Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sức mạnh tấn công sẽ giúp Liverpool đánh bại Arsenal?

Thứ Sáu 22/12/2017 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal vs Liverpool, hàng công khủng khiếp của đội khách được kỳ vọng sẽ giúp The Kop rời sân Emirates với 3 điểm trọn vẹn.

Bộ tứ tấn công của Liverpool thực sự khủng khiếp

Đêm nay, Arsenal vs Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 19 Premier League. Ở lượt đi, The Kop đã dễ dàng đánh bại đối thủ 4-0 tại Anfield, và thầy trò Klopp muốn tái hiện kết quả tương tự ngay tại Emirates. Với hàng công thực sự khủng khiếp, NHM Lữ đoàn đỏ có quyền tin tưởng vào một chiến thắng ngay trên sân của đối thủ. Hàng tấn công của Liverpool thực sự trở thành tâm điểm chú ý ở mùa giải này, đặc biệt là phong độ rất cao của bộ tứ Mohamed Salah, Roberto Firmino, Philippe Coutinho và Sadio Mane. 4 cầu thủ này đã ghi đến 50 bàn thắng trên mọi mặt trận khi mà mùa giải mới chỉ đi qua được một nửa chặng đường.
Arsenal vs Liverpool Suc manh tu hang cong The Kop hinh anh
Bộ tứ tấn công của Liverpool thực sự khủng khiếp
Cụ thể, bản hợp đồng kỷ lục Salah đã ghi đến 20 bàn thắng, cùng với đó là 4 pha kiến tạo. Firmino chơi không quá bùng nổ nhưng lại rất hiệu quả với 13 bàn cùng 7 đường chuyền thành bàn, Coutinho có 10 bàn cùng 7 kiến tạo, trong khi đó Mane ghi 7 bàn và sở hữu 4 kiến tạo. Trong hệ thống chiến thuật được Klopp vận dụng, một trung phong truyền thống như Sturridge phải ngồi dự bị, thay vào đó ông chuyển trọng tâm vào bộ tứ Mane, Coutinho, Salah, Firmino, dù họ có chơi cùng nhau trên sân hay không.

HLV Klopp không thường xuyên để cả 4 ngôi sao tấn công hàng đầu ra sân trong cùng một trận đấu, ông thường sử dụng 2 hoặc 3 trong số này đá chính, và nó thường là đủ để Liverpool tìm kiếm được bàn thắng. Ngoài việc tạo ra sự cân bằng hơn khi xếp Chamberlain hoặc Can đá chính thì cựu HLV Dortmund không dùng cả 4 siêu sao tấn công là để tạo ra sự cạnh tranh. Những cầu thủ ngồi dự bị luôn phải nỗ lực rất lớn khi trở lại, và điều đó chắc chắn mang lại lợi ích cho hàng công đội bóng thành phố Cảng.
Arsenal vs Liverpool Suc manh tu hang cong The Kop hinh anh 2
Klopp không cần đưa ra sân cả 4 ngôi sao nhưng hiệu quả vẫn là rất tốt
Mùa giải vừa qua, 4 cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Liverpool trên mọi đấu trường cũng chỉ mang về tổng cộng 50 bàn thắng, trong đó 14 thuộc về Coutinho, 13 của Mane, 12 của Firmino và 11 của Divock Origi. Mùa này, 4 ngôi sao tấn công của The Kop chỉ cần một nửa mùa giải để đạt được số lượng bàn thắng tương tự. Salah đã có 20 bàn trước Giáng sinh, Firmino ngoài 13 bàn thắng còn làm rất nhiều nhiệm vụ khác, số lượng bàn thắng của Coutinho cũng đạt mức 2 con số trong khi đó Mane dù chưa đạt trạng thái tốt nhất vẫn đạt trung bình một bàn thắng hoặc kiến tạo trong 107 phút.

The Kop là sát thủ trong hiệp 1

Liverpool là một trong những đội bóng chơi tốt nhất trong 45 phút đầu tiên ở mùa giải này, họ đã có được 19 bàn thắng trong hiệp 1, bằng với Man City. Trong đó, Mohamed Salah thực sự là cơn ác mộng với hàng thủ đối phương. Ngôi sao người Ai Cập đã 7 lần mở tỉ số cho Lữ đoàn đỏ ở nửa đầu trận đấu. Ở đấu trường Champions League, The Kop cùng với PSG là hai CLB nhập cuộc tưng bừng nhất, với 13 bàn thắng được ghi trước giờ nghỉ.
Arsenal vs Liverpool Suc manh tu hang cong The Kop hinh anh 3
Liverpool ghi rất nhiều bàn thắng trong hiệp 1
Với tốc độ cùng sự cơ động của những ngôi sao trên hàng công, Liverpool chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khái niệm thăm dò đối thủ gần như không xuất hiện trong từ điển của Klopp. Với việc chơi tốc độ ngay từ đầu, Lữ đoàn đỏ khiến nhiều đối thủ chưa kịp bắt nhịp và không chịu nổi áp lực dồn dập đó. Trong hai trận đấu với Maribor và Spartak Moscow ở Champions League mùa này, thầy trò Klopp dẫn trước với cách biệt tới 3 bàn khi mà đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 20.
Arsenal vs Liverpool (2h45 ngày 23/12): Nợ nần chồng chất
Thảm bại 0-4 trận lượt đi cần được thanh toán cả gốc lẫn lời nhưng có vẻ như lực bất tòng tâm cho Pháo Thủ mà thôi.
Những thống kê chỉ ra rằng Liverpool thường mang về những chiến thắng ghi họ ghi được những bàn thắng sớm. Trong 5 trận gần nhất, 4 lần The Kop ghi bàn trước phút 30, họ đều có được 3 điểm. Trong khi đó, trong hai trận đấu với Chelsea và Everton, đội bóng thành phố Cảng ghi bàn trong hiệp 2 và chỉ có được kết quả hòa. Chắc chắn Klopp hiểu được sự quan trọng của những bàn thắng sớm, bởi vậy ông sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công phủ đầu trước Arsenal. Ở trận lượt đi, đội chủ sân Anfield chỉ cần 40 phút để ghi 2 bàn trước khi khép lại trận đấu với tỉ số 4-0. Hàng thủ đội chủ sân Emirates để lọt lưới nhiều nhất trong Top 7 Premier League mùa này, không những vậy Mustafi mới trở lại sau chấn thương còn Kolasinac đá trọn vẹn 90 phút trước West Ham ở cúp Liên đoàn Anh. Đó là những cơ sở để Liverpool hy vọng có bàn thắng sớm và rời sân Emirates với một chiến thắng.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X