Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ vô địch Premier League 2015/16?

Thứ Năm 17/12/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội bóng của HLV Wenger đã chơi rất ổn định ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2015/16, và với những gì đang thể hiện khả năng Arsenal vô địch Premier League mùa này là rất sáng. Những lý do dưới đây càng làm sáng tỏ nhận định này.


Thứ nhất, những đối thủ của Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch đều gặp những vấn đề khác nhau ở mùa giải này. ĐKVĐ Chelsea lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH và chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Một vị trí trong Top 4 với The Blues lúc này đã là điều thần kỳ chứ đừng nói tới việc bảo vệ thành công chức vô địch. Liverpool đã chơi khởi sắc hơn dưới thời HLV Klopp, nhưng thất bại trước Crystal Palace rồi Newcastle hay trận hòa gần nhất trước West Brom cho thấy họ vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

M.U thì trận được trận dở, ra sân mà không biết ghi bàn thì làm sao có thể mơ đến ngôi vương. Như vậy, còn mỗi Man City xứng đáng là đối thủ lớn nhất của đội bóng chủ sân Emirates, nhưng phong độ của Man xanh ở mùa này cũng không quá thuyết phục. Cứ nhìn việc họ thảm bại 1-4 trước Tottenham rồi Liverpool là sẽ rõ. Việc không có một đội bóng nào nổi lên như một ứng viên nặng ký khiến cơ hội để Arsenal vô địch Premier League 2015/2016
càng thêm rộng mở.
Nhung ly do tin tuong Arsenal se vo dich Premier League 201516 hinh anh
Arsenal đang chơi rất ổn định ở mùa giải này

Thứ hai, hàng thủ Arsenal đã tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này. Đến thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Emirates mới để thủng lưới có 13 bàn sau 16 vòng đấu, qua đó sở hữu hàng thủ tốt thứ hai giải đấu (sau M.U, 12 bàn). Thành tích có được ở hàng thủ mang dấu ấn rất lớn của thủ thành Petr Cech được đội bóng chủ sân Emirates đưa về hồi mùa hè 2015.

Sự chắc chắn ở hàng thủ càng ấn tượng hơn khi HLV Wenger rất ít khi có được những lựa chọn tốt nhất nơi hàng thủ, Laurent Koscielny và Per Mertesacker thi nhau nhập viện hay có thời điểm Hector Bellerin cũng không thể ra sân vì chấn thương. Tuy nhiên, “Giáo sư” vẫn có được những sự thay thế xứng đáng, qua đó đảm bảo an toàn trước khung thành của thủ môn người Séc.
Arsenal chi 18 triệu bảng mua tài năng trẻ của Basel
(Bongda24h.vn) - Tờ The Express đưa tin, Arsenal dự định chi tới 18 triệu bảng để mua tiền đạo trẻ Breel Embolo của Basel.

Thứ ba, Arsenal đang có trong tay một chân sút cự phách. Olivier Giroud vẫn bị chê là “chân gỗ”, thế nhưng tiền đạo người Pháp vẫn đều đặn “nổ súng”. Mùa trước, anh ghi tổng cộng 14 bàn ở giải ngoại hạng, còn khi mùa giải này chưa đi qua một nửa chặng đường chân sút 29 tuổi đã mang về cho mình 9 bàn thắng. Đặc biệt, bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng của Arsenal chỉ cần 10 lần đá chính để có được thành tích như vậy. Với phong độ hiện tại, Giroud hoàn toàn có thể cán mốc 20 bàn vào cuối mùa. Còn nhớ mùa trước, Diego Costa đã ghi được 20 bàn và giúp Chelsea lên ngôi vô địch
Nhung ly do tin tuong Arsenal se vo dich Premier League 20152016 hinh anh 2
Giroud đang đạt phong độ rất cao

Thứ tư, HLV Wenger đang sở hữu chân chuyền tốt nhất châu Âu mang tên Mesut Ozil. Tuyển thủ người Đức đang trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng chủ sân Emirates. Cầu thủ sinh năm 1988 như một cỗ máy kiến tạo không thể ngăn cản. Đến thời điểm hiện tại anh đã có 13 đường chuyền thành bàn. Với phong độ này, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải hiện do huyền thoại Thierry Henry nắm giữ (20 lần). Dù cựu cầu thủ của Real Madrid có thi đấu sau lưng Walcott hay Giroud thì anh vẫn làm tốt nhiệm vụ kiến tạo. Sự sáng tạo của Ozil cũng là một trong những lý do khiến Arsenal tự tin hướng tới ngôi vương vào cuối mùa.
Petr Cech: Thủ lĩnh đích thực của hàng phòng ngự Arsenal
(Bongda24h.vn) – Tầm ảnh hưởng của Petr Cech đã được thể hiện rõ nét trong quãng thời gian gần đây và những chiến tích ấn tượng của đội bóng thành London hiện...

Thứ năm, vấn đề thể lực của Arsenal có vẻ được cải thiện dù rằng họ vẫn sở hữu nhiều cầu thủ chấn thương. Arsenal đang là đội chạy nhiều nhất Premier League hiện nay. Trận đấu với Villa, tổng quãng đường của đội bóng thành London là 12,37 km, một kỷ lục mùa này. Chiều sâu đội hình của Pháo thủ cũng đã được cải thiện đáng kể, khi những trụ cột không thể ra sân thì đội bóng thành London vẫn có những sự thay thế xứng đáng.
Nhung ly do tin tuong Arsenal se vo dich Premier League 20152016 hinh anh 3
Chấn thương không thể đánh gục Arsenal

Những lý do trên cho thấy Arsenal là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Bởi vậy, nếu đội bóng chủ sân Emirates không thể lên ngôi, lý do duy nhất chỉ có thể là vì thầy trò HLV Wenger không biết tận dụng cơ hội mà thôi.

Video clip bàn thắng: Aston Villa 0-2 Arsenal (Vòng 16 Premier League 2015/16)



Lê Hường
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Arsenal vs Man City Premier League 15/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X