Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Chelsea (22h00 26/4): “Chung kết” siêu hạng tại Emirates

Chủ Nhật 26/04/2015 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đại chiến Arsenal vs Chelsea sẽ chính thức diễn ra, và có thể nói không ngoa rằng đây chính là trận chung kết của mùa giải Premier League năm nay.

 Arsenal vs Chelsea 22h00 ngay 264 hinh anh
Arsenal sẽ chạm trán Chelsea trong trận "chung kết" của mùa giải năm nay

Đêm nay người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh sẽ dồn cả sự chú ý về sân Emirates để chứng kiến trận cầu đỉnh Arsenal vs Chelsea. Cả một tuần lễ vừa rồi người hâm mộ bàn tán về cặp đối đầu này và không khó để hiểu được tại sao. Chelsea đang thăng tiến cực kỳ mạnh mẽ trên BXH Premier League và sau khi hạ gục Man Utd cuối tuần trước, họ chỉ còn Arsenal là vật cản lớn nhất tới ngôi vô địch năm nay. Chính vì thế Pháo thủ thành London đang trở thành niềm hy vọng của phần còn lại tại Premier League để tránh một kết cục an bài từ quá sớm.

Tuy nhiên Pháo thủ sẽ không dễ để thực hiện được điều này, bởi cái “dớp” mà họ chưa thể phá bỏ trong những lần đối đầu với đội bóng dưới quyền chỉ đạo của HLV Jose Mourinho. Người đặc biệt đã có 12 lần đối đầu với người đồng nghiệp Arsene Wenger trên băng ghế chỉ đạo và ông chưa thua bất cứ một trận nào trong số đó, một thành tích giúp cho các CĐV của Chelsea cảm thấy cực kỳ tự tin nhưng lại khiến cho người hâm mộ Pháo thủ lo lắng. Trước trận đấu này, hai kỳ phùng địch thủ cũng đã có những màn đấu khẩu quen thuộc và có vẻ như cả Mourinho lẫn Wenger đều đang cố gắng hết mức để giành lợi thế tâm lý trước trận đấu có tính chất hết sức quan trọng này.

Về phía đội chủ nhà, họ chỉ có một sự vắng mặt duy nhất tới từ Per Mertesacker khi trung vệ người Đức này vẫn chưa thể bình phục chấn thương mắt cá, và dự kiến Gabriel Paulista sẽ được lựa chọn để đá cặp cùng với Laurent Koscielny ở trung tâm hàng phòng ngự. Trong khi đó, HLV Wenger cũng đón chào sự trở lại của Mathieu Debuchy và Jack Wishere khi cả hai đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Tuy nhiên, những tài năng trẻ của đội bóng như Hector Bellerin và Francis Coquelin đang thể hiện phong độ tuyệt vời và có lẽ HLV Wenger sẽ không thay đổi công thức đã đem lại chuỗi 8 trận thắng liên tiếp cho Pháo thủ trong thời gian gần đây. Ở trên hàng công, Olivier Giroud sẽ trở lại trong đội hình xuất phát ở vị trí tiền đạo cắm sau khi anh nhường chỗ cho Danny Welbeck ở trận đấu với Reading trong khuôn khổ bán kết FA Cup cuối tuần trước. Ở đằng sau tiền đạo người Pháp sẽ là sự hỗ trợ đắc lực của bộ ba đang có phong độ cao: Sanchez, Ozil và Ramsey.

Đội khách cũng đang có những sự chuẩn bị tích cực mà đáng nói nhất chính là quá trình hồi phục của các tiền đạo. Cả Diego Costa, Loic Remy và Didier Drogba đều dính chấn thương sau trận thắng Man Utd và 3 chân sút này đang chạy đua với thời gian để có thể kịp tham dự trận cầu quan trọng đêm nay. Tình hình của cả 3 đang là khá khả quan và nhiều khả năng Loic Remy sẽ là người được đá chính. Trong khi đó, Kurt Zouma sau khi thi đấu thành công ở vị trí tiền vệ trụ trong trận thắng Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trọng dụng trong trận derby thành London đêm nay. Cùng với Matic, “Desailly mới” được kỳ vọng sẽ tạo nên một bức tường thứ hai vững chắc trước khung thành của Courtois. Tuy nhiên tất cả sự chú ý có lẽ sẽ lại đổ dồn về Eden Hazard. Càng về cuối mùa, cầu thủ người Bỉ thi đấu càng hay và anh chính là nhân tố đem về chiến thắng trong 2 trận thắng tối thiểu 1-0 của Chelsea trước QPR và M.U. Đêm nay, tiền vệ số 10 tiếp tục là niềm hy vọng số một của HLV Mourinho và hàng thủ Arsenal sẽ cần phải rất dè chừng cầu thủ 24 tuổi này.

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, Chelsea giành chiến thắng tới 5 trận và chỉ để hòa 1, thành tích quá áp đảo so với đối thủ. Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, đoàn quân của HLV Mourinho cũng có được chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0. Arsenal đang không có được điểm tựa về mặt lịch sử, nhưng bù lại họ đang có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà và phong độ của Pháo thủ trong thời gian gần đây cũng là cực kỳ thuyết phục. Chính vì thế, một kết quả hòa là điều hoàn toàn có thể xảy ra, và cuộc đua tới ngôi vô địch có lẽ chưa thể ngã ngũ ngay trong tháng Tư này.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Monreal, Paulista, Koscielny, Bellerin – Coquelin, Cazorla – Ramsey, Ozil, Sanchez – Giroud

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta – Zouma, Matic - Oscar, Fabregas, Hazard – Remy

Dự đoán: 1-1

Xem thêm: Video trận đấu Porto vs Chelsea

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X