Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Middlesbrough (23h00 15/2, vòng 5 FA Cup): Mục tiêu quan trọng

Chủ Nhật 15/02/2015 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu không thực sự ấn tượng kể từ đầu mùa, có thể xem đấu trường FA Cup chính là niềm hy vọng lớn nhất cho mục tiêu giành danh hiệu của thầy trò HLV Wenger.

Trên thực tế, phong độ của Pháo thủ trong khoảng thời gian gần đây cũng là tương đối ổn định. Ngoại trừ thất bại 1-2 trước Tottenham ở trận derby Bắc London ra thì thầy trò HLV Wenger đã giành tới 6/7 chiến thắng. Điểm nhấn nổi bật hơn cả, không gì khác chính là sự thay đổi đáng kể về mặt diện mạo của Arsenal. Từ một đội bóng vốn nổi tiếng với phong cách tấn công quyến rũ, đại diện chủ sân Emirates đã chấp nhận chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công có phần thực dụng và đặt nặng tính hiệu quả lên hàng đầu.

Arsenal vs Middlesbrough 23h00 ngay 152 vong 5 FA Cup 20142015 hinh anh
FA Cup chính là mục tiêu quan trọng của Arsenal trong mùa giải năm nay

Mùa giải năm nay, trong bối cảnh đã bị tụt lại quá xa ở cuộc đua đến ngôi vương Premier League (chỉ mong lọt vào top 4), đồng nghĩa rằng đấu trường FA Cup chính là niềm hy vọng lớn nhất còn lại để thầy trò HLV Wenger hướng đến mục tiêu đoạt danh hiệu. Trước mắt, Pháo thủ cũng sẽ phải nỗ lực hết mình trong trận đấu giữa Arsenal vs Middlesbrough tại vòng 5 FA Cup. Theo nhận định từ phía giới chuyên môn, hai đối thủ tiềm tàng nhất của thầy trò HLV Wenger tại đấu trường này chính Man Utd và Liverpool. Cách đây ít giờ, The Kop cũng vừa giành được chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace để tiến bước vào vòng trong.

Do tính chất tương đối quan trọng của trận cầu sắp tới nên HLV Wenger cũng không thể chủ quan với đội hình ra sân. Trên hàng công, nhiều khả năng Giroud vẫn được tin tưởng ngay từ đầu thay vì một Sanchez đang có dấu hiệu tái phát chấn thương. Hỗ trợ cho tiền đạo người Pháp chính là tam tấu Oezil, Cazorla và Welbeck. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, “Giáo sư” cũng không còn nhiều lựa chọn ngoài cặp Coquelin-Rosicky bởi cả Wilshere, Ramsey lẫn Arteta đều đang phải dưỡng thương. Về phần tuyến dưới, có lẽ bộ tứ Chambers, Mertesacker, Koscielny và Gibbs vẫn là những cái tên được tin tưởng ngay từ đầu.

Middlesbrough dĩ nhiên cũng không phải một đối thủ quá khó chịu. Thế nhưng, lối chơi giàu thể lực và sức mạnh của đại diện đến từ Championship hoàn toàn có thể gây ra không ít vấn đề đối với Arsenal, đặc biệt là trong bối cảnh thầy trò HLV Wenger không hề được đánh giá cao ở khâu phòng ngự cố định. Mặc dù vậy, với nền tảng lực lượng mạnh hơn hẳn đối thủ cả về chuyên môn lẫn đẳng cấp, có lẽ Pháo thủ vẫn giành được chiến thắng cuối cùng.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Rosicky, Coquelin – Welbeck, Cazorla, Oezil – Giroud.

Middlesbrough (4-4-1-1): Mejias – Fredericks, Gibson, Omeruo, Friend – Bamford, Clayton, Leadbitter, Adomah – Tomlin – Kike.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Middlesbrough

Xem thêm video trận Arsenal 2-1 Leicester (vòng 25 Premier League)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X