Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Chelsea (23h ngày 24/1): Khẳng định thôi các Pháo thủ

Chủ Nhật 24/01/2016 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khoảng gần 7 năm trở lại đây, Arsenal đã bị hàng xóm Chelsea “át vía” ngay cả tại sân nhà Emirates với một loạt kết quả không khả quan. Nhưng hiện tại là thời điểm thích hợp để thầy trò Arsene Wenger thay đổi cái dớp đó.


Arsenal vừa trải qua liên tiếp hai trận hòa dù theo những kịch bản khác nhau. Trước Liverpool, họ chịu áp lực lớn, hai lần bị dẫn trước song đã vùng dậy mạnh mẽ và suýt có điểm tối đa nếu như không bị gỡ hòa 3-3 ở đúng phút 90. Trong khi đó ở trận gần nhất với Stoke, Pháo thủ chơi không tốt bằng nhưng vẫn có 1 điểm với sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech. Dù hiện chưa mất ngôi đầu bảng nhưng Arsenal hiện cũng chỉ hơn Leicester chỉ số phụ và hơn Man City 1 điểm.

Walcott Stoke
Arsenal vừa có hai cú sảy chân đáng tiếc

Mùa giải đã đi hơn một nửa chặng đường nhưng không thể thoát khỏi cảm giác rằng giờ hành trình của Arsenal chỉ mới bắt đầu. Nửa đầu chiến dịch của Pháo thủ là khá mỹ mãn song đúng như tiền đạo Olivier Giroud đã phát biểu gần đây: họ chưa được phép mơ mộng sớm tới chức vô địch Premier League. Chức vô địch lượt đi chỉ tồn tại trên danh nghĩa và không có chiếc cúp nào được trao cả. Arsenal sẽ chỉ thực sự với tới nó sau 12 năm xa cách nếu họ duy trì vị trí từ giờ tới cuối mùa.

Ngay trước mắt thôi sẽ là một lịch trình không dễ chịu chút nào với Arsenal. Bắt đầu từ đại chiến thành London Arsenal vs Chelsea, trong vòng 6 tuần tới họ sẽ có thêm những cuộc đụng độ nóng bỏng với Leicester, Man United, Tottenham tại Premier League rồi cả 2 lượt trận với Barcelona tại vòng 1/8 Champions League. Chắc chắn đây là giai đoạn vô cùng quan trọng, mang tính chất then chốt trong tham vọng của thầy trò Wenger ở mùa này.

Nhưng thật may là cho tới trước chặng leo núi này, Arsenal chưa cho thấy nhiều dấu hiệu rằng họ sẽ bị hụt hơi. Ngay cả trong thời điểm các trụ cột liên tiếp chấn thương đặc biệt là hàng tiền vệ, Wenger vẫn biết cách lèo lái con thuyền đi đúng hướng. Ngoại trừ thất bại khó hiểu trước Southampton trong ngày Boxing Day, Arsenal đã thắng tới 8, hòa 3 sau 12 trận trên mọi đấu trường từ cuối tháng 11 năm ngoái tới nay. Ở đó, họ cũng như HLV trưởng đã cho thấy những thay đổi mang tính tích cực so với những năm qua.

Arsenal phong do
Nhưng nhìn chung Pháo thủ đã có phong độ rất ổn

Đầu tiên, bản lĩnh các cầu thủ Arsenal đã vững vàng hơn và không còn sợ đại chiến. Xuất phát từ chiến thắng áp đảo 3-0 trước Olympiakos trong trận được xem là chung kết cho tấm vé vượt qua vòng bảng Champions League, Pháo thủ tiếp tục hạ gục Man City và nếu may mắn hơn tới lượt Liverpool đã phải chịu chung số phận. Sự mong manh của hàng thủ đã bị triệt tiêu gần như hoàn toàn với sự xuất hiện của chốt chặn Cech trong khung thành. Tính tới trước vòng 23 giải quốc nội, Arsenal lọt lưới có 21 bàn, chỉ nhiều hơn đúng 2 đội là M.U (20) và Tottenham (18).

Thêm nữa, những tin tốt lành từ các trụ cột liên tiếp bay về với HLV Wenger. Trong cuộc họp báo trước trận derby Arsenal vs Chelsea, chính “Giáo sư” đã xác nhận rằng bộ đôi quan trọng nhất nhì Arsenal là Mesut Ozil và Alexis Sanchez đều đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo nên sự chuyển biến lớn trên hàng công đội bóng so với sự bế tắc trước Stoke tuần trước. Chưa kể những Danny Welbeck và Tomas Rosicky theo dự kiến sẽ trở lại tập luyện vào tuần tới.

Arsenal vs Chelsea
Đã tới lúc Arsenal phá dớp trước Chelsea

Tất cả tạo nên cho Arsenal một tâm trạng vô cùng thoải mái ngay cả khi phía trước là nhà đương kim vô địch Chelsea. Mới vài tháng trôi qua thôi mà The Blues đã như thể một người bị mất trí nhớ, thay vì chiến đấu cho ngôi đầu thì giờ họ lại lao tận xuống nhóm cuối để chống xuống hạng. Chính sự “thay tính đổi nết” của Chelsea vô tình lại củng cố thêm cơ hội kế vị của Arsenal và giờ họ cần phải chứng tỏ mình xứng đáng với điều đó trong cuộc đọ sức trực tiếp tại Emirates. 

Kể từ năm 2009 tới nay, Arsenal dường như đã bị “át vía” bởi người hàng xóm thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Roman Abramovich. Cụ thể trong 17 lần gặp nhau Arsenal vs Chelsea trong quãng thời gian đó, Pháo thủ chỉ thắng có 3 lần trong khi đã thua tới 11 còn lại cũng là 3 trận hòa. Trên sân nhà Pháo thủ cũng chẳng tạo nên sự khởi sắc hơn là bao khi 8 lần tiếp đón The Blues tới đây họ chỉ thắng đúng 1 lần còn lại là 4 thất bại và 3 trận hòa. Ngay ở lượt đi Premier League mùa này, đoàn quân Wenger cũng đã bại trận 0-2 trước Chelsea của cựu HLV Jose Mourinho.

Giờ đây khi mà Mourinho đã bị sa thải, Wenger sẽ mất đi cơ hội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp trước khắc tinh của mình. Nhưng ông vẫn còn có một nhiệm vụ lớn lao hơn: giúp Arsenal đòi lại món nợ trước Chelsea. Như đã nói, với một lịch thi đấu khó khăn ở phía trước, các trận sân nhà có ý nghĩa quan trọng và Pháo thủ cần tích lũy điểm số một cách tối đa. Chelsea dù có nhích lên một chút về phong độ thì nhìn chung vẫn còn đó điểm yếu nơi hàng phòng ngự mà HLV tạm quyền Guus Hiddink chưa thể khắc phục.

Sanchez chan thuong
Sự trở lại sau chấn thương của Sanchez mang lại tự tin cho đồng đội

Ở 2 trận gần nhất, Chelsea đã lọt lưới tới 5 lần trước những đội thuộc nửa sau BXH là West Brom và Everton. Wenger nhiều khả năng sẽ tung Sanchez vào đá chính để tận dụng tốc độ của anh trước hàng thủ gồm những lão tướng chậm chạp phía bên kia như John Terry hay Branislav Ivanovic. Nhưng nếu như ngôi sao người Chile chỉ ngồi dự bị, Arsenal vẫn còn đó những Theo Walcott, Joel Campbell rồi Alex Oxlade-Chamberlain có đủ sự nhanh nhẹn để khiến hậu phương Chelsea rối loạn.

Với một Diego Costa mới bình phục chấn thương, một Eden Hazard vẫn chỉ là cái bóng của mình, cũng sẽ không dễ để Chelsea tìm được đường vào khung thành người cũ Petr Cech. Thủ thành người CH Séc đang tạo nên sự khác biệt trong khung gỗ Arsenal với đẳng cấp thế giới dù đã ở tuổi 33. Bỏ lại tình cảm 11 năm gắn bó lại phía sau, rất có thể Cech cùng các đồng đội mới tại Arsenal sẽ gieo sầu cho Chelsea để khẳng định vị thế đội bóng số 1 London mùa này.

Thông tin lực lượng:
Arsenal:
Wilshere, Rosicky, Welbeck, Cazorla, Coquelin vẫn đang dưỡng thương.
Chelsea: Falcao chưa thể bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Cech – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Ramsey, Flamini – Campbell, Ozil, Sanchez – Giroud.
Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Terry, Zouma, Azpilicueta – Mikel, Fabregas – Willian, Oscar, Hazard – Costa.
Dự đoán tỷ số: 1-0

Doi hinh du kien tran Arsenal vs Chelsea
Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Chelsea

Tổng hợp: Chelsea 2-0 Arsenal (Vòng 6 Premier League 2015/16)




Mạnh Hùng

 
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X