Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vô địch Premier League: Bây giờ hoặc không bao giờ!

Thứ Năm 24/12/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến thắng kịch tính trước Man City khiến cho tất cả các CĐV cũng như cầu thủ Arsenal đều mơ về chức vô địch Premier League đầu tiên sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

Cơ hội tốt nhất để vô địch trong hơn 10 năm qua?

Đã 12 năm kể từ ngày Arsenal giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh với thành tích vô tiền khoáng hậu: bất bại trong cả mùa. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dù năm nào Pháo thủ cũng có mặt trong top 4 nhưng chẳng thể vươn tới đỉnh cao nhất. Song đến mùa này, Arsenal đang tràn trề cơ hội vô địch Premier League.


Chiến thắng trong trận đại chiến với Man City đêm thứ Ba vừa qua đã mang đến sự tự tin cao độ cho các CĐV và tất cả cầu thủ Arsenal. Thậm chí, HLV Wenger cũng đã nhắc đến hai từ vô địch trong buổi họp báo sau trận. Năm nay, những đối thủ lớn như Manchester United, Chelsea và Liverpool đều thi đấu không ổn định. Trong khi đó, hiện tượng Leicester tuy đang dẫn đầu BXH song rõ ràng việc "bầy cáo" lên ngôi vào cuối mùa là câu chuyện hoang đường. Vì thế, chỉ còn duy nhất Manchester City đủ khả năng cạnh tranh với "Pháo thủ".
Arsenal vo dich Premier League Bay gio hoac khong bao gio! hinh anh
Arsenal trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch sau chiến thắng trước Man City
Tuy nhiên, trận thua Arsenal vừa rồi đã là thất bại thứ 5 của The Citizens từ đầu mùa. Theo thống kê, chưa có bất cứ đội bóng nào giành được chức vô địch với thành tích để thua 5 trận trước Giáng sinh. Hơn nữa, phong độ của Man City trên sân khách cũng đang rất tồi tệ. Kể từ giữa tháng 9 tới giờ, nửa xanh thành Manchester đã trải qua 5 trận đấu không thắng trên sân khách.
Arsenal vẫn còn cách chức vô địch Premier League rất xa
(Bongda24h.vn) – Pháo thủ vừa có được chiến thắng thuyết phục trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch Premier League mùa này là Man City. Dẫu vậy,...


Pháo thủ cần tin vào chính mình

Với nhiều chuyên gia, đối thủ đáng gờm nhất của đội bóng thành London vào thời điểm quan trọng này có lẽ là chính họ. Nhiều năm qua, đặc trưng nổi bật của Arsenal là càng kỳ vọng nhiều thì càng không tốt. Ở mùa giải 2007/08, Pháo thủ từng ngự trị ở ngôi đầu bảng sau 17 vòng đấu. Tuy nhiên, chung cuộc đến cuối mùa giải, họ chỉ xếp thứ 3, sau Chelsea và Man United. Câu chuyện tương tự tái diễn ở mùa giải 2013/14, khi mà đội bóng thành London đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH sau 17 vòng nhưng rồi chỉ cán đích ở thứ 4.

Tuy nhiên, mọi chuyện ở sân Emirates bây giờ đã khác bởi đội hình Arsenal hiện rất đồng đều, có chiều sâu và quan trọng hơn, các cầu thủ cứ thay nhau tỏa sáng chứ không bị bó hẹp ở một vài cá nhân nhất định. Trên hàng công Arsenal, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Mesut Ozil. Cầu thủ người Đức đã có tổng cộng 15 pha kiến tạo từ đầu mùa và thừa sức phá vỡ kỷ lục 20 pha kiến tạo do huyền thoại Thierry Henry thiết lập ở mùa giải 2002/03.
Arsenal vo dich Premier League Bay gio hoac khong bao gio! hinh anh 2
Những ngôi sao trên hàng công Arsenal đang thay nhau tỏa sáng để đem về những
chiến thắng liên tiếp cho đội bóng
Tuy nhiên không chỉ Ozil mà các vệ tinh xung quanh “nhạc trưởng” Arsenal cũng rất đáng gờm từ Theo Walcott, Giroud, Alexis Sanchez cho đến Ramsey, Cazorla dù rằng không phải lúc nào, HLV Wenger cũng sở hữu trong tay đội hình tốt nhất do bị cơn bão chấn thương tàn phá. Bên cạnh một hàng công Arsenal thăng hoa và biết chớp cơ hội từ những tình huống nhỏ nhất, đội chủ sân Emirates hiện giờ còn đang sở hữu một trong những hàng thủ vững chãi nhất giải đấu.

Sự có mặt của thủ thành dày dạn kinh nghiệm Petr Cech khiến cho hậu phương của Pháo thủ mạnh lên trông thấy. Không chỉ xuất sắc trong những tình huống cản phá hay xử lý bóng bổng, khả năng chỉ huy hàng thủ còn là điểm cực mạnh của thần gác đền người Séc. Giờ đây để phá sập hệ thống phòng ngự vững chắc của Pháo thủ, có lẽ các đội bóng sẽ cần tới những phút giây lóe sáng như Yaya Toure ở trận đại chiến trên sân Emirates vừa qua.

HLV Wenger cần làm gì trong tháng Một?

Chiến lược gia người Pháp từng vấp phải khá nhiều chỉ trích vì không thể ký hợp đồng với một tiền vệ trụ và một chân sút đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Tuy nhiên, xét theo tình hình hiện tại, có lẽ bàn thắng không còn là vấn đề với Arsenal nên xem ra việc bổ sung tiền đạo vào đầu năm tới không còn cần thiết. Việc tăng cường thêm một tiền vệ đánh chặn có lẽ mới là ưu tiên số 1 ở giai đoạn chuyển nhượng mùa Đông.
Arsenal vo dich Premier League Bay gio hoac khong bao gio! hinh anh 3
HLV Wenger luôn chi tiêu rất dè xẻn ở kỳ CNMĐ
Song với bản chất một tiến sĩ kinh tế nên HLV Wenger luôn tiêu tiền rất cẩn thận. Ông chỉ đồng ý chi tiền nếu như một gương mặt nào đó thực sự có khả năng giúp cho đội bóng thi đấu tốt hơn. Vì thế, chiến lược gia người Pháp thường không mấy quan tâm đến phiên chợ Đông bởi nhà cầm quân 66 tuổi thừa kinh nghiệm để biết rằng ông không dễ chiêu mộ được những cái tên ưng ý nhất trong giai đoạn này. Đặc biệt, vị trí đánh chặn trong bóng đá hiện đại luôn đóng vai trò quan trọng ở các CLB nên khả năng Pháo thủ kiếm được một cầu thủ thật chất lượng cho vị trí này là cực thấp.

Vì vậy, nhiệm vụ chính của chiến lược gia người Pháp cũng như ban huấn luyện Arsenal trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc này là phải tìm ra cách để giúp các trụ cột của đội bóng giữ được thể lực sung mãn nhất có thể. Đến khi Sanchez, Welbeck, Coquelin và Wilshere trở lại, đội hình của Pháo thủ sẽ có chiều sâu hơn trông thấy với điều kiện họ không gặp thêm chấn thương mới nào trong vài tuần tới. Một khi HLV Wenger có được những quân bài xuất sắc nhất trong tay, cơ hội vô địch Premier League 2015/16 của Arsenal cũng sẽ được nâng lên đáng kể.

Xem video tổng hợp trận đấu Arsenal 2-1 Man City (vòng 17 Ngoại hạng Anh)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X