Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Bournemouth (0h30 ngày 29/12): Ráng ăn một trái Cherry

Thứ Hai 28/12/2015 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang băng băng trên mọi đấu trường với 4 chiến thắng liên tiếp, Arsenal bỗng khựng lại một cách không ai ngờ khi thua tới 4 bàn không gỡ trên sân của đội đang tiệm cận khủng hoảng là Southampton. Giờ đây, từ tin tưởng người ta lại chuyển sang nghi ngờ các Pháo thủ ngay cả khi họ chỉ phải đối đầu với một tân binh như Bournemouth.


Mùa giải mới chỉ đi qua gần một nửa chặng đường nhưng những gì Arsenal đã thể hiện thậm chí có thể dựng thành một bộ phim kinh điển về sự kịch tính. Tại Champions League, họ thua liền 2 trận đầu và phải chạy trối chết mới qua vòng bảng. Tại Premier League, họ cũng khởi đầu với kết quả
thất bại 0-2 trước West Ham ngay tại sân nhà trước khi khởi sắc trở lại. Đặc biệt sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Man City tại vòng 17 Premier League, Arsenal đã được nhiều chuyên gia đánh giá là ứng viên vô địch số 1.

Arsenal đang bay bổng với chiến thắng Man City

Thời thế cũng ủng hộ Arsenal bởi trước khi đụng một Southampton đã thua tới 5 trong số 6 trận gần nhất vào ngày Boxing Day họ đã nhận tin vui với thất bại 0-1 của Leicester trên sân Liverpool. Nhưng khi mà mọi người đặt trọn niềm tin vào 3 điểm cho Pháo thủ trước Southampton thì lạ thay họ lại khiến hết thảy không thể khen mình ở bất cứ điều gì với thất bại nặng nề nhất kể từ tháng 3 năm 2014 tới nay (0-4).

Ngày tháng trôi qua, hóa ra Arsenal vẫn chưa khác biệt quá nhiều giống như người ta nghĩ. Họ vẫn bị run rẩy mỗi khi có ai đó nhắc tới hai từ: vô địch. Trận thua Southampton không khiến cho thầy trò Wenger mất ngôi nhì bảng, cũng không bị Leicester gia tăng cách biệt song nguy hiểm hơn nó đã chỉ ra những điểm yếu của họ. Trong đội hình của Arsenal có hai ngôi sao được đánh giá đạt đẳng cấp thế giới là Alexis Sanchez và Mesut Ozil, những người khiến họ phải bỏ ra tới hơn 92 triệu Euro chiêu mộ.

Nhưng khi mà cái tên đầu tiên hiện vắng mặt do chấn thương, Ozil trở nên cô độc. Southampton đã cắt cử một chuyên gia đánh chặn có sức mạnh vô song như Victor Wanyama kèm cặp và cộng thêm một số sự hỗ trợ khác như Jordy Clasie và sau đó là Oriol Romeu, nhạc trưởng của Arsenal đã phải im tiếng. Khi Ozil bị hạn chế tối đa khả năng sáng tạo, những cơ hội dành cho Pháo thủ trở nên xa xỉ và hệ quả họ chỉ có đúng 4 pha dứt điểm trúng đích về khung thành Southampton.

Bỗng họ rớt xuống rất đau với thất bại trước Southampton

Những nhân tố khác trên hàng công của Arsenal như Theo Walcott, Joel Campbell và Aaron Ramsey đã có một ngày thi đấu thất vọng còn tiền đạo cắm Olivier Giroud bất lực trước sự chăm sóc sát sao của bộ đôi trung vệ Southampton: Jose Fonte và Virgil van Dijk. Alex Oxlade-Chamberlain đã được tung vào để tăng cường cho tiền tuyến Arsenal trong hiệp 2 song cũng không tạo ra nhiều đột biến trước đội bóng cũ.

Nhìn xuống bên dưới, Arsenal cũng bộc lộ nhiều vấn đề. Thủ thành Petr Cech với chiếc mũ bảo hiểm trên đầu dường như chưa thoát khỏi ám ảnh với những tình huống bóng bổng và có nhiều pha ra vào thiếu hợp lý. Mặt khác, hai trung vệ Laurent Koscielny và Per Mertesacker tỏ ra chậm chạp, luống cuống trước những đợt phản công của Southampton. Khâu phòng ngự từ xa của Arsenal cũng có vấn đề khi Ramsey quá ham dâng cao bỏ vị trí. Nếu như có Francis Coquelin, mọi chuyện có thể đã khác ngay cả ở cú sút xa thần sầu mở tỉ số của Cuco Martina.
Góc Arsenal: Ngây thơ trong sáng thích lừa tình
(Bongda24h.vn) – Có những mối tình mà dù bạn có vấp phải bao sự lừa dối, bị chà xát bởi cả bể đắng cay thì con tim vẫn cứ son sắt một lòng với tình yêu ấy. Các...

Thêm vào đó, dường như đã tới lúc vấn đề chấn thương trở nên nhức nhối với Wenger. Các học trò của ông bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và không thể tạo ra áp lực đủ lớn về phía đối phương. Đây là điều đáng lo ngại với Pháo thủ ở trận đấu Arsenal vs Bournemouth đêm nay bởi đối thủ vốn nổi tiếng nhiệt huyết. Tân binh của Premier League 2015/16 đang là những người chạy nhiều nhất từ đầu mùa này với những Andrew Surman hay Harry Arter là ví dụ điển hình.

Ở 90 phút trên sân St. Mary's, Arsenal chỉ có duy nhất một lần giành được bóng trong phần sân của Southampton. Đây là điều không bình thường bởi trước đó đoàn quân của Wenger luôn nổi tiếng đá pressing tuyệt vời qua đó tạo áp lực cực lớn lên đối phương. Khi mà Pháo thủ đã không còn đủ lực để duy trì nhịp độ dồn dập như trước, khó khăn cho họ là điều nhìn thấy trước. Tinh thần của Bournemouth đã được kiểm chứng khi họ cũng bị chấn thương hành hạ, lấy đi hàng loạt trụ cột tối quan trọng như bộ đôi tiền đạo chính thức Callum Wilson, Max Gradel hay bản hợp đồng kỷ lục Tyrone Mings đều tới hết mùa này.

Bournemouth đang thể hiện tinh thần đáng ngưỡng mộ

Đã từng có lúc lâm vào hoàn cảnh hiểm nghèo tưởng chừng không thể đứng dậy song thầy trò Eddie Howe rốt cục đã thể hiện tinh thần vượt khó tuyệt vời với chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp (thắng 3) trong đó đánh bại được cả những ông lớn như Chelsea hay Man United. Cả hai chiến công vừa nêu của Bournemouth đều tới từ sự quả cảm, kiên cường của họ, biến áp lực trở thành động lực chiến đấu và sau cùng vùng lên tung đòn quyết định.

Dĩ nhiên một HLV kỳ cựu như Wenger sẽ nghiên cứu kỹ để những kịch bản trên không lặp lại ở trận Arsenal vs Bournemouth tới đây. Cả trận thua trước Southampton cũng vậy, “Giáo sư” cũng sẽ phải đưa ra những thay đổi về chiến thuật cũng như nhân sự. Có thể ví von rằng giờ đây những Pháo thủ đang rất muốn ăn những trái Cherry (biệt danh của Bournemouth) để giải sầu. Bournemouth chắc chắn sẽ canh giữ khu vườn của mình và không dễ để Arsenal lọt qua phòng tuyến. Nhưng với hỏa lực mạnh mẽ của mình, Pháo thủ dù vất vả vẫn tìm ra cách vào vườn của thầy trò Howe để mang ra dù chỉ là một trái Cherry trong cơn đói lòng.

Thông tin lực lượng:
Arsenal:
Wilshere, Rosicky, Welbeck, Coquelin, Cazorla, Sanchez, Arteta tiếp tục dưỡng thương.
Bournemouth: Wilson, Mings, Gradel, Elphick không thể ra sân do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Cech – Monreal, Koscielny, Mertesacker, Bellerin – Ramsey, Flamini – Gibbs, Ozil, Chamberlain – Giroud.
Bournemouth (4-1-4-1): Boruc – Daniels, Cook, Francis, Smith – Surman – Stanislas, Gosling, Arter, Ritchie – King.
Dự đoán tỷ số: 1-0
Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Bournemouth

 

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X