Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Bayern: Ai có Sanchez, người còn lại có Carrasco

Thứ Bảy 17/06/2017 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chuỗi thương vụ rất thú vị trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, liên quan đến hai ông lớn Anh và Đức cũng như cả Atletico Madrid của Tây Ban Nha.

Đầu tiên hãy nói về Alexis Sanchez. Mặc dù tiền đạo người Chile một mực khẳng định sẽ còn gắn bó lâu dài với Arsenal nhưng với bản hợp đồng còn lại một năm vẫn chưa có động thái gia hạn, cộng thêm việc Pháo Thủ thành London vắng mặt ở Champions League mùa giải tới đây, mọi khả năng đều vẫn còn bỏ ngỏ trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, trong bối cảnh anh đang được nhiều đại gia Châu Âu săn đón nhiệt tình.

Tiêu biểu nhất trong số đó chắc chắn phải là Bayern Munich, khi ông lớn nước Đức có thể sẵn sàng bạo chi đến 40 triệu bảng để mua một năm hợp đồng còn lại của Alexis Sanchez. Không tiếc tiền cho Arsenal, nhưng Bayern lại tiếc tiền cho chính ngôi sao 28 tuổi. Theo đó, 350.000 bảng/tuần cao chưa từng có trong lịch sử Allianz Arena là đòi hỏi quá đáng đối với một tân binh như Alexis Sanchez, nếu biết rằng mức lương trần hiện tại của chủ lực trụ cột Robert Lewandowski hiện không là gì so với con số trên.

Arsenal va Bayern Ai co Sanchez, nguoi con lai co Carrasco hinh anh
Carrasco có thể gia nhập Arsenal hoặc Bayern Munich, tùy xem Alexis Sanchez sẽ đi đâu về đâu trong hai đội bóng

Bế tắc trong thỏa thuận cá nhân với Alexis Sanchez khiến Bayern Munich đâm chán nản mà dần manh nha ý định rút lui trong thương vụ này. Điều này cũng thúc đẩy Hùm Xám xứ Bavaria triển khai “phương án B” của mình mang tên Yannick Ferreira Carrasco. Tiền vệ người Bỉ gốc Tây Ban Nha, 23 tuổi, đã là gương mặt ngôi sao rất đáng chú ý từ năm mùa giải ấn tượng đã qua khoác áo Monaco và hiện giờ là Atletico Madrid.

Thú vị bất ngờ ở đây nằm ở chỗ, Bayern Munich sẽ phải cạnh tranh giành chữ ký của Carrasco một cách không trực tiếp với… Arsenal, đại loại là như vậy. Sở dĩ nói thế bởi cũng tương tự đối thủ nước Đức, tiền vệ của Atletico cũng chỉ là “phương án B” của Pháo Thủ trong trường hợp họ mất Alexis Sanchez vào tay… Bayern. Nói một cách đơn giản hơn, Carrasco là một sự dự phòng cho Alexis Sanchez, bất kể ai trong Arsenal hoặc Bayern sở hữu ngôi sao người Chile thì đội bóng còn lại sẽ dốc sức chiêu mộ tiền vệ người Bỉ để thay thế.

Tuy nhiên, vấn đề lớn ở đây nằm ở án phạt cấm chuyển nhượng hè năm nay của Atletico Madrid, khiến họ sẽ không thể chiêu mộ và ký hợp đồng với bất cứ cầu thủ mới nào. Điều này đồng nghĩa sẽ chẳng có động thái giao thương bán buôn gì hết với Châu Âu đến từ Wanda Metropolitano. Đương nhiên quyết định vẫn thuộc về cầu thủ, nhưng trong bối cảnh mà thậm chí cả ngôi sao số một Antoine Griezmann còn từ chối sức hấp dẫn khó cưỡng của Man Utd thì không có lý do gì mà Carrasco không chấp nhận ở lại ít nhất thêm một năm để giúp đỡ đội bóng đã làm nên tên tuổi của mình.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X