Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Hull City (19h45 20/2): Hiểm họa khôn lường

Thứ Bảy 20/02/2016 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước Leicester đã giúp thầy trò HLV Wenger phần nào lấy lại tự tin. Thế nhưng khi 3 ngày nữa là cuộc chạm trán nảy lửa với Barca thì chưa chắc Pháo thủ đã có sự tập trung cao nhất trước trận Arsenal vs Hull City ở vòng 5 FA Cup.

Trong hơn 10 năm qua, trước mỗi mùa giải thì thứ duy nhất các Gooner đau đáu là chuyện danh hiệu. Dù Pháo thủ đá hay đá đẹp đến đâu thì gần như họ đều trắng tay vào cuối mùa. Mà nếu có thì chỉ có chức vô địch ở sân chơi duy nhất là FA Cup. Chính giải đấu lâu đời nhất thế giới đã giúp The Gunner thoát khỏi cánh trắng tay 9 năm liên tiếp trên mọi mặt trận. Mùa giải này dù còn nguyên cơ hội tại Premier League và Champions League nhưng ít ai tin vào điều đó. FA Cup luôn là sân chơi giúp cho đội chủ sân Emirates thoát khỏi cánh trắng tay. Vì thế sẽ là sai lầm lớn nếu thầy trò HLV Wenger coi nhẹ trận Arsenal vs Hull City ở vòng 5 vì muốn tập trung vào trận đấu với Barca vào giữa tuần tới.

Tiết lộ ngôi sao sắp chia tay Arsenal
(Bongda24h.vn) – Thủ thành David Ospina đã sẵn sàng rời khỏi sân Emirates vì gần như không thể ra sân một khi Petr Cech còn lành lặn và không bị dính chấn...

Thật trùng hợp khi Arsenal gặp Hull City liên tiếp trong 3 mùa giải gần đây, 2 lần chạm trán trước Pháo thủ đều đối đầu với “những chú hổ”. Cái duyên trước Hull City thường đem lại may mắn cho thầy trò HLV Wenger ở FA Cup. Chẳng nói đâu xa chính The Tigers đã giúp Pháo thủ giải được cơn khát 9 năm trắng tay ở trận chung kết FA Cup mùa giải 2013/2014. Trong 2 mùa giải vừa qua, mỗi khi vượt qua đội chủ sân Kingston là Arsenal sẽ vô địch giải đấu lâu đời nhất thế giới. Vì thế, The Gunner cũng đang đặt mục tiêu vượt qua Hull City vào đêm nay. Nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà và vừa có trận thắng quan trọng trước Leicester City tại Premier League.

Preview: Arsenal - Hull City
Preview: Arsenal - Hull City

Sau khi có được 3 điểm trước đội dẫn dầu giải ngoại hạng, dù vất vả nhưng thầy trò HLV Wenger không khỏi vui mừng. Trận thắng trước Leicester giúp Arsenal níu kéo lại cơ hội vô địch Premier League mùa này với 2 điểm ít hơn đối thủ. Quan trọng hơn đó là điểm tựa về tinh thần giúp Ozil và các đồng đội tiếp tục chiến đấu trong phần còn lại của mùa giải. Premier League và nhất là Champions League thì không thể nói trước nhưng FA Cup thì khác. Mục tiêu duy nhất mà đội bóng thành London hướng đến là giành chức vô địch, điều mà họ đã làm được ở 2 mùa giải trước. Vì thế mục tiêu giành chiến thắng trước Hull City vào đêm nay là điều không thể khác.

Chiều sâu đội hình sẽ giúp Arsenal vô địch EPL
(Bongda24h.vn) - Xét về chiều sâu đội hình, Pháo thủ vượt trội so với Tottenham và Leicester. Bởi vậy khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 là cao...

Tất nhiên trước một đối thủ ở giải hạng Nhất như Hull City thì Wenger nhiều khả năng sẽ tiếp tục chính sách “không cần dùng dao mổ trâu giết gà”. Những trụ cột như Ozil, Sanchez, Giroud được nghỉ ngơi. Còn hôm nay là sân chơi phù hợp cho những phương án dự bị như Ospina, Elneny, Flamini, Walcott, Campbell và nhất là chân sút mới trở lại sau chấn thương Welbeck. Tuy nhiên, thầy trò chiến lược gia người Pháp cũng phải cẩn trọng, tránh tái lập lại sai lầm như trận thua Sheffield rồi bị loại ở League Cup. Ít nhất ở bên kia chiến tuyến, The Tigers cũng đang là đội dẫn đầu Championship. Đội bóng của Steve Bruce không có ngôi sao nào nhưng họ có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đủ để làm khó đội chủ nhà. Đó là những Dawson, Livermore, Huddlestone, Maloney và nhất là chân sút Hernandez. Vì thế chỉ cần Arsenal có đôi chút chủ quan là sẽ phải trả cái giá không hề rẻ.

Hull City hoan toan co the khien Arsenal phai tra gia
Hull City hoàn toàn có thể khiến Arsenal phải trả giá

Một vấn đề nữa khiến Pháo thủ khó tập trung vào trận đấu Arsenal vs Hull City là vì Barcelona đã chiếm hết suy nghĩ của họ. Trận đấu sống còn sau đây 3 ngày nữa với gã khổng lồ xứ Catalan khiến Wenger hết sức đau đầu. Đội chủ sân Emirates không muốn bị loại sớm ở Champions League, thế nhưng nhiệm vụ vượt qua một Blaugrana hùng mạnh vào thời điểm này quả là thử thách quá lớn cho Arsenal. Rất có thể The Gunner sẽ thi đấu dưới sức hoặc thiếu tập trung trong trận đấu với Hull City vào đêm nay. Đó là cơ hội để Fernandez và các đồng đội trừng phạt đội chủ nhà.

Arsenal hạ Leicester: Sự trở lại của Danny Welbeck
(Bongda24h.vn) - Nếu Arsenal vô địch Premier League mùa này, bàn thắng quý như vàng của Danny Welbeck vào lưới Leicester City chắc chắc sẽ còn được nhắc đến...

Hull City là đội đang dẫn đầu Championship nên không thể nói là quá yếu hay không có thực lực. Như đã đề cập, thầy trò HLV Steve Bruce có năng lực và kinh nghiệm không kém các đội bóng tại Premier League. Họ không mạnh nhưng hoàn toàn có thể gây địa chấn tại Emirates vào hôm nay. Vấn đề lớn nhất chính là cách nhập cuộc của Arsenal sẽ quyết định kết quả trận đấu. Và với quá nhiều tâm trí đổ vào trận đấu với Barca tại Champions League hoàn toàn có thể khiến Pháo thủ mất tập trung. Và đừng ngạc nhiên nếu xảy ra một bất ngờ lớn ở Emirates vào tối nay giống như cách mà thầy trò HLV Wenger đã từng thua tan nát trước Sheffield ở League Cup.

Đội hình dự kiến

Doi hinh arsenal vs hull city
 

Arsenal (4-2-3-1): Ospina; Bellerin, Chambers, Mertesacker, Monreal; Elneny, Flamini; Walcott, Chamberlain, Campbell; Welbeck.

Hull City (4-4-2): McGregor; Odubajo, Dawson, Davies, Robertson; Snodgrass, Livermore, Huddlestone, Clucas; Diame, Hernandez.

Dự đoán: 1-2

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X