle đêm nay, đoàn quân của HLV Wenger vẫn được đánh giá cao hơn, bởi Chích choè luôn là đối thủ ưa thích của họ. Trong 5 trận đấu gần nhất giữa hai đội, Pháo thủ luôn là người giành chiến thắng và họ cũng đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần đây với Newcastle. Chưa kể trong trận đấu tới, việc được thi đấu trên sân nhà cũng là lợi thế lớn với Arsenal khi họ chỉ để thua 1 trận đấu duy nhất trong 25 lần gần nhất thi đấu tại Emirates.

Chính vì thế các CĐV Arsenal hoàn toàn có thể tin vào một kết quả khả quan cho đội bóng. Một chiến thắng sẽ chấm dứt mọi lời đàm tiếu, đồng thời giúp cho thầy trò HLV Wenger bứt lên so với đội khách vàtiếp cận đội bóng đứng thứ 5 là Southampton, quả là một mũi tên trúng 2 đích.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-1-4-1): Szczesny - Gibbs, Mertesacker, Debuchy, Bellerin - Flamini - Welbeck - Chamberlain, Cazorla, Sanchez - Giroud

Newcastle (4-2-3-1): Alnwick - Haidara, Dummett, Coloccini, Janmaat - Colback, Tiote - Ameobi, Perez, Cabella - Cisse

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Trận đấu Man City vs Newcastle

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X