Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngày 24/9): Chờ Pháo thủ phá dớp derby

Thứ Bảy 24/09/2016 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã gần 5 năm qua, Arsenal không biết tới chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố Chelsea. Nhưng sắp tới, thời cơ phá đi cái dớp này đã chín muồi với thầy trò Arsene Wenger.


Từ đầu năm 2012 tới nay, dù trải qua các thời HLV là Roberto Di Matteo, Rafael Benitez, Jose Mourinho, hay Guus Hiddink, Chelsea vẫn đều tỏ ra đầy bản lĩnh trước Arsenal. Họ có thể trải qua những thời điểm thăng trầm về phong độ nhưng luôn biết cách kiếm được kết quả tốt trước đội bóng do Arsene Wenger dẫn dắt. Đã 9 trận đối đầu tại Premier League trôi qua, Arsenal không được nếm mùi chiến thắng trước Chelsea bao gồm 6 thất bại và 3 trận hòa.

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 249) Cho Phao thu pha dop derby hinh anh
Arsenal thường gặp rất nhiều khó khăn trước Chelsea trong quá khứ

Trong một trận đấu cụ thể, có những diễn biến mà người ta không lường trước. Nhưng xét một cách toàn diện, Arsenal thường tự thua trước Chelsea nhiều hơn. Nhiều năm qua, Wenger luôn duy trì chính sách trọng dụng các cầu thủ trẻ và nó phát huy cái gọi là hai mặt của một vấn đề một cách rõ ràng. Arsenal có thể chơi bùng nổ trước những đối thủ yếu hơn nhưng thường run rẩy khi bước vào những trận đấu lớn nói chung và những trận derby với Chelsea nói riêng.

Không chỉ có 9 trận không thắng Chelsea, phía Arsenal cũng chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng trong đó bao gồm 6 trận liên tiếp kéo dài tới nay. Nhìn vào thành tích đối đầu gần như không thể tệ hơn này của Pháo thủ, ngay cả khi họ đang có chuỗi chiến thắng 4 trong số 5 trận mới đây ngoại trừ trận hòa 1-1 với PSG tại vòng bảng Champions League.

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 249) Cho Phao thu pha dop derby hinh anh 2
 
Nhưng thực tế thì nếu gạt lịch sử sang một bên, vào lúc này đây Arsenal đang có được cả 3 yếu tố quan trọng để hy vọng làm nên chuyện trước Chelsea: thiên thời, nhân hòa và địa lợi. Đầu tiên, như đã nói, phong độ của Arsenal hiện đang là khá cao. So với quá khứ, dàn Pháp thủ hiện gồm nhiều cầu thủ có kinh nghiệm hơn và hứa hẹn không còn mắc căn bệnh sợ đại chiến như trước.

Hè này, Arsenal cũng đã thể hiện tham vọng khi bỏ gần 90 triệu bảng mua về 3 tân binh Lucas Perez, Granit Xhaka và Shkodran Mustafi. Họ đều đang dần hòa nhập và để lại ấn tượng nhất định. Perez mới lập cú đúp trước Nottingham Forest hồi giữa tuần, Xhaka ghi 2 siêu phẩm sau 2 trận gần nhất còn Mustafi ngày một ăn ý hơn với Laurent Koscielny. Trước đây, người ta thường nói điểm yếu của Arsenal là trung vệ, tiền vệ phòng ngự và tiền đạo thì nay họ đều đã có những bổ sung chất lượng.

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 249) Cho Phao thu pha dop derby hinh anh 3
Arsenal hiện là tập hợp của nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn

Tiếp Chelsea trên sân nhà, Arsenal vẫn thiếu vắng 4 cái tên do chấn thương nhưng Per Mertesacker, Carl Jenkinson, Danny Welbeck không phải nhân tố chủ chốt trong khi vị trí mà Aaron Ramsey để lại đang được Alex Iwobi thay thế xuất sắc. Nhìn sang bên kia, Chelsea cũng gặp khó bởi vấn đề chấn thương nhưng nếu như Marco van Ginkel không gây tiếc nuối thì John Terry ngược lại hoàn toàn. Dưới thời Antonio Conte, Terry đã hồi sinh và trở thành mắt xích quan trọng của The Blues.

Không còn được như xưa song ít nhất Terry cũng không mắc nhiều sai lầm như những gì Gary Cahill hay David Luiz đang thể hiện. Một người thường xuyên thiếu tập trung, một người ham dâng cao tấn công sẽ là cơ hội dành cho những mũi công có tốc độ và giỏi luồn lách của Arsenal như Alexis Sanchez, Theo Walcott hay Alex Iwobi… Ngoại trừ trận thắng tân binh Burnley 3-0 cuối tháng 8, 6 trận còn lại trên mọi đấu trường Chelsea để lọt lưới tới 10 bàn, một điều khó chấp nhận với HLV vốn cầu toàn như Conte.

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 249) Cho Phao thu pha dop derby hinh anh 4
Đó là thời cơ để đội chủ sân Emirates phá dớp trước Chelsea

Thêm nữa, Conte hiện cho thấy dấu hiệu của sự bảo thủ một cách khó hiểu. Ông mua hậu vệ trái Marcos Alonso và tiền đạo Michy Batshuayi với tổng giá trị lên tới gần 60 triệu bảng nhưng sử dụng họ rất ít. Thêm nữa, khi mà những đợt lên bóng của Chelsea tỏ ra thiếu sáng tạo trước Liverpool, Conte chỉ tung chân chuyền số 1 Cesc Fabregas vào trong… 6 phút cuối. Dựa vào việc Fabregas chơi trọn 120 phút trước Leicester City tại cúp Liên đoàn cách đây mấy ngày, có thể tin anh sẽ không được tạo điều kiện đá chính khi trở lại sân Emirates.

Đã thế, việc Conte tin vào Branislav Ivanovic có thể sẽ khiến ông phải trả giá đắt. Những Iwobi hay Sanchez có xu hướng hoạt động mạnh ở cánh do lão tướng 32 tuổi này đảm trách và họa sẽ từ đó mà ra. 2 vòng gần nhất tại Premier League, Chelsea tỏ ra quá phụ thuộc vào Diego Costa và mặc dù anh đã ghi tới 3 bàn, đội bóng này cũng chỉ có được 1 điểm khi hòa Swansea 2-2 và thua Liverpool 1-2. Arsenal hiểu rằng nếu khóa chặt được Costa, sức công của Chelsea sẽ suy giảm phần nhiều.

Đại chiến với Chelsea lần này diễn ra đúng dịp Wenger kỷ niệm 20 năm ngày lên nắm quyền tại Arsenal. Các cầu thủ muốn dành tặng ông một món quà và còn ý nghĩa hơn nếu nó được thực hiện trước sự chứng kiến của các khán giả trên sân Emirates. Dựa theo tình hình hiện nay, Arsenal có thể làm được điều đặc biệt hơn so với 9 lần đối đầu Chelsea gần đây.

* Thông tin bên lề

- Arsenal không thắng người hàng xóm Chelsea trong 9 lần chạm trán gần nhất ở Premier League, kể từ thắng lợi 5-3 vào tháng 10 năm 2011 và trong kỷ nguyên Premier League chỉ có thành tích đối đầu với Liverpool trong giai đoạn 1994-2000 (12 trận liền không thắng) là tồi tệ hơn thế.
- Chelsea không thua trong 5 lần gần nhất làm khách tại Emirates trong khuôn khổ Premier League (thắng 2), kể từ thất bại 1-3 vào tháng 12 năm 2010 và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong chuỗi trận này.
- Arsenal không thể chọc thủng lưới Chelsea trong 6 trận đối đầu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, thành tích kém cỏi nhất trong lịch sử giải đấu.
- Trận này là lần thứ 55 HLV Arsene Wenger chạm trán Chelsea trên cương vị thuyền trưởng Arsenal ở mọi đấu trường và chỉ có M.U (56) là Wenger được gặp nhiều hơn trong sự nghiệp huấn luyện ở Arsenal.
- Antonio Conte là HLV Chelsea thứ 12 mà Wenger chạm trán ở đấu trường Premier League.
- Kể từ tháng 3 năm 2012 (4 trận hòa cùng Juventus), HLV Conte chưa từng phải trải qua 3 trận liền ở giải VĐQG mà không thắng một lần nào. Còn kể từ tháng 12 năm 2009 lúc còn dẫn dắt Atalanta thì Conte chưa từng thua 2 trận liên tiêp ở giải VĐQG.
- Kể từ tháng 10 năm 2015 (5 trận toàn thắng), Arsenal mới đứng trước cơ hội thắng 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.
- Diego Costa đã ghi 5 bàn sau 5 vòng đầu tiên tại Premier League 2016/17.
- Arsenal không thắng trong 5 trận derby thành London gần nhất ở Premier League diễn ra trên sân nhà. Từ tháng 10 năm 1974 (6 trận) thì Arsenal chưa từng phải trải qua chuỗi trận derby kém cỏi đến thế.
- Arsenal không thắng trong 8 trận Premier League gần nhất mà do trọng tài chính Michael Oliver điều khiển (thua 3) trong khi Chelsea bất bại ở 13 trận gần nhất được ông vua sân cỏ này bắt (thắng 7).
- "Pháo thủ" đã có 4 cầu thủ bị đuổi ở 5 trận derby gần nhất với Chelsea ở Premier League.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Cech – Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal – Cazorla, Coquelin – Walcott, Oezil, Iwobi – Sanchez.
Chelsea (4-1-4-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta – Kante – Willian, Oscar, Matic, Hazard – Costa.

Arsenal vs Chelsea (23h30 ngay 249) Cho Phao thu pha dop derby hinh anh 5
Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea

Ý An
 
► Xem thêm tin tức, lịch thi đấu, kết quả bóng đá Anh và BXH TBN mới nhất.
Dòng sự kiện

Derby thành London vòng 6 Premier League 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X