Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Dijk vs Alisson thi nhau mắc sai lầm, "tân vương" chết gục tại Emirates

Thứ Năm 16/07/2020 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Alisson và siêu trung vệ Van Dijk đã liên tiếp mắc lỗi dẫn đến hai bàn thua của Liverpool trước Arsenal, qua đó có trận thua đáng trách 1-2 trước "Pháo thủ" tại vòng 36 Premier League 2019/20.
Chung cuộc: Arsenal 2-1 Liverpool
Arsenal: Lacazette (32); Nelson (44)
Liverpool: Man2 (20)

Arsenal có sự chuẩn bị hết sức tồi tệ về mặt tâm lý cho màn đón tiếp tân vương Liverpool tại Emirates khi thua ngược Tottenham 1-2. Trước vòng 36, cách biệt giữa Arsenal và nhóm có vé dự Europa League mùa tới đã lên thành 5 điểm, cách biệt tương đối lớn.
Trực tiếp Arsenal vs Liverpool 1672020, xem Ngoại hạng Anh hình ảnh
 

Tuy nhiên kể cả không vào được Top 6 Premier League 2019/20 thì "Pháo thủ" vẫn sẽ được góp mặt ở đấu trường hạng 2 châu Âu nếu vô địch FA Cup mà sau đây vài ngày, họ sẽ bước vào vòng bán kết với Man City.  Lực lượng mạnh nhất, ý chí cao nhất của Pháo thủ cần được dồn cho trận đấu ấy.

Đó có lẽ chính là lý do khiến HLV Arteta thực hiện đến 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thua Tottenham nhưng trước Liverpool, Arsenal vẫn bố trí sơ đồ 3-4-3 quen thuộc thời gian qua. Mustafi, Kolasinac, Bellerin, Ceballos cùng Aubameyang ngồi trên băng ghế dự bị.
Trực tiếp Arsenal vs Liverpool 1672020, xem Ngoại hạng Anh hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Arsenal vs Liverpool

Holding là trung vệ lệch phải ở hàng thủ 3 người của Arsenal (David Luiz ở giữa còn Tierney đá lệch trái), Cedric Soares thay Bellerin quán xuyến cánh phải còn Torreira kết hợp với Xhaka cai quản tuyến giữa trong khi sao đang lên Saka phụ trách cánh trái mà trận trước do Tierney đảm nhận. Trên hàng công, Nelson sẽ sát cánh với Lacazette cùng Pepe.

Về phần Liverpool, sau khi đăng quang sớm, đội bóng này có dấu hiệu lỏng chân nhưng tầm vóc của Arsenal là đủ để Klopp tung ra sân gần đầy đủ những quân bài tốt nhất (thực ra, The Kop cũng đã bị loại ở FA Cup vs Champions League nên họ chẳng cần phải tính toán gì về việc phân phối sức lực).
Trực tiếp bóng đá Arsenal 1-1 Liverpool (H1) Lacazette gỡ hòa hình ảnh 2
Firmino tiếc nuối khi bị cột dọc từ chối bàn thắng sau sai sót của thủ môn đối phương

Trên hàng công, bộ ba Salah (19 bàn) - Sadio Mane (16 bàn) - Roberto Firmino (8 bàn) hiện diện đầy đủ. Arnold trở lại hành lang phải quen thuộc sau khi ngồi ngoài ở trận hòa Burnley. Chamberlain, cựu cầu thủ ... Arsenal, cũng có mặt ở tuyến giữa.

Lợi thế sân nhà cùng mục tiêu rõ ràng hơn giúp cho Arsenal khởi đầu tự tin, chẳng chút e dè đội bóng số 1 nước Anh hiện nay mà vừa đăng quang quá thuyết phục. Tuy vậy, phút 12 sự chủ quan của thủ môn Martinez suýt chút nữa khiến Arsenal phải trả giá.

Chẳng là thủ thành này phát bóng lên có phần thiếu quan sát nên đã trúng vào người Firmino trên đà lao xuống "quấy phá" và trái bóng sau đó đã đập vào cột dọc. Nhưng đến phút 20 thì tiền đạo người Brazil đã tham gia vào bàn thắng mở tỷ số.
Trực tiếp bóng đá Arsenal 1-1 Liverpool (H1) Lacazette gỡ hòa hình ảnh 3
Liverpool mở tỷ số nhờ công của Mane

Trong một đợt tấn công đơn giản mà hiệu quả, Firmino sau màn dẫn bóng từ chếch bên cánh trái đã chọc khe thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Robertson và hậu vệ trái này căng ngang, giúp Sadio Mane dễ dàng dứt điểm thành bàn. Ngay sau đó, Arsenal phản công bằng pha bứt tốc của Nelson, nhưng Gomez đã bắt bài được đường chuyền vào trong của đối phương.

Liverpool kiểm soát trận đấu sau khi có bàn mở tỷ số tuy nhiên trong thế trận đang phát triển theo chiều hướng lép vế thì Arsenal lại tìm được bàn gỡ. Phút 30, "siêu trung vệ" Van Dijk tỏ ra chủ quan khinh thường đối thủ Nelson và hệ quả để mất bóng ngay trước vạch 16m50. Lacazette chớp lấy thời cơ, đoạt bóng rồi vượt qua thủ môn Alisson để san bằng tỷ số 1-1.
Lacazette go hoa sau sai sot cua Van Dijk
Lacazette gỡ hòa sau sai sót của Van Dijk

Trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay cho rằng mình đã bị Nelson phạm lỗi nhưng pha quay chậm đã chỉ ra lỗi lớn thuộc về cầu thủ người Hà Lan dù không phủ nhận Nelson đã có chút tác động. Bàn gỡ hòa giúp đội chủ nhà chơi phấn chấn hơn hẳn.

Cho đến cuối hiệp 1, hai bên tìm cách "ăn miếng trả miếng" và tưởng như kết quả hiệp đầu tiên dừng lại ở mức 1-1 thì bất ngờ đã nổ ra ở phút 44. Lần này tới lượt thủ môn Alisson mắc sai sót khó hiểu khi đưa bóng lên đúng vị trí của Lacazette và sau khi chạy sang cánh phải, tiền đạo này đưa bóng vào trong cho Nelson bình tĩnh khống chế trước khi sút căng thành bàn.
Nelson nang ty so len 2-1 cho Arsenal
Nelson nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal

Bị dẫn bàn, Liverpool vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Tại Premier League mùa này, "Lữ đoàn đỏ" còn hai mục tiêu chinh phục: vượt qua kỷ lục 100 điểm và 32 trận thắng đều đang thuộc về Man City. Để vượt qua Man City ở hai kỷ lục này, thầy trò Klopp buộc phải toàn thắng 3 trận còn lại.

Tân vương nước Anh đồn dội chủ nhà về phần sân nhà và tấn công dồn dập từ nhiều hướng nhưng hàng thủ Arsenal đã đứng vững vàng chống chọi thành công với sóng gió, các cầu thủ chơi tập trung và lăn xả. Phút 54, Arnold khống chế tốt đường chuyền dài và căng ngang cho Salah dứt điểm một chạm song thủ môn Martinez đã bay người cản phá.
Martinez xuat sac cuu thua cho Arsenal sau pha dut diem cua Salah
Martinez xuất sắc cứu thua cho Arsenal sau pha dứt điểm của Salah

Phút 63, cầu thủ người Nhật Bản mới vào sân, Minamino có pha thoát xuống nhận bóng rồi dứt điểm chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 70, Salah đánh đầu cận thành đi đúng vị trí của Martinez sau quả tạt của Mane bên cánh phải.

Trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Arsenal và có thời điểm, thời lượng cầm bóng của Liverpool lên đến 90% nhưng thông số đó càng chứng minh một điều rằng The Kop tấn công quá bế tắc. Thực ra không phải nhà vô địch Premier League 2019/20 quá thiếu thồn cơ hội mà họ không biết cách tận dụng tối đa.
HLV Klopp tat nhien chang the hai long voi nhung gi doi bong trinh dien
HLV Klopp tất nhiên chẳng thể hài lòng với những gì đội bóng trình diễn

Phút 86, Roberton tung đường chuyền dài cực đẹp cho Mane "đè" Maitland-Niles để xâm nhập khu vực 16m50 và đối mặt với Martinez song cú dứt điểm sau cùng của tiền đạo người Senegal lại chệch cột dọc. Vài phút sau, Arsenal đáp trả bằng cú volley có phần được thực hiện vội vàng nên thiếu chính xác do Willock thực hiện.

Trước khi trận đấu khép lại, Alexander-Arnold sút bóng với quỹ đạo khó chịu nhưng Martinez vẫn bay người cản phá xuất sắc. Như vậy với việc thất bại 1-2 trên sân của Arsenal tại vòng 36, Liverpool chắc chắn không thể phá vỡ kỷ lục 100 điểm của Man City.
Thong so tran dau Arsenal 2-1 Liverpool
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Liverpool

Hai trận còn lại với thầy trò HLV Klopp trở nên hoàn toàn vô nghĩa song họ không được phép tiếp tục buông xuôi giống như sau khi chính thức vô địch bởi đó là danh dự của nhà vua. Trong khi đó, chiến công vừa rồi chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực và tự tin cho Arsenal hướng đến bán kết FA Cup với Man City sau đây vài ngày.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ARSENAL (3-4-3):
Emiliano Martinez; Rob Holding, David Luiz, Kieran Tierney; Cedric Soares (Maitland-Niles 76'), Lucas Torreira (Dani Ceballos 57'), Granit Xhaka, Reiss Nelson (Aubameyang 58'); Nicolas Pepe, Alexandre Lacazette (Willock 58'), Bukayo Saka (Kolašinac 85').

LIVERPOOL (4-3-3):
Alisson Becker; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil Van Dijk, Andrew Robertson; Fabinho, Georginio Wijnaldum (Shaqiri 83'), Alex Oxlade-Chamberlain (Keïta 62'); Sadio Mane, Mohamed Salah (Origi 83'), Roberto Firmino (Minamino 61').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X