Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Liverpool (2h 25/8): Rực lửa tấn công

Thứ Hai 24/08/2015 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả hai đội bóng đều đang sở hữu những cầu thủ có khả năng tấn công hàng đầu ở Premier League và NHM đang rất mong chờ được chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng diễn ra tại Emirates vào đêm nay.

Trong kì chuyển nhượng hè 2015 vừa qua, Liverpool là CLB chi tiêu nhiều thứ nhì ở giải Ngoại hạng Anh, chỉ đứng sau thiếu gia thành Manchester, đội bóng đang dẫn đầu Premier League với 3 trận toàn thắng ở thời điểm hiện tại. Có thể thấy với một mùa hè bận rộn, đội hình của The Kop đã có sự xáo trộn khá lớn. Dù mới chia tay ngôi sao tấn công Sterling và đội trưởng Steven Gerrard  nhưng với hơn 80 triệu bảng đã bỏ ra, đội bóng thành phố cảng hiện đang sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng ở tất cả các tuyến, đặc biệt là trên hàng công với hai tân binh đình đám là Benteke và Firmino. HLV Brendan Rodgers đang cho thấy tham vọng rất lớn đưa The Kop trở lại với vị thế đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh sau khi để tuột danh hiệu này vào tay của Man United.

tran dau arsenal vs liverpool hinh anh
Liverpool phải rất vất vả mới vượt qua được tân binh Bournemouth ở vòng 2

Với việc dốc hầu bao vào TTCN, đáng lẽ đội bóng vùng Merseyside phải thể hiện một phong độ ấn tượng và đè bẹp các đối thủ thuộc dạng tiểu tốt ở Premier League. Thế nhưng họ chỉ có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước hai đội bóng không được đánh giá cao là Stoke City và Bournemouth, thậm chí đoàn quân của HLV Rodgers còn vượt qua tân binh của giải Ngoại hạng bằng một bàn thắng gây tranh cãi của tiền đạo trị giá 32.5 triệu bảng Christian Benteke. Dù đã giành trọn vẹn 6 điểm và chưa để thủng lưới nhưng những màn trình diễn của The Kop là rất thiếu thuyết phục. Có thể hàng phòng ngự của Liverpool đã chơi tốt hơn so với mùa giải năm ngoái nhưng cũng phải nhờ đến thần may mắn thì họ mới giữ sạch lưới được cho đến thời điểm này. Tuy đã chi khá nhiều tiền nhưng lối chơi của The Kop vẫn chưa được cải thiện, không những thế, toàn đội còn phối hợp với nhau như gà mắc tóc, thiếu ăn ý và điều đó khiến cho họ không thể lấn áp hoàn toàn đối phương.

Dẫu sao, cũng có thể hiểu được cho Liverpool về khả năng phối hợp vì phải đến 1/3 đội hình ra sân của họ hiện tại là những người mới. Tuy không mạnh về mặt phối hợp nhóm nhưng đội bóng thành phố cảng đang sở hữu những cá nhân xuất chúng. HLV Rodgers đã cho biết tân binh Roberto Firmino đã đạt trạng thái thể lực tốt và hoàn toàn có thể ra sân từ đầu trong trận đấu tới. Sự có mặt của cầu thủ người Brazil sẽ càng làm cho hàng công của Liverpool trở nên đáng gờm hơn. Có thể bộ ba Firmino – Benteke – Coutinho chưa thể tìm được tiếng nói chung ngay lúc này nhưng họ đều là những nhân tố tiềm ẩn sự đột biến cao và hoàn toàn có thể mang về bàn thắng cho The Kop bằng những pha xử lý cá nhân của mình. Ở hàng tiền vệ, tân đội trưởng Jordan Henderson đã bị dính chấn thương và chưa chắc đã có thể ra sân trong chuyến làm khách giông bão sắp tới của Liverpool. Dẫu vậy, trong tay HLV Rodgers vẫn còn Emre Can và cựu binh Lucas Leiva hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò tiền vệ phòng ngự và Henderson để lại.

tran dau arsenal vs liverpool hinh anh 2
Siêu sao Sanchez hứa hẹn sẽ đem đến cho hàng thủ Liverpool một ngày vất vả

Về phía Arsenal, dù được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch khi mùa giải 2015/16 bắt đầu nhưng Pháo thủ lại nhận ngay trận thua muối mặt 0-2 trước đối thủ cùng thành phố là West Ham trong ngày ra quân. Ở vòng 2, The Gunners cũng phải rất chật vật và phải nhờ đến một pha phản lưới nhà của hậu vệ Delaney bên phía Crystal Palace thì họ mới có thể rời hiểm địa Selhurst Park với 3 điểm trọn vẹn. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Arsene Wenger vẫn được đánh giá cao hơn Liverpool rất nhiều vì ở trận đấu tới họ sẽ có điểm tựa là sân nhà Emirates và cả yếu tố lịch sử.

Trong 12 lần gần nhất hành quân đến London, Lữ đoàn đỏ đã chỉ giành chiến thắng được vỏn vẹn 1 lần. Trong 7 trận gần nhất chạm trán nhau, Pháo thủ cũng chỉ để thua đúng 1 lần, đó là thất bại 0-2 từ tháng 8/2011. Hiện giờ, Arsenal cũng đang tập hợp đầy đủ binh hùng tướng mạnh và sẵn sàng tiễn Liverpool rời khỏi sân Emirates với hai bàn tay trắng thêm một lần nữa. Sau khi lên ngôi vô địch ở Copa America cùng đội tuyển Chile, siêu sao Alexis Sanchez đã được cho nghỉ thêm và giờ đây anh đã trở lại và sẵn sàng hạ sát bất kì đội bóng nào muốn cản bước tiến của đội chủ sân Emirates. Kết hợp với nhãn quan chiến thuật sắc bén của “nhạc trưởng” Mesut Ozil, bộ đôi này hứa hẹn sẽ mang đến cho hàng thủ của Liverpool một ngày làm việc vất vả hơn 2 trận đấu trước rất nhiều.

Arsenal của HLV Arsene Wenger chưa bao giờ bị đánh giá thấp về khả năng tấn công. Liverpool hiện tại cũng đang sở hữu những quân bài tấn công tốt nhất. Chính vì vậy, trận cầu rực lửa Arsenal vs Liverpool sắp tới hứa hẹn sẽ đem đến một bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn NHM. Thống kê cho thấy, cặp đấu này sở hữu nhiều cú hat-trick nhất ở giải Ngoại hạng Anh (5) và các khán giả có mặt tại thánh địa Emirates hoàn toàn có thể trông chờ vào một trận đấu hay và cống hiến giữa hai đội bóng lớn sở hữu những quân bài tấn công thượng hạng tại xứ sở sương mù ở thời điểm hiện tại.

Một số thống kê thú vị

Chỉ Manchester United (21) là giành chiến thắng trước Arsenal trong kỉ nguyên Premier League nhiều hơn Liverpool (16)

Trận đấu sắp tới của Olivier Giroud sẽ là trận đấu thứ 100 của anh tại Premier League. Trong 99 trận trước đó, tiền đạo người Pháp ghi được 42 bàn thắng – chỉ có Thierry Henry (59), Ian Wright (56) và Emmanuel Adebayor (44) là ghi được số bàn thắng trong 100 trận đầu tiên cho Arsenal nhiều hơn Giroud.

Liverpool mới chỉ để cho các đối thủ của mình có 3 cú sút trúng khung thành thủ môn Simon Mignolet, ít hơn bất kì đội bóng nào tại Premier League.

Trung vệ Martin Skrtel đã ghi được 3 bàn thắng trong 2 trận đấu gần nhất chạm trán Arsenal

Ở mùa giải năm ngoái, Liverpool chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm khi phải làm khách trước những đội bóng trong top 4 (Arsenal, Chelsea, Man City, Man Utd)

Arsenal bất bại 18/19 trận phải tiếp Liverpool tại sân nhà tính trên tất cả các đấu trường

Arsenal ghi ít nhất 2 bàn thắng trong 7/8 trận đấu gần nhất đụng độ Liverpool

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Cech – Monreal, Koscielny, Mertesacker, Bellerin – Cazorla, Coquelin – Sanchez, Ozil, Ramsey – Giroud

Liverpool (4-3-3): Mignolet – Gomez, Lovren, Skrtel, Clyne – Milner, Leiva, Can – Coutinho, Benteke, Firmino

Dự đoán tỉ số: 2-2

Xem thêm: Video trận đấu Arsenal vs Stoke City

Xuân Phong Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X