Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Niềm tin ở đâu?

Thứ Hai 21/08/2017 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua bất ngờ trước Stoke đã bộc lộ rất nhiều những vấn đề mà Pháo thủ đang gặp phải.

 

Tại vòng 2 Premier League 2017/18, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Stoke, đội đã thua 0-1 trước Everton ở vòng đấu mở màn. Mùa trước, đoàn quân của HLV Wenger từng dễ dàng đánh bại Stoke 3-1 trên sân nhà và thậm chí còn thắng với cách biệt lớn hơn (4-1) khi làm khách. Thực tế thì đội bóng thành London đã cho thấy sự vượt trội về nhiều thông số. Họ cầm bóng tới 77,3%, tỉ lệ kiểm soát bóng cao nhất của Arsenal trong một trận đấu ở Premier League từ mùa 2003/04. Đội khách cũng dứt điểm vượt trội song những gì thầy trò Arsene Wenger thu về chỉ là 2 bàn tay trắng.
Arsenal vo dich Premier League 201718 rat kho khan hinh anh
Hàng thủ Arsenal không thể hoàn thành nhiệm vụ trước Stoke
Trước Stoke, Arsenal đón chào sự trở lại của Shkodran Mustafi, cầu thủ người Đức đá chính thay sao trẻ Rob Holiding ở hệ thống 3 trung vệ. Trên thực tế, tuyến dưới của Arsenal cũng không phải chịu nhiều sức ép khi hàng công của đội chủ nhà không tạo ra quá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, hàng thủ Arsenal vẫn cho thấy sự mong manh. Chỉ với một cơ hội rõ ràng duy nhất tân binh Jese đã mang về bàn thắng cho Stoke City. 

Nếu tính cả trận mở màn gặp Leicester, hàng thủ Arsenal đã phải nhận 4 bàn thua sau 2 trận. Mùa trước Pháo thủ là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong Top 7 và với hiệu suất thủng lưới 2 bàn/trận như hiện nay, khả năng họ nhận nhiều bàn thua hơn mùa trước là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Những năm qua, mùa Hè nào HLV Wenger cũng có sự đầu tư để nâng cấp hàng thủ, nhưng chất lượng vẫn chưa được cải thiện. 
Arsenal vo dich Premier League 201718 rat kho khan hinh anh 2
Hàng công Arsenal không thể xuyên thủng mành lưới của Stoke
Trên hàng công, bộ ba Ozil, Welbeck và Lacazette không tìm được tiếng nói chung, họ mất liên lạc và gần như không có một tình huống nào phối hợp ra hồn. Mesut Ozil thi đấu như mơ ngủ, rất lười di chuyển. Việc thi đấu thiếu trách nhiệm khiến NHM Arsenal cho rằng cầu thủ 28 tuổi không xứng đáng nhận lương ít nhất 200.000 bảng/tuần ở bản hợp đồng mới như mong muốn. Welbeck và Lacazette cũng thi đấu thất vọng không kém. Welbeck bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong khi đó Lacazette không tung nổi một cú dứt điểm và bị thay ra ở phút 79 khi Wenger không còn kiên nhẫn. 
Arsenal thua đau, Wenger đổ tại số
HLV người Pháp chỉ ra nguyên nhân thất bại trước Stoke City đơn giản do sự thiếu may mắn của các học trò.
Bản lĩnh là điều mà Arsenal không thể hiện được ở trận gặp Stoke. Họ nhận bàn thua ngay đầu hiệp 2 và còn đủ thời gian để tìm ra bàn gỡ. Sự nóng vội khiến những chân sút của Pháo thủ bất lực trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. HLV Wenger đã tạo ra những sự điều chỉnh khi đưa vào sân bộ ba Walcott, Iwobi và cả siêu dự bị Olivier Giroud, tuy nhiên họ cũng không thể tạo ra sự khác biệt. 
Arsenal vo dich Premier League 201718 rat kho khan hinh anh 3
Rất nhiều vấn đề vẫn cần Wenger giải quyết
Hai trận đấu với Leicester và Stoke City cho thấy những vấn đề tồn tại bao lâu nay vẫn chưa được giải quyết. Hàng thủ vẫn tỏ ra mong manh còn hàng công thiếu những nhân tố có thể tạo ra đột biến. Bên ngoài sân cỏ, HLV Wenger còn phải đau đầu với tương lai của các trụ cột. Mùa giải đã chính thức diễn ra nhưng chuyện đi hay ở của Sanchez hay Ozil và Chamberlain vẫn rất nóng bỏng. Khi mà những đối thủ trực tiếp đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng thì Pháo thủ vẫn đang loay hoay với những con tính.
Wenger: “Một trận thua chẳng có gì to tát hết”
HLV người Pháp vẫn mạnh miệng sau khi Arsenal nhận thất bại đầu tiên của mùa giải mới trên đất khách Bet365 của Stoke City.
Thực ra những gì Arsenal đang thể hiện không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Trong những năm gần đây sự bất ổn luôn đeo bám Pháo thủ, khiến họ toàn phải lỡ hẹn với những danh hiệu lớn. Thông thường thì đội bóng thành London thường bắt đầu sa sút vào thời điểm giữa mùa, nhưng mùa này các vấn đề bộc lộ hơi sớm. Công cùn, thủ kém, Wenger thì thậm chí còn chốt sổ chuyển nhượng khi tuyên bố không bổ sung thêm lực lượng. “Giáo sư” nói về một sự thay đổi cách mạng từ cuối mùa trước nhưng cho tới hết mùa Hè qua, Arsenal thì vẫn vậy. Xem ra, NHM Pháo thủ không còn nhiều niềm tin để bấu víu vào hy vọng vô địch Premier League sau hơn 10 năm chờ đợi.

Video Stoke 1-0 Arsenal (Vòng 2 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X