Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Burnley (22h ngày 30/1): “Tiểu Mozart” trở lại

Thứ Bảy 30/01/2016 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Burnley rõ ràng không phải một đội bóng dễ chơi nhưng với lợi thế sân nhà cũng như thái độ tôn trọng giải đấu lâu đời nhất nước Anh, Arsenal sẽ không có nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ. Điều mà các CĐV Pháo thủ chờ đợi ở trận đấu này có lẽ không phải chiến thắng, mà là dáng chạy của Tomas Rosicky đã biến mất bấy lâu.


Burnley đang là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất tại giải hạng nhất Anh với 13 điểm qua 5 trận gần nhất. Chuỗi thành tích này đã giúp đội bóng vùng Lancashire nhảy từ vị trí thứ 5 lên thứ 3 ở bảng xếp hạng, thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hull City xuống còn 5 điểm. Lối chơi mà HLV Sean Dyche áp dụng cho Burnley vẫn không khác nhiều so với thời điểm của mùa giải trước, đó là lối chơi truyền thống của bóng đá Anh trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. Họ cố gắng triển khai bóng theo chiều ngang với một lối đá trực diện.

Arsenal vs Burnley (22h ngay 301) Tieu Mozart tro lai hinh anh goc
Preview: Arsenal - Burnley
 
Quả thực phong cách kiểu “Anglo-Saxon” như vậy đã trở nên cổ lỗ tại Premier League và đó là lý do khiến Burnley không thể trụ lại ở giải đấu có thứ hạng cao nhất nước Anh mùa trước, nhưng khi trở lại hạng Nhất, không có gì khó hiểu khi CLB chủ sân Turf Moor dễ dàng lọt vào nhóm đại gia. Mục tiêu của The Clarets không gì khác chính là một suất trở lại sân chơi lớn nhất của bóng đá Anh ngay ở mùa tới. Trong giai đoạn 2 tháng cuối năm 2014, Burnley có thời điểm chỉ giành 1 chiến thắng qua 8 trận đấu liên tiếp, nhưng một số thay đổi của HLV Dyche đã phát huy tác dụng, đặc biệt là ở hành lang 2 bên cánh.
 
Hậu vệ Michael Lowton xuất hiện tại Turf Moor theo bản hợp đồng cho mượn từ Aston Villa trước Giáng sinh, và anh ngay lập tức tạo dấu ấn cho mặt trận tấn công cánh phải của Burnley với 4 pha kiến tạo trong 7 trận gần nhất. Đây sẽ là một mũi tấn công từ phía sau mà Kieran Gibbs sẽ phải hết sức dè chừng. Bên cánh trái, thậm chí Burnley còn có vũ khí nguy hiểm hơn, đó là hậu vệ Stephen Ward. Tuyển thủ người Ireland này sở hữu kỹ thuật rất tốt và khả năng lên tham gia tấn công ấn tượng. Cặp hậu vệ cánh của Burnley sẽ tích cực dâng cao khi có thể bởi Burnley sở hữu bộ đôi tiền vệ trung tâm đầy kinh nghiệm là Joey Barton cũng như David Jones.

Arsenal vs Burnley (22h ngay 301) Tieu Mozart tro lai hinh anh
Andre Gray là tiền đạo thay thế hoàn hảo cho Danny Ings
 
Trong khi đó, cặp tiền vệ cánh trái kèo của Sean Dyche lại có xu hướng bó vào trong. George Boyd có lẽ không còn là cái tên xa lạ với khán giả hâm mộ giải ngoại hạng khi anh chính là một trong những cầu thủ chạy nhiều nhất giải đấu năm ngoái, cho dù chơi ở vị trí tiền vệ phải. Phía bên trên hàng công, The Clarets sở hữu cặp tiền đạo điển hình của Premier League. Sam Vokes là mẫu trung phong cắm cao to có trách nhiệm làm tường, còn Andre Gray chính là một mẫu tiền đạo có tốc độ, rất thông minh trong di chuyển. Mùa này chân sút 24 tuổi đã có tới 15 bàn thắng và nằm trong top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Championship, điều đó khiến cho người hâm mộ The Clarets quên đi cái tên Danny Ings ngày nào.
 
Trận đấu Arsenal vs Burnley sẽ là một thử thách không nhỏ đối với cặp hậu vệ cánh của Pháo thủ bởi Burnley chơi phòng ngự phản công chủ yếu xuất phát từ hai cánh và những đường bóng dài, tạt cánh đánh đầu. Có thể đội bóng vùng Lancashire không quá chú trọng đến việc kiểm soát bóng và chỉ phòng ngự số đông bên phần sân nhà, nhưng mỗi khi có cơ hội phản công, họ đều cố gắng tận dụng một cách cẩn trọng. Về phía Arsenal, có lẽ họ sẽ không cần phải thay đổi quá nhiều về lối chơi của mình, vấn đề là ở chỗ HLV Arsene Wenger đang có dư dả sự lựa chọn, đặc biệt là ở tuyến trên.

Arsenal vs Burnley (22h ngay 301) Tieu Mozart tro lai hinh anh 2
Tomas Rosicky trở lại tập luyện và sẵn sàng thi đấu
 
Callum Chambers và Elneny được kỳ vọng có thể ra sân ngay từ đầu, nhưng Francis Coquelin, cái tên được đánh giá cao hơn cả 2 cầu thủ kể trên, cũng rất nóng lòng xỏ giày ra sân sau khi bình phục chấn thương. Đó là chưa kể những Oxlade-Chamberlain và Alex Lwobi, những cầu thủ đóng vai trò tiền vệ trung tâm ở trận đấu tại vòng 3 FA Cup trước Sunderland, cũng sẽ rất thất vọng nếu không được đá chính. Thậm chí theo nhận định Arsenal vs Burnley, Mikel Arteta và Flamini cũng là những sự lựa chọn khả dĩ.
 
Nhưng hơn ai hết, Pháo thủ muốn thấy sự trở lại của cái tên Tomas Rosicky, một trong những cầu thủ được yêu mến nhất tại Emirates. “Tiểu Mozart” vẫn chưa có trận đấu nào ở mùa giải này do phải phẫu thuật đầu gối. Đã 35 tuổi và qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng nỗ lực mà Rosicky đã thể hiện trong thời gian qua là rất đáng trân trọng. Có lẽ tiền vệ người CH Czech sẽ không được ra sân ngay từ đầu, nhưng khả năng cao là anh sẽ được HLV Arsene Wenger tung vào sân trong hiệp 2. Trong khi đó, sự trở lại của Alexis Sanchez khiến cho “Giáo sư” người Pháp sẽ phải đau đầu trong vấn đề lựa chọn Theo Walcott hay Olivier Giroud cho vị trí tiền đạo cắm trận Arsenal vs Burnley.

Đội hình dự kiến
 
Doi hinh du kien arsenal vs burnley
 

 
Dự đoán tỷ số: 2-0

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X