Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Chelsea (2h45 ngày 4/1): Như một thói quen

Thứ Tư 03/01/2018 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea có thói quen chơi rất hay trước Arsenal trong những trận đối đầu trực tiếp chục năm trở lại đây và màn so tài sắp tới xem ra sẽ không ngoại lệ.


Thất vọng là những gì người hâm mộ Arsenal có thể nói về trận hòa 1-1 với West Brom. Pháo thủ đã phải chịu một quả penalty gây tranh cãi ở những phút cuối nhưng trước khi trách trọng tài chính Mike Dean, trước tiên họ cần tự trách mình. Đầu tiên, cần phải trách trung vệ Calum Chambers trong lần hiếm hoi được ra sân đã xử lý quá vụng về. Kế đến, phải trách toàn đội Arsenal đã không giải quyết tốt đội áp chót trên BXH Premier League.

Thiếu vắng nhạc trưởng Mesut Ozil do chấn thương, khâu tấn công của Arsenal trở nên vô cùng đơn điệu. Họ cầm bóng vượt trội: 65% nhưng phần lớn là những đường chuyền qua lại không nhiều đột biến, một phần là bởi đối thủ chủ động nhường sân. Số cơ hội rõ rệt của Arsenal là gần như không có và con số chỉ 4 pha dứt điểm trúng đích nói lên điều đó. Bàn thắng duy nhất mà Pháo thủ có được cũng chỉ tới từ pha phản lưới nhà của James McClean phút 83.

Arsenal vs Chelsea (2h45 ngay 41) Nhu mot thoi quen hinh anh
Arsenal mới trải qua trận đấu thất vọng trước West Brom

Ngay cả 4 pha dứt điểm trúng đích nói trên, thủ môn Ben Foster cũng rất dễ dàng cản phá. Khi mà Alex Iwobi, Alexandre Lacazette hay Danny Welbeck vào sân từ ghế dự bị đều tỏ ra vô hại, Arsenal phải phụ thuộc lớn vào một cầu thủ chỉ còn nửa năm hợp đồng là Alexis Sanchez và bị nghi ngờ về tinh thần chiến đấu. Quả penalty cuối trận là đáng tiếc, song đúng ra đoàn quân của Arsene Wenger đã phải kết liễu số phận trận đấu từ trước đó.

Rõ ràng, dù muốn dù không, các CĐV Arsenal cũng phải công nhận họ vẫn phụ thuộc lớn vào Ozil, người cũng chưa chắc đã ở lại vào mùa sau giống như Sanchez. Nguồn sáng tạo của Arsenal đã bị cắt đứt ở chuyến làm khách trước West Brom và dẫn tới sự khốn khổ của cả hàng công. Có bóng trước một đội áp chót không có gì đáng tự hào nhưng việc tạo cơ hội có thể thành bàn lại là chuyện khác.

Arsenal vs Chelsea (2h45 ngay 41) Nhu mot thoi quen hinh anh 2
Pháo thủ vẫn phụ thuộc nhiều vào Ozil và Sanchez

Thống kê chỉ ra Ozil là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội hơn bất cứ ai tại các giải đấu hàng đầu châu Âu năm 2017. Đó là bằng chứng cho thấy tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Đức với Arsenal ở thời điểm này. Và thật không may cho Pháo thủ là Ozil nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương để tham dự đại chiến với Arsenal vs Chelsea rạng sáng thứ 5 này. Cùng chung số phận với anh còn có Nacho Montreal, Laurent Koscielny bên cạnh những Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Sead Kolasinac và Santi Cazorla chắc chắn phải làm khán giả.

Chức vô địch đã chia tay Arsenal từ lâu và chỉ còn tồn tại trong suy nghĩ của HLV Wenger. Tuy nhiên, đến mục tiêu tốp 4 giờ cũng là một thách thức cực lớn với họ. Trước thềm trận derby với Chelsea, tâm lý của các thành viên Arsenal đã bị ảnh hưởng khi đội đứng thứ 4 Liverpool thắng kịch tính Burnley 2-1 để nới rộng khoảng cách với họ lên thành 6 điểm. Pháo thủ cũng chỉ hơn hàng xóm Tottenham 1 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận.

CLB Arsenal đứng trước nguy cơ mất 6 trụ cột trận gặp Chelsea
CLB Arsenal đứng trước khó khăn trong cuộc tiếp đón Chelsea ở vòng đấu tới khi có khả năng mất đến 6 trụ cột vì chấn thương.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Arsenal bại trận trước Chelsea? Không CĐV nào của họ muốn nghĩ tới nhưng vẫn nên chuẩn bị sẵn tâm lý. Phong độ của Arsenal hiện đang là rất phập phù với 7 trận liền chỉ thắng 2 trong khi đã thua 1, hòa 4, Trong khi đó, Chelsea từ giữa tháng 1 tới nay đã khôi phục hình ảnh của nhà đương kim vô địch Premier League với 13 trận thắng tới 10 và chỉ sảy chân đúng 3 lần (hòa 2).

Arsenal vs Chelsea (2h45 ngay 41) Nhu mot thoi quen hinh anh 3
 
Mới nhất, Chelsea đã hạ Stoke 5-0 trên sân nhà dù ngôi sao số 1 Eden Hazard không chơi phút nào. Làm khách trước Arsenal, Hazard rồi cả Cesc Fabregas, Tiemoue Bakayoko hay Andreas Christensen sẽ trở lại để tạo nên sức mạnh tối ưu. Hiện tại, Chelsea chỉ thiếu cầu thủ trẻ Charly Musonda và trung vệ đã mất suất đá chính David Luiz do chấn thương. So với Arsenal, rõ ràng đội khách có lực lượng lý tưởng hơn hẳn.

Điểm tựa duy nhất của Arsenal trận tới chỉ là sân nhà Emirates. Nhưng dù các đối thủ khác có thể sợ “Pháo đài” này, Chelsea thì không. 9 lần gần nhất tới đây, The Blues chỉ thua có 2 còn lại là 4 chiến thắng và 3 trận hòa. Chelsea luôn là một con ngáo ộp với Arsenal trong khoảng chục năm trở lại đây và màn chạm trán sắp tới có lẽ cũng vậy.

Đội hình dự kiến 
Arsenal vs Chelsea:
Arsenal (3-4-2-1): Cech - Chambers, Mertesacker, Mustafi - Bellerin, Elneny, Xhaka, Maitland-Niles - Welbeck, Sanchez - Lacazette.
Chelsea (3-5-2): Courtois - Azpilicueta, Christensen, Rudiger - Zappacosta, Fabregas, Kante, Bakayoko, Alonso - Hazard, Morata.





Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X