Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Man United (00h30 23/11): Siêu kinh điển của bóng đá Anh

Thứ Hai 28/12/2015 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần này cuộc đại chiến giữa Arsenal và Manchester United chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh quốc. Trận đấu đêm nay sẽ không chỉ mang ý nghĩa 3 điểm nữa mà còn là danh dự và sự tự hào của 2 CLB thành công bậc nhất Premier League.

Kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh chuyển sang thể thức Ngoại hạng, Arsenal và Manchester United đã sớm vươn lên để trở thành 2 thế lực mạnh nhất. Trong nhiều năm liền, cuộc đua tới chức vô địch Premier League là sự so kè kịch liệt giữa hai đội bóng và dĩ nhiên những trận đấu giữa Arsenal và MU luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Những cuộc so tài đỉnh cao giữa hai kỳ phùng địch thủ luôn diễn ra gay cấn và đặc biệt quyết liệt cả trên sân cỏ lẫn ở ngoài phòng thay đồ. Người ta không thể quên được hình ảnh những cuộc xô xát giữa Patrick Viera và Roy Keane cũng như vụ “pizza bay” nổi tiếng mà Sir Alex Ferguson phải hứng chịu.

Đêm nay trận cầu kinh điển của bóng đá Anh sẽ một lần nữa được diễn ra trên sân Emirates. Mặc dù cả Arsenal và MU đã đánh mất vị thế thống trị vào tao Manchester City hay Chelsea nhưng truyền thống và sự tự hào của một đội bóng lớn là điều không thể mất đi trong cả hai đội bóng. Man United đang đứng thứ 7 trên BXH với 16 điểm trong tay trong khi đó Arsenal xếp ngay trên với 1 điểm nhiều hơn, chính vì thế đội bóng nào chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội bỏ xa đối thủ và tiếp cận với tốp những đội bóng được tham dự Champions League. Tuy nhiên trận đấu này còn mang ý nghĩa danh dự rất lớn và cả hai chắc chắn sẽ muốn giành chiến thắng bằng mọi giá.

Arsenal vs Man United Sieu kinh dien cua bong da Anh hinh anh
 

Về phía đội chủ nhà, HLV Arsene Wenger sẽ đón nhận sự trở lại rất quan trọng của tiền đạo Olivier Giroud sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Sự có mặt của Giroud sẽ là sự bổ sung đáng kể trên hàng công của Pháo thủ khi nhiệm vụ ghi bàn trong những trận đấu gần đây thường xuyên được đặt cả lên vai Alexis Sanchez. Kể từ sau chấn thương của Mesut Ozil, cầu thủ người Chile dã thể hiện một phong độ rất cao với 7 bàn thắng sau 6 trận, trong đó anh ghi tới 6 bàn thắng chỉ trong 4 trận gần đây. Chắc chắn cầu thủ 25 tuổi này sẽ là niềm hy vọng số 1 của đội chủ nhà trong trận kịch chiến đêm nay.

Tuy nhiên Arsenal cũng đứng trước khả năng chịu tổn thất trên hàng tiền đạo khi Danny Welbeck đã bị đau ở vùng dây chằng sau trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Scotland hồi đầu tuần. Tiền đạo số 19 đang có phong độ khá cao trong màu áo Tam sư khi anh đã đóng góp một cú đúp trong trận đấu với Slovenia, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1. Thêm vào đó, nếu không thi đấu anh cũng sẽ bỏ lỡ cơ hội tái ngộ đội bóng cũ MU, nơi anh  đã có quãng thời gian dài trưởng thành và thi đấu.

Thầy trò HLV Wenger đang phải chịu sức ép rất lớn sau khi có thành tích không tốt trong những trận đấu vừa qua. Họ hoà Anderlecht ở Champions League trước khi thất thủ trước Swansea ở Premier League 2 tuần trước và đáng nói hơn khi cả 2 trận đấu này Pháo thủ đều để đối phương lội ngược dòng sau khi đã dẫn trước. Bước vào trận đấu này hàng phòng ngự của Arsenal sẽ càng phải cảnh giác với hàng công với rất nhiều những ngôi sao của MU.

Trong khi đó Quỷ đỏ đang phải trải qua quãng thời gian hết sức khó khăn khi họ thiếu vắng quá nhiều trụ cột do ảnh hưởng của cơn bão chấn thương. Tình hình nhân sự của Man United vốn đã tệ từ trước lại càng trở nên bi đát hơn sau chuỗi trận của các ĐTQG tuần vừa rồi. Liên tiếp những chấn thương của Michael Carrick, Daley Blind, David De Gea, Luke Shaw và Angel Di Maria khiến MU lâm vào tình trạng khủng hoảng thật sự. Tuy nhiên rất may cho thầy trò HLV Louis Van Gaal khi tình hình chấn thương của các cầu thủ như De Gea, Di Maria và cả Carrick là không quá nghiêm trọng và nếu như không có vấn đề gì xảy ra, cả 3 cầu thủ vẫn có thể ra sân trong trận đấu đêm mai. Thêm một tin mừng nữa cho đội khách khi trung vệ Phil Jones cũng đã gần như bình phục chấn thương và có thể sẽ góp mặt ngay từ đầu.

Arsenal vs Man United Sieu kinh dien cua bong da Anh hinh anh 2
 

Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn thiếu đi những cầu thủ rất quan trọng mà điển hình là Radamel Falcao. Tiền đạo người Colomia vẫn chưa thể sẵn sàng trở lại thi đấu sau khi gặp chấn thương trước thềm trận đấu với Chelsea ở vòng 9. Thêm vào đó chấn thương của Luke Shaw cũng là rất đáng nghi ngại bởi khả năng ra sân của cầu thủ này vẫn là bỏ ngỏ và HLV Van Gaal không có một cầu thủ có đủ khả năng để lấp chỗ trống mà hậu vệ 19 tuổi để lại. Trong trường hợp Shaw không thể thi đấu, có lẽ một trong hai hậu vệ trẻ Reece James hoặc Tyler Blackett sẽ được sử dụng thay thế.

Bước vào trận đấu tới, ngoài việc gặp bất lợi khi thi đấu trên sân khách thì rõ ràng điểm yếu lớn của MU chắc chắn là hệ thống phòng ngự. Họ thiếu vắng quá nhiều trụ cột và việc hoá giải được một Alexis Sanchez có phong độ cực cao ở bên kia chến tuyến sẽ không phải là một bài toán dễ dàng tìm ra lời giải của HLV Van Gaal. Tuy nhiên các CĐV của Quỷ dỏ cũng có quyền hy vọng khi họ đang sở hữu những chân sút đẳng cấp trên hàng công, đặc biệt là Wayne Rooney. Đội trưởng của MU là người rất có duyên với mành lưới của Arsenal và thậm chí anh còn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn vào lưới Pháo thủ với 10 lần lập công. Chắc chắn các CĐV sẽ mong muốn thành tích ấy sẽ được nâng cao sau trận đấu tại Emirates đêm nay.

Mặc dù cả hai đội bóng đang có những khó khăn nhất định nhưng không vì thế mà trận đấu Arsenal vs Man United trở nên kém hấp dẫn. Ngược lại, có lẽ chính trong những lúc khó khăn như thế này, các cầu thủ ại càng trở nên quyết tâm hơn trong cuộc chiến với đại kình địch. Arsenal có lợi thế sân nhà, nhưng họ cũng đã không thể thắng được MU kể từ tháng 1/2011, vì thế một kết quả hoà sẽ là kịch bản rất có thể xảy ra vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Gibbs, Monreal, Mertesacker, Chambers - Arteta, Ramsey - Cazorla, Sanchez, Chamberlain - Welbeck

Man United (4-2-3-1): De Gea - Shaw, Jones, Smalling, Valencia - Carrick, Fellaini - Di Maria, Rooney, Januzaj - Van Persie

Dự đoán: 2-2

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X