Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Hull City (0h30 5/1): Pháo thủ sẽ lại nở nụ cười

Chủ Nhật 04/01/2015 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Arsenal vs Hull City tại FA Cup sẽ tái hiện lại trận chung kết mùa giải năm ngoái và chắc hẳn Pháo thủ đang rất tự tin vào việc giành chiến thắng một lần nữa.

Arsenal vừa trải qua quãng thời gian khắc nghiệt tại Premier League với những cung bậc cảm xúc trái ngược. Họ đã thi đấu thăng hoa và giành những chiến thắng cực kỳ quan trọng để nuôi hy vọng vào Top 4 nhưng lại gục ngã trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Southampton và để tuột mất cơ hội khỏi tầm tay. Thầy trò HLV Arsene Wenger chắc hẳn đang rất thất vọng về màn trình diễn kém cỏi trên sân St Mary’s và chỉ có một chiến thắng trong trận đấu Arsenal vs Hull City tại vòng 3 FA Cup mới có thể khiến họ nguôi ngoai đi phần nào.

Arsenal vs Hull City 0h30 ngay 51 hinh anh
Pháo thủ đã có chiến thắng khó quên trước Hull City để lên ngôi tại FA Cup mùa trước

Mặc dù không phải là một cặp so tài đỉnh cao nhưng chắc chắn trận đấu trên sân Emirates sẽ là cuộc đối đầu được chú ý bậc nhất vào đêm nay, đơn giản bởi đây là sự tái hiện lại trận chung kết FA Cup mùa giải năm ngoái. Trong trận đấu đó, Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng cực kỳ kịch tính để giành chiến thắng với tỷ số 3-2 và lên ngôi vô địch một cách xứng đáng, chấm dứt 9 năm đằng đẵng không danh hiệu. Giờ đây ắt hẳn các CĐV của Pháo thủ đang mong chờ một điều tương tự sẽ xảy ra vào đêm nay.

Bước vào cuộc tiếp đón Hull City sắp tới, HLV Arsene Wenger sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Olivier Giroud khi tiền đạo này vẫn còn 1 trận phải ngồi ngoài. Alexis Sanchez đã được xếp đá tiền đạo cắm thay cho cầu thủ người Pháp trong những trận đấu vừa qua và nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục đảm đương vị trí này trong trận đấu đêm nay. Trong khi đó đội hình của Pháo thủ sẽ có những sự thay đổi khá đáng chú ý sau trận thua Southampton với tỷ số 0-2 hồi giữa tuần mà điển hình là việc thủ môn Wojciech Szczesny sẽ không còn đứng trong khung gỗ nữa mà thay vào đó nhiều khả năng sẽ là David Ospina, bản hợp đồng mới của CLB trong mùa hè vừa qua. Cả hai bàn thua của Arsenal trong trận đấu với Southampton đều xuất phát từ những sai lầm của thủ thành người Ba Lan và chính màn trình diễn tệ hại đó đã khiến anh phải ngồi dự bị trong trận đấu tới đây.

Ngoài ra, hàng thủ của đội chủ nhà cũng có những sự thay đổi đáng chú ý  như việc Mathieu Debuchy và Kierran Gibbs sẽ được cho ra nghỉ ngơi, những người thay thế sẽ là Calum Chambers và Nacho Monreal. Cầu thủ trẻ Chambers đã thi đấu không thành công với vị trí tiền vệ trung tâm trong trận đấu trên sân St Mary’s và sẽ được trả lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc, trong khi đó Monreal đã trở lại sau chấn thương và sẵn sàng ra sân trong trận đấu tới. Thêm vào đó, hàng tiền vệ của Pháo thủ sẽ đón chào sự trở lại của hai gương mặt Mathieu Flamini và Theo Walcott. Flamini đã vắng mặt trong trận đấu với Southampton ở vòng 20 Premier League và sẽ trở lại trong đội hình xuất phát còn Walcott đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương và có lẽ sẽ được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Arsenal vs Hull City 0h30 ngay 51 hinh anh 2
Arsenal sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ ngôi vương tại FA Cup

Ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Steve Bruce sẽ bước vào trận đấu Arsenal vs Hull City với một tâm lý hưng phấn sau khi giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Everton. Thậm chí sự tự tin của đội khách còn tăng lên gấp bội khi họ đón chào sự trở lại của Stephen Quinn và Tom Huddlestone sau khi hai cầu thủ này mãn hạn treo giò. Với việc Huddlestone có thể thi đấu trở lại, nhiều khả năng “Những chú hổ” sẽ quay về với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc và sự vắng mặt duy nhất mà họ có thể sẽ phải hứng chịu trong chuyến làm khách trên sân Emirates là việc tiền vệ Gaston Ramirez phải nghỉ thi đấu sau khi dính chấn thương trong trận đấu với Everton, người thay thế cho anh ở hành lang trái nhiều khả năng sẽ là Liam Rosenior.

Ở tuyến dưới, bộ ba hậu vệ của đội khách sẽ là Alex Bruce, Curtis Davies và James Chester, những người đã chơi khá tốt trong trận thắng Everton ở vòng 20 Premier League. Hàng phòng ngự của Hull City đã chơi không quá tồi trong giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay khi họ thủng lưới ít thứ 3 trong nhóm 10 đội cuối bảng và đây sẽ là một điểm tựa vững chắc để đoàn quân của HLV Steve Bruce thi triển một lối đá khó chịu đã từng khiến Arsenal cực kỳ vất vả ở trận chung kết năm ngoái.

Dĩ nhiên Arsenal muốn giành chiến thắng trong trận đấu này để ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ hồi tháng 5 và tạo đà tâm lý cho giai đoạn lượt về Premier League. Thực tế cũng cho thấy họ đang chiếm ưu thế trong những cuộc đối đầu Arsenal vs Hull City trong quá khứ. Trong số tổng cộng 20 lần gặp nhau, Pháo thủ thắng tới 13 trận và chỉ 4 lần nhận thất bại, họ cũng đã bất bại trong 8 lần liên tiếp chạm trán Hull City và thắng 7 trong số đó. Chính vì thế không có lý do gì thầy trò HLV Wenger lại có thể gục ngã trên sân nhà ở trận đấu đêm nay, một chiến thắng sẽ giúp Arsenal ghi tên mình vào vòng 4 cúp FA và khiến nỗi đau thua trận trước Southampton được xoa dịu phần nào.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Ospina - Chambers, Koscielny, Mertesacker, Monreal - Flamini, Coquellin - Walcott, Cazorla, Chamberlain, Sanchez

Hull City (3-5-2): McGregor - Davies, Bruce, Chester - Elmohamady, Meyler, Livermore, Huddlestone, Rosenior - Jelavic, Hernandez

Dự đoán: 2-1

Xem thêm: Sopcast Arsenal vs West Ham

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X