Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Chelsea (20h00 ngày 6/8): Bổn cũ soạn lại

Chủ Nhật 06/08/2017 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 tháng rưỡi sau cuộc gặp gỡ tại chung kết FA Cup, Arsenal vs Chelsea lại có cơ hội chạm trán một lần nữa trong trận đấu đầu tiên của mùa giải – siêu Cup nước Anh.
 

Cuộc chạm trán giữa Arsenal vs Chelsea vào tối nay sẽ đánh dấu sự trở lại của mùa giải mới, tuy nhiên dường như 2 CLB vẫn không có quá nhiều sự thay đổi. Những tân binh đã đến kèm theo nhiều sự kỳ vọng, nhưng lối chơi của 2 đội bóng thủ đô London vẫn sẽ dựa vào những trụ cột đã quá quen thuộc.
 
Preview Chelsea vs Arsenal
Trận đấu giữa Arsenal vs Chelsea sẽ diễn ra vào 20h tối nay

Trước cuộc gặp gỡ này, thầy trò Arsene Wenger đã trải qua 6 trận đấu trong tour giao hữu, từ Australia đến Trung Quốc, rồi về Anh. “Giáo sư” người Pháp vẫn áp dụng sơ đồ 3-4-2-1 rất thành công trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, mà đỉnh cao chính là chiến thắng trước Chelsea tại FA Cup, như đã nói. Chỉ khác một điều, đội hình của Arsenal bây giờ còn khó lường hơn (mạnh hơn thì chưa chắc) với 2 sự bổ sung rất chất lượng là Alexandre Lacazette và Sead Kolascinac. Trong đó, tiền đạo người Pháp dự kiến sẽ đem lại những giải pháp mới cho hàng công Pháo thủ.
 
Với sự di chuyển linh hoạt cùng khả năng dứt điểm khá ấn tượng, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal sẽ lĩnh xướng hàng công trong mùa giải tới đây. Bản thân Lacazette cũng cho thấy mình là một nhân tố phù hợp với đội chủ sân Emirates. Anh có thể đá cắm, ngoài ra cũng có khả năng di chuyển rộng như một tiền vệ tấn công và điều này có thể sẽ gây ra bất ngờ với hàng phòng ngự The Blues. Ngôi sao 26 tuổi cũng kịp ghi 2 bàn thắng trong những trận giao hữu, trong đó bàn thắng ra mắt (dứt điểm 1 chạm sau đường chuyền của Ozil) có thể sẽ là phương án tấn công chính ở mùa giải này.
 
Lacazette Arsenal
Alexandre Lacazette (bìa phải) cho thấy sự hòa nhập khá tốt cùng Arsenal

Dù mới chỉ đem về vỏn vẹn 2 tân binh, nhưng HLV Wenger đã cho thấy khả năng nhìn người của mình là rất tốt. 2 cầu thủ này đều là những mảnh ghép thích hợp trong bức tranh toàn cảnh của Pháo thủ. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến một nhân tố cực kỳ quan trọng trên băng ghế dự bị, tiền đạo Alexis Sanchez – người mới hội quân cùng toàn đội và sẽ là bất ngờ lớn ở nửa sau trận đấu. Còn nhớ, chính cầu thủ người Chile là người đã mở tỷ số trong trận chung kết FA Cup hơn 2 tháng trước.
 
Về phía các cầu thủ Chelsea, họ hầu như không có bất kỳ một sự thay đổi nào đáng kể. Đành rằng đã đưa về Stamford Bridge tổng cộng 4 tân binh, nhưng HLV Antonio Conte vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát quen thuộc của mình ở mùa giải năm ngoái. Cụ thể, ngoại trừ 3 cái tên là Eden Hazard (chấn thương), Diego Costa (mâu thuẫn với HLV) và Nemanja Matic (bị bán), 8 cầu thủ còn lại đều là những gương mặt thân quen ở mùa giải vô địch. Đáng chú ý, HLV người Italia đã đem bộ khung 8 người này chơi tất cả các trận giao hữu vừa qua.
 
3 cầu thủ được chọn để thế chỗ 3 cái tên kể trên, là Willian, Fabregas và Michy Batshuayi (cũng đều là những nhân tố quá quen thuộc). Thậm chí trong cả 3 trận giao hữu mùa hè, ông thầy 47 tuổi cũng chỉ có vỏn vẹn… 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đó là Christensen (thay Luiz), Jeremie Boga (thay Pedro) và Alvaro Morata (thay Boga). Một bộ khung chính thức với những quân bài quan trọng đã được Conte tung hết ra trong những trận giao hữu.
 
Morata Chelsea
Trong khi đó, Alvaro Morata vẫn đang gặp khó tại Chelsea

Có thể nói, sự thử nghiệm không nằm trong suy nghĩ của Antonio Conte. Ở những trận đấu tiền mùa giải, HLV này vẫn cứ đưa những trụ cột của mình vào, nhưng lạ ở chỗ, vẫn thua. Họ thất bại toàn diện trước Inter Milan và Bayern Munich, cũng chỉ thắng được Arsenal ở trận đầu tiên (như đã nói, với đội hình chính thức). Vì vậy nếu so sánh với chính Arsenal, nhà ĐKVĐ Premier League đang có sự chuẩn bị kém hơn.
 
Nếu nhìn lại đội hình 2 đội ở trận chung kết FA Cup, có thể thấy rõ Chelsea đang yếu đi so với chính họ. Khi những tân binh vẫn chưa hòa nhập và trên lý thuyết, không đủ trình độ thay thế những người cũ, Chelsea không cho thấy bất kỳ tín hiệu nào khả quan. Caballero chỉ là thủ môn dự phòng, Rudiger cần thời gian hòa nhập, Bakayoko dính chấn thương, còn Morata thì dự bị cho cả Batshuayi. Ngoài ra, sự thiếu vắng Costa, Hazard (và cả Matic) sẽ tạo ra những lỗ hổng lớn trong đội hình nhà vô địch Premier League.
 
Sự chuẩn bị của 2 đội trước trận đấu này, vì thế rất khác nhau. Nhưng lại có 1 điểm chung khá lớn trong buổi phỏng vấn của 2 thuyền trưởng. HLV Arsene Wenger cho rằng Chelsea rất khó để vô địch một lần nữa, còn HLV Conte thì… đồng ý với nhận định này. Sự chủ động vì thế đang nằm trong tay thầy trò Wenger, nhưng phải xem màn trình diễn của họ sẽ như thế nào.
 
Wenger va Conte se co dip tai dau sau chung ket FA Cup
Wenger và Conte sẽ có dịp tái đấu sau chung kết FA Cup

Tình hình lực lượng

 
Bên phía Arsenal, 4 cái tên chắc chắn vắng mặt là Santi Cazorla, Francis Coquelin, Jack Wilshere và Gabriel Paulista vì chấn thương nặng. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Aaron Ramsey còn đang bỏ ngỏ. 2 trụ cột Mustafi cùng Alexis Sanchez mới hội quân cùng toàn đội, nên nhiều khả năng sẽ chỉ được tung vào sân từ trên băng ghế dự bị. 2 tân binh Kolasinac và Lacazette sẽ xuất phát.
 
Chelsea chỉ có duy nhất 2 sự vắng mặt do chấn thương, đó là tân binh Bakayoko cùng Eden Hazard. Tiền đạo Pedro sẽ quay trở lại đội hình chính thức sau khi bình phục chấn thương, mặc dù anh sẽ phải đeo mặt nạ bảo vệ mũi. Tân binh Morata vẫn chưa hòa nhập cùng các đồng đội mới, trong khi Diego Costa đã bị loại khỏi đội hình sau những mâu thuẫn với HLV trưởng.
 
Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea 
 
Doi hinh du kien Arsenal vs Chelsea
Đội hình dự kiến Arsenal vs Chelsea
 
Dự đoán tỷ số Arsenal vs Chelsea: 2-1
 
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X