Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Chelsea: Nổ súng không, Giroud?

Chủ Nhật 02/08/2015 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Wenger rất muốn có thể lần đầu đánh bại Mourinho. Muốn làm được điều đó trận Arsenal vs Chelsea hàng công Arsenal sẽ phải thi đấu bùng nổ và Olivier Giroud là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất.

Mùa Hè năm 2012, Arsenal buộc phải bán đi người đội trưởng xuất sắc của họ là Van Persie cho kình địch M.U. Nhiệm vụ của HLV Wenger là phải tìm ra phương án thay thế chấn sút người Hà Lan, và rồi “Giáo sư” đã đưa về Olivier Giroud từ Montpellier. Trong 3 mùa giải khoác áo Arsenal, chân sút sinh năm 1986 phần nào chứng tỏ khả năng của mình. Tuy nhiên, sự ổn định và khả năng bùng nổ là điều mà cầu thủ 28 tuổi còn thiếu. Tất cả những mùa giải thi đấu cho Pháo thủ chân sút người Pháp đều ghi trên 10 bàn tại Premier League, song không mùa giải nào anh cán đích với 20 bàn. Công bằng mà nói thì những gì tiền đạo người Pháp thể hiện là vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Giroud là mẫu tiền đạo thi đấu rất thất thường. Có những khoảng thời gian anh chơi rất hay và ghi bàn đều đặn. Nhưng cũng có lúc người ta thấy hình ảnh của một trung phong thi đấu mờ nhạt và tỏ ra thiếu sắc bén trước khung thành. Chính vì vậy mà có người còn ví Olivier Giroud là chân gỗ.
hang cong Arsenal hinh anh
Khả năng của Giroud bị nghi ngờ rất nhiều
“Arsenal cần một tiền đạo đẳng cấp thật sự, Giroud không phải là mẫu cầu thủ có thể giúp CLB giành những danh hiệu lớn”, đó chính là một câu nói cực kỳ quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong những tháng gần đây mà những chuyên gia hàng đầu tại nước Anh nhắn nhủ đến “Giáo sư” Wenger. Thậm chí Cazorla và Monreal cũng đã bóng gió việc đội bóng chủ sân Emirates nên tìm người thay thế chân sút người Pháp. Điều này cũng dễ hiểu khi Sergio Aguero và Diego Costa của Man City và Chelsea đều cán mốc trên 20 bàn mùa giải vừa qua hay cả một chân sút trẻ như Harry Kane của Tottenham cũng có 21 bàn. Bởi vậy, một tiền đạo được kỳ vọng nhiều như Giroud chỉ có 14 bàn là điều rất thất vọng. Tất cả đều muốn Wenger thay Giroud bằng một chân sút đẳng cấp hơn, nhưng vị chiến lược gia người Pháp lại không nghĩ vậy.

Trong tay Arsene Wenger đang có gì mà có thể khiến ông không hề quan tâm đến việc bỏ tiền đưa về Cavani hay Benzema. Rất dễ để nhận thấy, trong tay ông chỉ có Giroud là lựa chọn chất lượng ở vị trí trung phong. Song với nhiều người, họ cho rằng tiền đạo người Pháp không xứng đáng với vị trí số 1 trên hàng công của đội bóng thành London. Họ chỉ coi đây là cái tên xứng đáng cho vai trò dự bị ở một đội bóng lớn như Arsenal. Thế nhưng Wenger lại đặt niềm tin tuyệt đối vào người học trò của mình, bởi vậy ông bỏ ngoài tai mọi ý kiến mà kiên quyết không mua thêm tiền đạo. “Giáo sư” khẳng định nhiệm vụ của Giroud không chỉ là ghi bàn, đôi khi nhiệm vụ của anh là giải tỏa áp lực và mở ra khoảng trống cho các tiền vệ băng lên bằng khả năng tì đè, tranh chấp rất tốt trên không.
Arsenal vs Chelsea No sung khong, Giroud hinh anh 2
Giroud cần chứng tỏ giá trị của mình trong trận đấu với Chelsea
Wenger còn ca ngợi rất nhiều về điểm mạnh tinh thần của tiền đạo người Pháp. Ngoài ra, ông rất thích những pha xử lý 1 chạm và khả năng liên kết với đồng đội tuyệt vời của tiền đạo người Pháp – điều mà không phải dễ dàng gì với một người cao lớn, có thân hình đồ sộ. Thuyền trưởng người Pháp tin rằng dẫu Giroud đã bước sang tuổi 29 nhưng tiềm năng để anh trở thành một tiền đạo hàng đầu vẫn đầy sáng sủa ở trước mắt. Tóm lại, vị chiến lược gia người Pháp vẫn đặt niềm tin rất lớn vào chân sút người Pháp và giờ là lúc anh đền đáp sự tin tưởng từ ông thầy của mình.

Mùa tới, Arsenal đặt mục tiêu vô địch Premier League, bởi vậy Giroud sẽ cần phải ghi trên 20 bàn/mùa nếu không muốn phải rời Emirates. Nhưng trước khi nghĩ tới Premier League anh cần phải khẳng định giá trị của mình trong trận tranh Community Shield tối nay. Để có thể thuyết phục Wenger, Giroud cần phải tỏa sáng trước Chelsea, và sau đó là những đối thủ như West Ham, Crystal Palace, Liverpool (ở Premier League). Giroud không phải là cầu thủ của những trận đấu lớn và đây là nhược điểm mà anh cần phải khắc phục. Ở mùa giải trước, tiền đạo người Pháp có được 14 bàn tại Premier League nhưng chỉ có 2 bàn thắng vào lưới các đại gia (M.U và Man City). Ở trận đấu với Chelsea tới đây, Giroud cần phải thay đổi thói quen “tịt ngòi” trước đội bóng lớn, có làm được điều đó anh mới có thể giúp ông thầy của mình lần đầu được nở nụ cười trước Mourinho.

Ở trận tranh Community Shield mùa trước, Arsenal xuất sắc đánh bại Man City 3-0 đầy thuyết phục. Giroud chính là cầu thủ xuất sắc trận đấu đó và lập một siêu phẩm rất khó tin. Đây sẽ là cơ sở để hy vọng chân sút người Pháp sẽ nổ súng ở trận đấu với Chelsea tới đây. Những tin đồn Arsenal mua Benzema hay Cavani vẫn liên tục xuất hiện, nếu không muốn điều này trở thành hiện thực Giroud cần phải khẳng định giá trị của mình. Bây giờ hoặc không bao giờ, Giroud cần hiểu thời gian dành cho anh là rất ít. Nếu vẫn cứ chơi nhàng nhàng trong những mùa giải vừa qua và tịt ngòi trong những trận đấu lớn, cái ngày mà chân sút người Pháp chia tay Emirates sẽ không còn xa nữa.

Xem thêm: Video trận đấu Porto vs Chelsea

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X