Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Man City (3h 22/12): Đi tìm sự khẳng định

Thứ Hai 21/12/2015 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận cầu tâm điểm của mùa giải giữa Arsenal và Manchester City có thể chưa mang ý nghĩa quyết định đến cuộc đua đến ngôi vương, nhưng nó sẽ cho thấy đội bóng nào xứng đáng nâng chiếc cúp bạc hơn vào tháng 5 năm sau.


Arsenal đã trải qua những chuỗi ngày đẹp như tranh với 3 thắng lợi liên tiếp trong đó có chiến thắng đầy quan trọng tại Champions League trước Olympiacos, qua đó giành vé vượt qua vòng bảng đầy ngoạn mục. Thế nhưng Pháo thủ đã phải trở lại mặt đất cho dù không trải qua một trận đấu bóng đá
nào. Đơn giản bởi họ đã một lần nữa đụng phải lá thăm có lẽ là khó nhằn nhất trước Barcelona ở buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League tuần trước. Điều đó không chỉ có nghĩa rằng Arsenal sẽ một lần nữa đối mặt với nguy cơ bị loại ngay ở vòng knock-out đầu tiên, mà còn cho thấy rằng may mắn có vẻ như vẫn chưa đứng về họ ở mùa giải này, khi mà Arsenal được cho là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League.

Arsenal vs Man City tran dau vong 17 Premier League 03h00 2212 hinh anh
Aaron Ramsey và Mesut Ozil đang có phong độ cao


Không cần đến may mắn, Pháo thủ sẽ buộc phải chứng tỏ khả năng của mình và trận đấu với Man City vào đêm nay sẽ là một cơ hội không thể rõ ràng hơn để thầy trò HLV Arsene Wenger
cho thấy mình xứng đáng là nhà vô địch, dẫu cho họ có thắng vẫn chưa thể đuổi kịp đội đầu bảng Leicester City, hiện tượng của giải đấu. Đội bóng vùng East Midlands rõ ràng cần được giới chuyên môn nhìn nhận lại về cơ hội vô địch của họ, nhưng ngay cả vậy thì Arsenal cũng đã từng đánh bại The Foxes với kết quả bóng đá là 5-2 ngay tại King Power ở mùa này và nếu kẻ bám đuổi họ trong cuộc đua vô địch thời gian tới chỉ là đội quân của HLV Claudio Ranieri, thì Pháo thủ có thể coi như đã chạm một tay vào chức vô địch.

HLV Arsene Wenger đã cố không nói rằng đây là một trận cầu mang tính quyết định cho mùa giải bởi đây đã là tháng 12. Nhưng dẫu sao thì đây cũng là một trận cầu 6 điểm và quan trọng hơn, đội bóng nào giành được chiến thắng sẽ có sự tự tin để tiếp tục chuỗi trận đấu ấn tượng của mình. Man City cũng vừa trải qua 2 chiến thắng liên tiếp sau thảm họa tại Britannia, dẫu cho không hề dễ dàng. Đội bóng của HLV Pellegrini vẫn chưa có sự trở lại của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany, nhưng ít nhất thì họ vẫn sẽ có được hàng công đầy đủ những ngôi sao thượng hạng, trong đó tiền đạo Kun Aguero đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân.

Arsenal nhận liền lúc hai tin vui trước đại chiến Man City
(Bongda24h.vn) - Trước trận Arsenal vs Man City tại vòng 17 Premier League, đích thân HLV HLV Arsene Wenger lên tiếng khẳng định tiền đạo Alexis Sanchez có thể...


Đội bóng chủ sân Etihad cũng đang có được một tâm trạng cực tốt trước chuyến hành quân đến Emirates. Họ là CLB được coi là có lá thăm thuận lợi nhất vòng 1/8 Champions League khi chỉ phải đón tiếp Dinamo Kiev. Tất nhiên HLV Pellegrini đã khẳng định kết quả bốc thăm này không phải thuận lợi với họ, nhưng đó chỉ là lời nói xã giao và The Citizens đang tràn trề cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Champions League trong lịch sử.

Manuel Pellegrini đã quyết định cất Kevin de Bruyne trên băng ghế dự bị ở cuộc đón tiếp Swansea vòng trước, thay vào đó là Jesus Navas với mục đích tăng cường hỏa lực hai bên cánh. Nhưng chiến thuật này không phát huy được nhiều tác dụng dù họ vẫn có 3 điểm trước “bầy thiên nga”, điều đó sẽ khiến nhà cầm quân người Chile phải quay về sử dụng bộ ba David Silva, Kevin De Bruyne và Raheem Sterling ở trận đấu tới khi đối thủ của họ mất đi cặp tiền vệ trung tâm số 1.

HLV Arsene Wenger thực sự đã sử dụng một sơ đồ chiến thuật gần giống với 4-1-4-1 trong chuyến hành quân đến Villa Park ở vòng 16. Aaron Ramsey thường xuyên được cho phép dâng cao mỗi khi đội nhà có bóng, trong khi đó Mesut Ozil cũng đá thấp hơn thường lệ để tạo ra một bộ ba tuyến giữa cùng với Mathieu Flamini. Đó là điều chỉnh hợp lý của “giáo sư” bởi ông không còn một cỗ máy đánh chặn đầy hiệu quả mang tên Le Coq (Francis Coquelin) ở tuyến giữa. Vì thế mà ông buộc phải dùng số lượng át chất lượng, khiến cho Pháo thủ đã không có một thế trận tấn công quá vượt trội so với đội chủ nhà. Nhưng nhiều khả năng ông vẫn sẽ giữ nguyên phương án này khi đón tiếp The Citizens.

Arsenal vs Man City tran dau vong 17 Premier League 03h00 2212 hinh anh 2
Kevin de Bruyne sẽ trở lại đội hình chính?


Vấn đề khiến cho Wenger đau đầu hơn lại chính là việc ông có nên để Alexis Sanchez ra sân ngay từ đầu ở trận đấu Arsenal vs Man City hay không. Không có nghi ngờ gì khi siêu sao người Chile chính là cầu thủ quan trọng nhất của Pháo thủ trong thời gian qua. Thế nhưng việc phải cày ải quá nhiều trong năm qua đã khiến anh dính chấn thương gân khoeo và được dự đoán là có thể phải nghỉ đến hết năm. Tuy nhiên nhờ có một cơ địa cực tốt mà Sanchez đã kịp thời trở lại tập luyện cùng các đồng đội trước trận cầu tâm điểm của vòng đấu và cũng là của mùa giải. Song, rõ ràng theo như lời HLV Wenger, đây không phải một trận đấu buộc phải thắng của Arsenal, vì thế mà ông sẽ không để Sanchez xuất trận ngay từ đầu.

Hơn nữa, nhà cầm quân người Pháp từng bị chỉ trích vì đã nhiều lần thất hứa về việc sẽ để tiền vệ người Chile nghỉ ngơi, nhưng cuối cùng người ta vẫn thấy Sanchez thi đấu mà theo lời bào chữa của Wenger, là do Sanchez muốn ra sân. Một lý do nữa khiến cho “giáo sư” đủ tự tin cất Sanchez trên ghế dự bị là phong độ tương đối tốt của Theo Walcott trong vai trò thay thế vị trí tiền vệ trái của Sanchez. Tốc độ của cầu thủ người Anh sẽ là một trong những yếu tố mà Pháo thủ sẽ cố gắng khai thác, giống như tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của họ trước Aston Villa. Với lợi thế sân nhà, The Gunnars hoàn toàn có thể khiến người hâm mộ quên đi sự vắng mặt của Alexis Sanchez, nhưng nếu cần, anh vẫn có thể gánh trách nhiệm giải cứu đội bóng từ băng ghế dự bị.

Arsenal vs Man City tran dau vong 17 Premier League 03h00 2212 hinh anh 3
Đội hình dự kiến Arsenal vs Man City


Dự đoán tỷ số: 3-2

Hàn Phi

 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Arsenal vs Man City Premier League 15/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X