Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Hull (19h30 ngày 11/2): Coi chừng những chú hổ

Thứ Bảy 11/02/2017 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với Hull sẽ mở ra một tháng quyết định với Arsenal. Nếu đón nhận thêm một kết quả bất lợi, Wenger và các học trò sẽ tiến gần hơn đến một thất bại được báo trước.

Hai trận thua gần nhất khi chạm trán Watford rồi Chelsea đến vào thời điểm sụp đổ thường niên của Arsenal, bắt đầu từ tháng Hai đến cuối tháng Ba. Cũng vì phong độ yếu kém trong quãng thời gian này mà những mùa gần đây, Arsenal đều vô duyên với những danh hiệu.
Arsenal vs Hull (19h30 ngay 112) Coi chung nhung chu ho hinh anh
Wenger sẽ phải cẩn thận trước cạm bẫy của Marco Silva trong trận Arsenal vs Hull.

Điều đó đang có dấu hiệu lặp lại với Arsenal khi để thua liền hai trận ngay vào đầu tháng 2/2017. Từ giờ đến ngày 8/3, Arsenal sẽ phải đối diện với lịch thi đấu cực kỳ khó khăn khi chạm trán Hull, Southampton và Liverpool tại Premier League, cũng như hai trận lượt đi và về với Bayern Munich tại Champions League.
Trận đấu với Hull về lý thuyết được đánh giá là màn "giảm xóc" cho Arsenal khi Arsenal không thua khi chạm trán đối thủ ở Premier League kể từ năm 2008. Xét về mặt lực lượng, "pháo thủ" thời điểm này cũng có lợi hơn so với Hull, khi đội khách có đến 7 cầu thủ dính chấn thương, đó là chưa kể những Brian Lenihan, Allan McGregor, Ahmed Elmohamady, Curtis Davies chưa chắc ra sân
Nhưng trên thực tế, cuộc tiếp đón "những chú hổ" trên sân Emirates vẫn hàm chứa nhiều rủi ro. Hiệu ứng từ việc "thay tướng" đang giúp Hull thành công ngoài mong đợi. HLV Marco Silva. Kể từ ngày lên nắm quyền, vị chiến lược gia 39 tuổi chỉ một lần duy nhất để thua tại Premier League khi gặp Chelsea, còn lại là 2 chiến thắng và 1 trận hòa.
Đáng nói là trong hai vòng gần nhất khi Arsenal thi đấu thất vọng với việc Arsene Wenger phải chỉ đạo từ trên khán đài với lệnh cấm của FA, Hull lại thi đấu thăng hoa. "Những chú hổ" cầm hòa Man Utd không bàn thắng ngay tại Old Trafford, sau đó đánh bại Liverpool trên sân nhà.
Marco Silva đang xây dựng lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả cho Hull, trong khi chống phản công lại là điểm yếu của Arsenal. Hơn nữa trong tình hình lực lượng hiện tại, chống phản công rõ ràng là điểm yếu của đội bóng thành London khi HLV Wenger không có được lực lượng tốt nhất cho tuyến giữa. 
Santi Cazorla, Ramsey dính chấn thương, Granit Xhaka vẫn chưa hết án treo giò trong khi Elneny chưa chắc ra sân. Phương án khả dĩ nhất lúc này cho Wenger là để Chamberlain đá cạnh Coquelin. Tuy nhiên, phương án này thực sự không đảm bảo an toàn cho khu trung tuyến khi Chamberlain vốn là một cầu thủ đá cánh. 
Arsenal vs Hull (19h30 ngay 112) Coi chung nhung chu ho hinh anh 2
Arsenal vs Hull City: Coi chừng những chú hổ.

Một vấn đề khác đặt ra là Arsenal liệu dành bao nhiêu quyết tâm cho trận đấu này khi giữa tuần tới là chuyến hành quân tới Đức chạm trán Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League? Wenger chắc chắn sẽ muốn giải quyết nhanh Hull nhưng Marco Silva cũng nhận ra điều đó.
Vì vậy, Hull chắc chắn sẽ giăng bẫy Arsenal ngay tại Emirates. Sau hai trận thua, Arsene Wenger từng thừa nhận tinh thần của các cầu thủ Arsenal đang gặp vấn đề. Nếu tiếp tục có thêm một kết quả bất lợi khi chạm trán Hull, mọi thứ có thể sẽ sụp đổ ngay khi "pháo thủ" bước vào ngưỡng cửa quyết định của mùa giải.
Thống kê trước trận:
* Lần gần nhất Hull đánh bại Arsenal ở Premier League vào tháng 9/2008 (2-1 tại Emirates). Từ đó đến nay, Arsenal đã thắng 7, hòa 1 trong những lần gặp gỡ đối thủ ở giải ngoại hạng.
* Kể từ sau thất bại năm 2008, Arsenal đã gặp Hull 13 lần ở mọi đấu trường và cũng chưa từng thất bại (thắng 11, hòa 2).
* Alexis Sanchez in dấu giày trong 6 bàn thắng của Arsenal ở 3 lần chạm trán Hull (5 bàn, 1 kiến tạo).
* Thành tích của Marco Silva khi gặp các đội bóng trong top 6 Premier League mùa này khá tốt với 1 thắng (2-0 vs Liverpool), 1 hòa (0-0 vs M.U) và 1 thua (0-2 vs Chelsea).
* Lần gần nhất Arsenal để thua đội mới lên hạng ở Premier League vào tháng 11/2010 (0-1 vs Newcastle). Từ đó đến nay, "pháo thủ" giành 15 chiến thắng, 2 hòa khi gặp những đội bóng mới lên hạng.
* Hull không ghi bàn ở 11 trong số 24 trận, nhiều nhất tại Premier League mùa này.
Thông tin lực lượng:
Arsenal: Santi Cazorla, Mathieu Debuchy, Yaya Sanogo, Aaron Ramsey chấn thương - Granit Xhaka treo giò - Mohamed Elneny, Hector Bellerin chưa chắc ra sân.
Hull: Markus Henriksen, Moses Odubajo, Greg Luer, Will Keane, Ryan Mason, Michael Dawson, Abel Hernández chấn thương - Brian Lenihan, Allan McGregor, Ahmed Elmohamady, Curtis Davies chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1): 33.Cech - 5.Paulista, 20.Mustafi, 6.Koscielny, 18.Monreal - 34.Coquelin, 15.Chamberlain - 17.Iwobi, 11.Ozil, 23.Welbeck - 7.Alexis Sanchez
Hull (4-2-3-1): 16.Jakupovic - 14.Elabdellaoui, 5.Maguire, 13.Ranocchia, 3.Robertson - 10.N'Diaye, 8.Huddlestone - 17.Grosicki, 11.Clucas, 50.Markovic - 24.Niasse
Dự đoán tỉ số: Arsenal 2-1 Hull

Arsenal vs Hull (19h30 ngay 112) Coi chung nhung chu ho hinh anh 3
Đội hình dự kiến Arsenal vs Hull City.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X