Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs M.U (22h ngày 4/10): Trời xanh và vực thẳm

Chủ Nhật 04/10/2015 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đại chiến màu đỏ vào tối nay sẽ có một lợi thế tâm lý cực kỳ lớn để đua tranh với Man City cho danh hiệu vô địch Premier League năm nay. Ngược lại, kẻ chiến bại rất có thể sẽ sụp đổ theo hiệu ứng dây chuyền và bị bỏ lại phía sau khi tháng 10 trôi qua.

Trận đại chiến Arsenal vs M.U đã mất phần nào sức hút của nó trong một vài năm trở lại đây vì nhiều lý do và phần nào nguyên nhân là do Pháo thủ phải nhận phần thua quá nhiều và dần bị các Manucians xem nhẹ, không còn coi là một đối trọng đáng để bận tâm như trước. Thật vậy, dù ở trong hoàn cảnh nào, phong độ đang thăng hoa hay chạm đáy, dù được dẫn dắt bởi Sir Alex vĩ đại, hay một David Moyes chuyên đi phát điểm cho đối thủ, hay Van Gaal mới chân ướt chân ráo tới làm việc ở Premier League lần đầu tiên trong sự nghiệp thì Quỷ đỏ vẫn biết cách để làm cho đội bóng thành London bẽ mặt hoặc chí ít là có được một trận hòa.

Arsenal vs M.U: Cuộc đối đầu của 2 trường phái bóng đá
(Bongda24h.vn) – Trận Super Sunday giữa hai đội bóng thống trị bóng đá Anh trong khoảng đầu những năm 2000 vào cuối tuần này sẽ rất đáng chú ý khi cả hai đang...

Với tình cảnh hiện tại, các Gooners càng có lý do để lo lắng khi đội bóng con cưng của họ đang không có tâm lý tốt sau khi phải nhận phần thua trước Olympiakos hồi giữa tuần dù đã tung ra sân một đội hình đầy đủ những tên tuổi xuất sắc nhất. Hai trận thua liên tiếp trước hai đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng khiến cho cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out Champions League năm nay của The Gunners trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Giành chiến thắng trước một Bayern Munich vào thời điểm hiện tại quả thực là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn với bất kỳ đội bóng nào, do đó, lẽ dĩ nhiên bầu không khí tại sân Emirates đang rất u ám và nó có thể sẽ ảnh hưởng tới kết quả của trận đại chiến sắp tới. Đội bóng áo đỏ trắng cũng bị bệnh “sợ” đại chiến từ mùa giải năm ngoái khi chỉ thắng được duy nhất 2 trận trong những cuộc đối đầu với nhóm “Big 5”. Trận hòa trước Liverpool ngay tại sân Emirates ở vòng 3 càng làm cho các CĐV Pháo thủ cảm thấy bất an trước màn thư hùng căng thẳng Arsenal vs M.U sắp tới.

Arsenal vs MU (22h ngay 410) Troi xanh va vuc tham hinh anh
Arsenal bị áp lực tâm lý đè nặng vì không có kết quả tốt tại đấu trường C1

Ngoài tâm lý nặng nề, đoàn quân của HLV Arsene Wenger còn đang bị cơn bão chấn thương tàn phá không thương tiếc. Dẫu vậy, trước thềm đại chiến Arsenal vs M.U diễn ra vào tối nay, đội bóng thủ đô nước Anh chỉ có duy nhất một sự mất mát đáng kể là trung vệ Laurent Koscielny sau khi anh này phải rời sân từ sớm trong trận đấu với đại diện tới từ Hy Lạp cách đây vài ngày. Như vậy nhiều khả năng đội phó Mertesacker sẽ là người được đá chính trong trận đấu sắp tới và NHM khó có thể đặt niềm tin vào cầu thủ người Đức nếu anh rơi vào tình cảnh 1 đấu 1 với tân binh đình đám Anthony Martial bên phía Man United. Tuy nhiên, với việc Arsenal khả năng cao sẽ chơi áp đảo và ép sân ngay từ đầu, Mertesacker sẽ giảm được phần nào gánh nặng phòng ngự. Đồng thời với sự hỗ trợ của hai cái tên trẻ khỏe là Gabriel Paulista cùng với Francis Coquelin, điểm yếu chí tử nơi hàng thủ Arsenal cũng sẽ trở nên khó khoan phá hơn.

Trước đại chiến Arsenal vs M.U: Gabriel Paulista có thể khiến Martial phải câm lặng
(Bongda24h.vn) – Cuộc đối đầu giữa Gabriel và cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử Martial sẽ là tâm điểm trong trận đại chiến Arsenal vs M.U trên sân...

 

Phong độ ổn định của hàng công trong những trận đấu gần đây có lẽ là điểm tựa duy nhất để các CĐV của Arsenal có thể tự tin trước trận chiến không khoan nhượng Arsenal vs M.U sắp tới. The Gunners đã ghi được tới 9 bàn thắng trong 3 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường, đồng thời hai ngòi nổ Sanchez và Walcott đã bắt đầu nhả đạn đều đặn hơn. Bộ đôi này chắc chắn sẽ đem đến cho các cầu thủ phòng ngự của M.U một ngày làm việc vô cùng vất vả với những tình huống di chuyển thông minh cùng khả năng bùng nổ bất cứ lúc nào. Santi Cazorla cũng đang tỏa sáng với những đường kiến tạo liên tiếp trong thời gian gần đây và trong trường hợp mà Arsenal ép sân, những đường chuyền sắc như dao cạo của cầu thủ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể xé toang hàng phòng ngự của đội khách để khai thông thế bế tắc. Đoàn quân của HLV Wenger cũng đã giành chiến thắng trước Man United tại đấu trường FA Cup ngay tại Old Trafford mùa trước và đây cũng là cơ sở để họ tự tin trước trận đại chiến Arsenal vs M.U tối nay.

Về phía Man United, dù đang có một phong độ cao trong thời gian qua với 4 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường nhưng nhiều khả năng HLV Louis van Gaal vẫn sẽ để cho các học trò của mình thi triển lối chơi phòng ngự phản công. Với những lời phát biểu trước khi trận đấu Arsenal vs M.U bắt đầu, NHM có thể thấy được chiến lược gia người Hà Lan đánh giá khá cao Pháo thủ và chơi sòng phẳng trước đội bóng của Wenger không phải là một phương án hay, nhất là phải thi đấu trên sân khách trong bối cảnh toàn đội đã phải cày ải liên tục và tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi trong thời gian gần đây. Không những thế, những cầu thủ trên hàng công đội bóng như Memphis và Martial đều có tốc độ và khả năng rê dắt, hoạt động độc lập rất tốt. Nhờ đó, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể nằm im chờ sơ hở của đối phương rồi tung ra một đòn phản công quyết định nhắm vào những điểm yếu của đội chủ nhà như Mertesacker hay Monreal để có được lợi thế dẫn trước. Thực tế, năm ngoái Red Devils cũng đã có được chiến thắng nhờ lối chơi phòng ngự phản công hợp lý. Bên cạnh đó, HLV Van Gaal cũng có lý do để lựa chọn lối đá phòng ngự trên sân của Arsenal vì Smalling hiện giờ đã trưởng thành vượt bậc và anh đủ khả năng để chỉ huy hàng thủ M.U đứng vững trong trận đấu khó khăn sắp tới.

Arsenal vs MU (22h ngay 410) Troi xanh va vuc tham hinh anh 2
Hàng công M.U đang thăng hoa nhờ sự có mặt của Martial

 

Nếu chấp nhận lui về cố thủ ngay từ đầu, rất có thể “tulip thép” sẽ sử dụng Phil Jones thay vì Blind như những trận đấu trước vì khả năng phòng ngự có hạn của cầu thủ người Hà Lan. Đẩy Blind sang trấn giữ hành lang cánh trái cũng rất không ổn vì Bellerin là một cầu thủ tốc độ với khả năng bứt tốc đoạn ngắn ấn tượng chẳng kém… Usain Bolt. Các Manucians cũng đã thấy Sadio Mane của Southampton vượt qua Blind dễ dàng thế nào rồi sau đó tạt vào để Pelle đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ sân St. Mary’s cách đây không lâu. Vì thế, nếu muốn giúp hệ thống phòng ngự của đội bóng trở nên hoàn hảo, nhà cầm quân 64 tuổi chắc chắn biết ông phải làm gì, đó là đẩy Blind lên băng ghế dự bị và thay vào đó là Matteo Darmian tiếp tục trấn giữ hành lang cánh này trong bối cảnh cả Shaw và Rojo đều đang chấn thương chưa thể trở lại. Nếu Valencia đủ thể lực để chiến đấu, một vị trí trấn giữ hành lang cánh phải với nhiệm vụ bắt chết Sanchez, đồng thời cũng là để khai thác điểm yếu tốc độ của lão tướng Monreal sẽ là phương án hợp lý nhất để hiện thực hóa tham vọng giành trọn 3 điểm trên sân Emirates trong trận đấu tối nay.

Những màn va chạm nảy lửa trong lịch sử đại chiến Arsenal vs M.U
Arsenal và M.U, 2 cái tên quá nhiều duyên nợ và luôn làm nên một trong những trận đấu kịch tính, hấp dẫn của nước Anh trong suốt nhiều năm qua. Và tất nhiên...

Dù cho trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League đã mất đi sức hút với CĐV của các đội bóng khác vì không còn những màn đấu khẩu “đặc sản” trước đại chiến giữa hai chiến lược gia lão làng Alex Ferguson và Arsene Wenger, cũng không còn những trận chiến đồ ăn hay những xô xát, va chạm nảy lửa giữa hai người đội trưởng huyền thoại Roy Keane và Patrick Vieira nhưng sức nóng của nó với fan Arsenal và Man United chưa bao giờ vơi đi một chút nào vì sự thù địch từ lâu giữa hai CLB. Cả United và Arsenal đều sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu khó khăn trong tháng 10 này. Quỷ đỏ sẽ có một chặng tourmalet khốc liệt, đụng độ với Everton, Man City đồng thời phải hành quân tới nước Nga xa xôi làm khách của CSKA Moscow, trong khi đó Arsenal cũng sẽ phải chạm trán với Everton và Bayern Munich trước khi hành quân đến sân Liberty của Swansea, đội bóng duy nhất đã đánh bại Man United tại Premier League mùa này. Một chiến thắng sẽ là vô cùng cần thiết để cả hai CLB đương đầu với các thử thách sắp tới hòng bám đuổi đội đầu bảng Man City hiện tại, không những thế còn là để nhấn chìm sự tự tin của kình địch và kéo theo đó có thể là những kết quả bất lợi liên tiếp vì những đối thủ kế đó của hai đội bóng đều không hề dễ xơi. Hãy cùng chờ xem, đội bóng nào sẽ có được niềm vui sau khi màn “long tranh hổ đấu” tại sân Emirates kết thúc.

Một số thống kê đáng chú ý trước trận Arsenal vs M.U:

- Arsenal mới chỉ giành chiến thắng 1/13 trận gần nhất đối đầu với Man United tại Premier League (hòa 4 thua 8).
- Manchester United đã bất bại trong 4 trận đấu gần nhất phải làm khách tại Emirates. Họ chưa bao giờ trải qua chuỗi 5 trận bất bại khi làm khách tại sân đấu này trong kỷ nguyên Premier League.
- Arsenal có tỉ lệ chiến thắng trước M.U là 24%, ít nhất so với bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League.
- Wayne Rooney đã có 11 bàn thắng vào lưới Arsenal trong 25 lần đối đầu với Pháo thủ. Chỉ có 2 đội bóng là Newcastle (12) và Aston Villa (13) là R10 từng chọc thủng lưới nhiều hơn.
- Rooney đã ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League (10/2002), bàn thắng đầu tiên cho Man United (10/2004) và bàn thắng thứ 100 tại Premier League (1/2010) vào lưới Arsenal.
- Tính từ khi có trận ra mắt Arsenal vào tháng 8/2012, Santi Cazorla là cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất tại Premier League (32).
- Theo Walcott đã ghi 12 bàn trong 13 trận gần nhất được xuất phát tại Premier League.

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Jack Wilshere, Danny Welbeck, Tomas Rosicky, Mikel Arteta và Laurent Koscielny chắc chắn không thể ra sân. Ngoài ra Mathieu Flamini cũng vừa gặp phải một chấn thương nhẹ
Man United: Luke Shaw và Marcos Rojo vẫn là hai cái tên duy nhất vắng mặt

Đội hình dự kiến
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Monreal, Mertesacker, Gabriel, Bellerin – Cazorla, Coquelin – Sanchez, Ozil, Ramsey – Walcott
Man United (4-2-3-1): De Gea – Darmian, Jones, Smalling, Valencia – Schneiderlin, Carrick – Depay, Rooney, Mata – Martial
Link xem: Trực tiếp Arsenal vs MU

Xem lại video tổng hợp Arsenal 1-2 Man United mùa 2014-2015:

 

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Arsenal vs M.U vòng 8 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X