Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vô địch Premier League 2015/16, tại sao không?

Thứ Ba 07/07/2015 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã có sự đầu mạnh mẽ trong mấy năm gần đây, đội bóng của HLV Wenger cũng thu về những kết quả tích cực về thành tích thi đấu. Do đó khả năng Arsenal vô địch Premier League mùa giải 2015/16 là hoàn toàn có thể.


Chính sách chuyển nhượng

Trong 2 mùa giải gần đây, chính sách chuyển nhượng của Arsenal bỗng nhiên thay đổi một cách chóng mặt. Sự thay đổi lớn nhất của Pháo thủ đó là việc từ một CLB gần như chỉ “bán máu” giờ đây đội bóng chủ sân Emirates đã tích cực tăng cường lực lượng. Thay vì bất lực nhìn những ngôi sao lần lượt cập bến M.U, Man City hay Chelsea giờ đây Arsenal đã có quyền tự hào khi Emirates đang trở thành điểm đến của những cầu thủ đẳng cấp thế giới, từ những đội bóng lớn trên thế giới. Thương vụ mang tên Mesut Ozil từ Real Madrid vào năm 2013 là một bước ngoặt, sau đó là sự có mặt của Alexis Sanchez ở hè 2014 và mới đây là sự có mặt của Petr Cech. Đây như một thông điệp mạnh mẽ về một sự chuyển mình được gửi từ Wenger tới các CĐV Arsenal. Pháo thủ đã từng bán đi rất nhiều ngôi sao và khiến NHM của họ cảm giác đội bóng thân yêu của mình sẽ không bao giờ đứng lên trở lại được. Tuy nhiên, họ đang dần hồi phục suy nghĩ của mình, các CĐV không có lý do gì để phàn nàn về việc Wenger không đầu tư lực lượng nữa. Theo Transfermarkt, trong 4 kỳ chuyển nhượng gần đây, Wenger đã chi 150 triệu bảng, một sự đầu tư rất đáng kể.
Arsenal vo dich Premier League 201516, tai sao khong hinh anh
Petr Cech là tân binh chất lượng của Arsenal ở hè 2015
Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, mặc dù không gây ầm ĩ như đồng nghiệp Brendan Rodgers ở Liverpool, Wenger lặng lẽ hơn trên thị trường chuyển nhượng nhưng ông cũng đem về cho mình bản hợp đồng chất lượng mang tên Petr Cech. Lần đầu tiên sau khi Jens Lehmann rời London đội bóng chủ sân Emirates mới lại sở hữu một thủ môn đẳng cấp thế giới. Đây mới chỉ là khởi đầu và NHM Arsenal tin rằng sẽ có thêm những ngôi sao mới cập bến London trong những ngày tới. Hè năm 2013, đội bóng của HLV Wenger đã bỏ ra 42,5 triệu bảng để có Ozil. Mùa hè năm ngoái họ còn chi tiêu mạnh hơn khi đã chi ra 77 triệu bảng để mua sắm, bởi vậy có thể khẳng định Cech chưa phải cái tên cuối cùng cập bến Emirates ở hè 2015. Mang về thêm những ngôi sao đẳng cấp, đội bóng của HLV Wenger sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh cùng với đó cơ hội để Arsenal vô địch Premier League mùa giải 2015/16 cũng lớn hơn rất nhiều.

Lịch thi đấu
Arsenal vo dich Premier League 201516, tai sao khong hinh anh 2
Arsenal có lịch thi đấu thuận lợi ở đầu và cuối mùa giải
Khi lịch thi đấu Premier League 2015/16 được công bố, NHM Arsenal có thêm lý do để tin rằng sự chờ đợi quá lâu vào một chức vô địch Premier League sắp đi đến hồi kết. Cụ thể, hai vòng đầu tiên, Wenger và các học trò sẽ được ở lại London chạm trán những đối thủ vốn từ lâu bị đánh giá dưới cơ họ là West Ham và Crystal Palace. Sự khởi đầu ra sao luôn mang yếu tố quan trọng và Arsenal, trên lý thuyết, đang có lý do để tin về bước đà thuận lợi. Quan trọng không kém, những đối thủ trong giai đoạn quyết định cuối mùa cũng đang hậu thuẫn Arsenal. Cụ thể, trong số 7 vòng cuối mùa 2015/16, Pháo thủ chỉ có trận gặp Man City ở vòng áp chót là khó khăn nhất. Trong khi đó những cái tên như Watford, Norwich, Sunderland hay Aston Villa rõ ràng khó có thể xếp ngang hàng đội bóng của Wenger về mặt đẳng cấp. Bởi vậy nếu đội bóng chủ sân Emirates đang nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch, khả năng họ tăng tốc và lên ngôi ở giai đoạn cuối mùa là rất cao. Chính vì vậy, không quá để nói rằng lịch thi đấu đang ủng hộ việc Arsenal có thể vô địch Premier League mùa giải 2015/16.

Sự trưởng thành

Trong hai mùa giải gần nhất, Arsenal cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình để tiến gần đến thời kỳ hoàng kim. Ở mùa giải 2013/14, Pháo thủ chính là đội vô địch lượt đi. Mùa giải vừa qua, đội bóng chủ sân Emirates đã có thời điểm gây sức ép rất lớn lên Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch. Mặc dù không thể lên ngôi nhưng Arsenal cho thấy mình hoàn toàn có thể vô địch trong tương lai nếu tiếp tục đà hồi sinh. Sự trưởng thành của Pháo thủ còn được chứng minh bằng việc thành tích của họ tốt dần trước những đội bóng lớn. Ở mùa giải 2013/14, Arsenal có tổng cộng 8 lần đối đầu với các đội bóng trong Top 5. Kết quả thu về là cực kỳ thất vọng với duy nhất 1 trận thắng, 3 trận hòa và có tới 4 lần phải nhận thất bại. Thế nhưng ở mùa giải 2014/15, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều. Trong 8 trận đấu với những đối thủ lớn đội bóng của HLV Wenger có được 2 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua khi đối đầu với những đội bóng trong Top 5. Trong đó có những chiến thắng ấn tượng, như đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad, đè bẹp Liverpool 4-1 trên sân nhà.
Arsenal vo dich Premier League 201516, tai sao khong hinh anh 3
Arsenal trưởng thành về thành tích thi đấu trước những đội bóng lớn
Không những tiến bộ vượt bậc về kết quả đối đầu, hiệu số bàn thắng - thua cũng cải thiện đáng kể. Mùa 2013/14, Arsenal ghi được 7 bàn thắng và nhận tới 19 bàn thua khi chạm trán các CLB trong Top 5 thì mùa 2014/15 họ ghi được 12 bàn và chỉ để lọt lưới 10 bàn. Nếu tiếp tục cải thiện thành tích đối đầu trước những đối thủ cạnh tranh ở mùa giải tới, Arsenal có quyền tin tưởng vào việc chấm dứt cơn khát vô địch Premier League đã kéo dài 11 năm. Dĩ nhiên, bên cạnh đó Wenger và các học trò cần thêm một chút may mắn.

Video trận chung kết FA Cup 2014/15: Arsenal 4-0 Aston Villa


Vương Ngân
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X