Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đánh bại Burnley: Pháo thủ đã tìm ra ‘Phù thủy’ mới?

Chủ Nhật 18/08/2019 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bản hợp đồng cho mượn Dani Ceballos là tác giả kiến tạo trong cả 2 bàn thắng của Arsenal trong chiến thắng 2-1 trước Burnley. Sau cùng, dường như Pháo thủ đã tìm ra người thay thế cho Santi Cazorla ở giữa sân.

Ceballos tái hiện hình ảnh Cazorla


Tối thứ 7, sân Emirates hát vang tên Dani Ceballos và thú vị là theo giai điệu họ đã từng dùng để tôn vinh Santi Cazorla. Thời gian trôi qua thật nhanh! Đã hơn 1 năm kể từ khi Cazorla rời Arsenal và gần 3 năm kể từ khi tiền vệ người Tây Ban Nha ra sân lần cuối cùng cho CLB này trước khi dính chấn thương gót Achilles kinh hoàng.

Arsenal đã sử dụng rất nhiều tiền vệ lấp vào chỗ trống kể từ đó và tất cả họ đều có những phẩm chất riêng. Nhưng có lẽ tất cả đều chưa thể thay thế hình bóng của Cazorla, một ông chủ khu trung tuyến. Chỉ khi có anh, Mesut Ozil mới đạt tới đỉnh cao phong độ, trái với sự phập phù suốt thời gian qua.

Arsenal vs Burnley Pháo thủ đã tìm ra ‘Phù thủy’ mới hình ảnh
Dani Ceballos gia nhập Arsenal dưới dạng cho mượn từ Real Madrid

Thật may, vào tối thứ 7 vừa qua, phần nào hình bóng của Cazorla cũng đã được tái hiện ở bắc London. Cũng một người Tây Ban Nha khác: Dani Ceballos đã tạo nên một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của một tiền vệ trung tâm tại sân Emirates trong vài năm qua.

Với chấn thương của Granit Xhaka, HLV Unai Emery đã điền tên Ceballos vào đội hình xuất phát và trao cho anh quyền di chuyển tự do trong bối cảnh đã có những Matteo Guendouzi và Joe Willock giàu năng lượng chơi bên cạnh ở hàng tiền vệ.

Trong 3 người, Ceballos chơi cao nhất, hỗ trợ đằng sau trung phong Alexandre Lacazette và 2 mũi công biên Pierre-Emerick Aubameyang và Reiss Nelson. Chỉ mất 5 phút để cầu thủ 23 tuổi khiến CĐV Arsenal phải ồ lên. Cú ra sân có lực của Ceballos đưa bóng đi chệch cột dọc Burnley không xa.

Arsenal đánh bại Burnley Pháo thủ đã tìm ra ‘Phù thủy’ mới hình ảnh 2
Trận đấu Arsenal vs Burnley chứng kiến số 8 có màn trình diễn xuất sắc


Góp công lớn vào chiến thắng


Kể từ đó, Ceballos luôn là linh hồn trong những đợt tấn công của Arsenal. Chính cựu sao Real Betis là người giao bóng cho Lacazette trước khi tiền đạo người Pháp che chắn khôn khéo và sút tung lưới Burnley mở tỷ số phút 13.

Những phút sau đó chứng kiến Ceballos gợi lên ký ức về đàn anh đồng hương Cazorla. Đôi lúc, cầu thủ người Tây Ban Nha bị bao vây bởi các tiền vệ Burnley nhưng luôn bình tĩnh xử lý dù không gian chật hẹp tới đâu. Mỗi pha xử lý của Ceballos đều như dính bóng vào chân và đối phương chỉ còn biết phạm lỗi để ngăn cản.

Arsenal thang Burnley 2-1
Ceballos kiến tạo cả 2 bàn thắng của Arsenal

Cuối hiệp 1, trong một hình huống phản công nhanh, Ceballos tưởng chừng đã có pha kiến tạo thứ 2 khi tạo điều kiện cho Guendouzi dứt điểm nhanh. Nhưng thủ môn Nick Pope đã xuất sắc cản phá và là tiền đề cho Ashley Barnes gỡ hòa 1-1 cho Burnley ngay trước giờ nghỉ.

Sau giờ nghỉ, Emery tung bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal là Nicolas Pepe vào thay Nelson. Pháo thủ có đầy đủ 3 tân binh đáng chú ý nhất hè này ở trên sân và cách chơi tấn công cũng khởi sắc hơn. Phút 62, Ceballos cứa lòng rất xiết khiến Pope bay hết tầm cản phá.

Dù vậy, cũng chỉ 2 phút sau, bóng đã thực sự được đưa vào lưới của Burnley. Đạo diễn vẫn là Ceballos khi chuyền bóng cho Aubameyang, người cắt vào trung lộ và tung cú đá chìm hiểm hóc. Tiền đạo người Gabon ăn mừng đầy cuồng nhiệt cùng các đồng đội, bao gồm số 8 của CLB – người trở thành cầu thủ thứ 3 của Arsenal có 2 pha kiến tạo trở lên trong lần đầu đá chính ở Premier League sau Ray Parlour và Henrikh Mkhitaryan.

HLV Emery vs Burnley
HLV Emery sẽ có một cơn đau đầu dễ chịu

Sau khi rời sân phút 83, thống kê chỉ ra Ceballos là người có số lần chạm bóng (97), thực hiện nhiều đường chuyền (70), nhiều cú dứt điểm (3) và tạo ra các cơ hội (4) đều nhiều nhất của Arsenal trận này. Không dừng lại ở mặt trận tấn công, cầu thủ 23 tuổi còn là người giành lại quyền kiểm soát (7), tham gia nhiều pha tranh chấp tay đôi nhất (19) với 47% chiến thắng.

Ở vòng 3 của Premier League, Arsenal sẽ tới sân Liverpool và Xhaka dự kiến sẽ trở lại. Thật thú vị để xem HLV Emery sẽ chọn hệ thống chiến thuật, nhân sự nào cho Pháo thủ. Sẽ có một cơn đau đầu dễ chịu cho thuyền trưởng Arsenal và có tiếp tục sử dụng Ceballos hay không là nổi cộm nhất.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X