Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Man City (23h30 ngày 25/2): Đổi màu đại chiến

Chủ Nhật 25/02/2018 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần so tài đầu tiên ở mùa giải này, Arsenal đã thất bại toàn diện 1-3 trước Man City. Nhưng tái ngộ ở chung kết cúp Liên đoàn với nhiều đổi thay, sẽ là một Pháo thủ khác.


Con thứ giờ được ưu tiên

Đêm chủ nhật này (24/2), Arsenal vs Man City tại cúp Liên đoàn. Nhắc tới giải đấu, chúng ta có thể hình dung ngay tới câu chuyện phân biệt con trưởng, con thứ thời phong kiến. Chính hai HLV của Arsenal và Man City cũng từng thừa nhận thực tế “bên trọng, bên khinh” của hầu hết các đội bóng tại Premier League khi tranh tài tại cúp Liên đoàn.

“Đối với tôi, có 5 mục tiêu được đặt ra trước mỗi mùa giải: 1 là giành chức vô địch Premier League, 2 là vô địch châu Âu, 3 là giành quyền dự Champions League, 4 là vô địch cúp FA và 5 là vô địch cúp Liên đoàn”, HLV Wenger nói với người hâm mộ vào năm 2012.

Arsenal vs Man City (23h30 ngay 252) Doi mau dai chien hinh anh
Wenger và Guardiola đều đang cần danh hiệu cúp Liên đoàn

Tới thời điểm này, khi Arsenal đã tiêu tan giấc mơ vô địch Premier League thậm chí đến tốp 4 cũng chật vật (kém 8 điểm) còn cúp FA thì bị loại, cúp Liên đoàn trở thành niềm hy vọng lớn thứ 2 chỉ sau Europa League. Còn ngay thời điểm này, chắc chắn đó là mối quan tâm lớn nhất của Pháo thủ. Ngay cả những người gia nhập hội “Wenger out” cũng mong chờ một chiến thắng có tiếng vang lớn trước Man City đang thống trị Premier League.

Với Guardiola, ông từng nói hồi tháng 9 năm ngoái: “Nếu bạn buộc phải thi đấu, bạn sẽ thi đấu. Nhưng cúp Liên đoàn là danh hiệu mà sau khi bạn giành được, mọi người cũng không ca ngợi quá nhiều”. Số phận đã đưa cúp Liên đoàn giờ trở thành cơ hội để Guardiola có được chiếc cúp đầu tiên từ khi tới nước Anh dẫn dắt Man City. Bỏ mặc những đánh giá từ dư luận, bản thân thầy trò ông cũng cần cú hích tới từ giải đấu này.

Arsenal vs Man City (23h30 ngay 252) Doi mau dai chien hinh anh 2
Man City mới bị Wigan loại khỏi cúp FA

Thất bại trước Arsenal trong một trận chung kết sẽ là rất nguy hiểm khi nó có thể kéo theo hệ lụy ghê gớm. Hãy nhìn cách mà Man City tụt dốc dù khởi đầu như mơ ở mùa giải trước. Trong phong cách chơi của The Citizens dưới thời Guardiola, yếu tố cảm hứng luôn quan trọng và họ không muốn mất đi nó ngay trước khi bước vào giai đoạn nước rút.

Một trận chung kết siêu hấp dẫn?

Đầu mùa này, Arsenal đã thất thủ 1-3 trên sân Man City một cách toàn diện. Rất nhiều yếu tố đã chi phối khiến Pháo thủ ngày hôm đó chơi tệ ở cả hai đầu sân. Nhưng thời gian qua đi, đây là lúc lý tưởng để Pháo thủ đòi lại món nợ trên sân Etihad hôm đó.

Đầu tiên, vấn đề trong phòng thay đồ Arsenal đã được giải quyết. Alexis Sanchez đã chuyển tới Man United trong khi Mesut Ozil đã gia hạn hợp đồng. Chính HLV Wenger từng thừa nhận câu chuyện đi hay ở của hai ngôi sao trên đã làm ảnh hưởng đến phong độ của Arsenal trong suốt một thời gian dài, từ mùa trước kéo dài đến hết lượt đi mùa này.

Arsenal vs Man City (23h30 ngay 252) Doi mau dai chien hinh anh 3
Arsenal đang có bước chuyển mình tích cực

Nhưng giờ đây, tất cả đã ngã ngũ. Arsenal giữ chân thành công Ozil và dù mất đi Sanchez nhưng đổi lại có cặp đôi Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang. Riêng ở trận đối đầu Man City sắp tới, Pháo thủ mất đi Mkhitaryan do không được dự đấu trường cúp quốc nội. Nhưng đó lại là cơ hội cho những Alex Iwobi hay Danny Welbeck, những người phù hợp hơn cho cuộc đấu này.

Với một trong hai người họ hợp cùng Aubameyang và được sự hỗ trợ bởi sự sáng tạo của Ozil, Ramsey hay Wilshere, khả năng phản công của Arsenal sẽ rất lợi hại. Cách đây vài ngày, HLV Guardiola đã than thở rằng Man City của ông đã thua Wigan tại vòng 5 cúp FA chỉ sau một pha dứt điểm trúng đích duy nhất của đối thủ.

Góc Man City: Băng dự bị 6 người và cuộc biểu tình vô nghĩa của Pep
“Mông lung như một trò đùa, thực sự đấy!” – Chỉ trích kịch liệt của Gary Neville, trong khi số khác chỉ biết cười phá lên về quyết định mang theo có 6 cầu thủ...

Nhưng đặt ngược vấn đề, nếu một đội hạng 3 như Wigan có thể ghi bàn và chiến thắng trước Man City chỉ sau một pha dứt điểm trúng đích, tại sao Arsenal lại không? Cần biết rằng trong thất bại tủi hổ hôm đó, Man City tung ra đội hình gần như mạnh nhất với De Bruyne, Aguero, Sane, David Silva, Fernandinho… đều có mặt trên sân. Rõ ràng, vẫn còn những điểm yếu nơi phòng tuyến Nửa xanh thành Manchester đặc biệt là khi phải chịu pressing ở cường độ cao.

Ở cánh trái, trong bối cảnh Fabian Delph bị treo giò, dù là Danilo trái sở trường hay Zinchenko non kinh nghiệm đảm nhận thay, đó đều có thể là “tử huyệt” của Man City. Ở trung tâm, Kompany “đánh vật” với chấn thương, Stones không có phong độ cao sau chấn thương và Laporte đang từng bước hòa nhập với bóng đá Anh cũng đều có vấn đề.

Arsenal vs Man City (23h30 ngay 252) Doi mau dai chien hinh anh 4
Arsenal thắng Man City trong cả 2 lần đối đầu vừa qua tại sân Wembley

Lật ngược quá khứ, sẽ thấy trong cả 2 gần đối đầu gần nhất trên sân Wembley, Arsenal đều thắng Man City. Năm ngoái, thầy trò Wenger hạ Man xanh 2-1 trong hiệp phụ ở bán kết cúp FA. Năm 2014, họ còn vượt qua Man City khi được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini thuyết phục hơn nữa với tỷ số 3-0 tại trận tranh Community Community Shield.

Trước cả 2 chiến công nói trên, Arsenal đều bị đánh giá thấp hơn Man City. Chủ nhật này cũng vậy song kết quả là điều không ai có thể đoán định được trước bởi những trận chung kết luôn ẩn chứa sự kịch tính, hấp dẫn tột cùng.

Thông tin lực lượng:
Arsenal:
Cazorla, Lacazette chấn thương. Mkhitaryan không được tham dự.
Man City: Mendy chấn thương dài hạn, Delph bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-3-3):
13.Ospina - 24.Bellerin, 6.Koscielny, 20.Mustafi, 18.Monreal - 8.Ramsey, 29.Xhaka, 10.Wilshere - 17.Iwobi, 14.Aubameyang, 11.Ozil.
Man City (4-3-3): 1.Bravo - 2.Walker, 5.Stones, 30.Otamendi, 35.Zinchenko - 17.De Bruyne, 25.Fernandinho, 21.D.Silva - 7.Sterling, 10.Aguero, 19.Sane.

Arsenal vs Man City (23h30 ngay 252) Doi mau dai chien hinh anh 5
Đội hình dự kiến Arsenal vs Man City

Dự đoán tỷ số: Hòa 2-2 (Arsenal thắng trong hiệp phụ)

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal và Man City trên trang bongda24h.vn:


Phú Thảo (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X