Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng đậm ngày ra quân NHA: Hoan hô các vũ công Samba!

Chủ Nhật 13/09/2020 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ đôi tân binh người Brazil, Willian và Gabriel chơi rất nổi bật khi Arsenal vùi dập Fulham 3-0 ngay trên sân khách.

Arsenal vượt qua Fulham 3-0

Mới chỉ hơn 1 tháng trôi qua kể từ khi Pierre-Emerick Aubameyang nâng cao cúp FA, kết thúc mùa giải 2019-20 của Arsenal. Nhưng ở trận đầu tiên tại Premier League, người ta đã thấy một dàn Pháo thủ rất khác.

Trong đó, những bản hợp đồng mới là trung tâm. Cả hai tân binh người Brazil, Willian và Gabriel Magalhaes đều chơi rất nổi bật, góp phần vào trận thắng 3-0 của Arsenal trước Fulham mới lên hạng.

Fulham vs Arsenal thắng đậm 3-0 Hoan hô các vũ công Samba! hình ảnh
Arsenal đánh bại Fulham 3-0

Mới tập cùng đội bóng mới không quá lâu, cả Willian và Gabriel đều đã được trao suất đá chính. Họ đều đã đền đáp trọn vẹn niềm tin của ông thầy Arteta. Trong khi Gabriel có 1 bàn thắng thì Willian có 2 pha kiến tạo chưa kể tạo điều kiện cho Alexandre Lacazette mở tỷ số.

Arsenal vẫn còn nhiều việc phải làm và sẽ có nhiều thay đổi sau khi kỳ chuyển nhượng đóng lại vào ngày 6 tháng 10. Nhưng cách Pháo thủ dễ dàng hạ đội bóng “cửa dưới” như Fulham tại Craven Cottage là điềm may cho phần còn lại của chiến dịch.

Với cái kết mùa giải trước rất ổn, Arteta hiểu tầm quan trọng của việc duy trì sự hưng phấn. Việc chiến dịch mới lập tức diễn ra chỉ sau 1 tháng cũng góp phần vào điều này của Arsenal.

Arsenal thắng đậm ngày ra quân NHA Hoan hô các vũ công Samba! hình ảnh 2
HLV Arteta hẳn rất hài lòng với học trò

Trước trận, hai cầu thủ dự bị của Arsenal là Dani Ceballos và Eddie Nketiah đã dùng tay chân nói chuyện. Nhưng họ đã có thể dàn xếp và nhìn toàn cục, mọi chuyện với Pháo thủ trong ngày thứ 7 vừa qua đều suôn sẻ.

Dấu ấn các tân binh

Gabriel chơi trung tâm trong bộ ba trung vệ của Arsenal trước Fulham. Vai trò quan trọng, lại thêm “lạ nước, lạ cái” song cầu thủ người Brazil hoàn thành nhiệm vụ nhẹ nhàng, xuất sắc hơn cả mong đợi.

Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Gabriel tham gia đáng kể vào lối chơi của Arsenal. Cầu thủ 22 tuổi tự tin cầm bóng và phát triển về phía trước. Tổng cộng, anh thực hiện 113 đường chuyền, nhiều hơn ít nhất 20 so với bất kỳ đồng đội nào khác và 106 trong đó là thành công.

Arsenal thắng đậm ngày ra quân NHA Hoan hô các vũ công Samba! hình ảnh 3
Gabriel là tác giả bàn nâng tỷ số lên 2-0

Trong những lần hiếm hoi Fulham có bóng ở 1/3 cuối sân Arsenal, cũng Gabriel can thiệp tranh cướp hiệu quả. Chắc chắn sẽ có những bài test khó khăn hơn nhiều cho bản hợp đồng mới của đội bóng thành London.

Nhưng từ trận đấu này, có thể hiểu tại sao những Napoli, Man United rồi Chelsea đều được cho là muốn có Gabriel. Và như vậy, Arsenal là người may mắn khi sở hữu cầu thủ người Brazil này.

Đó là màn ra mắt hoàn hảo của Gabriel, cũng như đồng hương Willian, người đá phạt góc để anh đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0. Vào thời điểm đó, Arsenal đã nắm chắc thế trận, có bàn dẫn trước và thoải mái chơi theo cách của mình.

Arsenal thang Fulham 3-0 Willian di bong
Arsenal có 2 kiến tạo trận Fulham vs Arsenal

Willian có tỷ lệ chuyền bóng chính xác trong hiệp 1 là 100%. Anh là điểm đến tin cậy trong các đợt lên bóng của Arsenal, là người sút bóng khiến thủ môn Fulham đẩy đi, trước khi Lacazette dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến Willian thể hiện phong độ đỉnh cao, không giống với một cầu thủ đã 32 tuổi. Lần lượt các phút 49 và 57, tiền vệ người Brazil là người chuyền bóng cho Gabriel và Aubameyang “xé lưới” Fulham.

Đó là một ngày tuyệt vời của Arsenal khi họ làm tốt cả hai khâu phòng ngự lẫn tấn công. 2 tân binh Willian và Gabriel đều thích nghi nhanh chóng mặt trong khi 2 trụ cột vài năm qua là Lacazette và Aubameyang đều ghi bàn. Nụ cười của Arteta chưa khi nào tươi đến thế!

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X