Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vô địch Emirates Cup 2009: Thêm một điểm sáng

Thứ Ba 04/08/2009 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần thứ hai trong lịch sử, chiếc Cúp Emirates ở lại với phòng truyền thống của Arsenal. Đối với Arsene Wenger, đó là một sự chuẩn bị tốt cho mùa giải. Nhưng điều ấy không che giấu được thực tế, chiều sâu đội hình của Arsenal vẫn còn đáng lo ngại.

Điểm sáng Wilshere

Arshavin tỏa sáng rực rỡ trước Atletico Madrid đồng thời cũng là người nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Emirates Cup”. Eduardo trở lại và ngay lập tức ghi bàn. Đó đều là những thông tin tốt lành. Nhưng trên tất cả, người khiến Wenger hài lòng nhất phải là Jack Wilshere.

Trước Atletico Madrid, Wilshere chỉ vào sân ở hiệp 2 (thay Rosicky) nhưng 45 phút là quá đủ giúp Wilshere được bầu làm “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Trước Glasgow Rangers, Wilshere chơi trọn vẹn 90 phút, ghi 2 bàn và một lần nữa lại là “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Sự tỏa sáng của Wilshere thậm chí đã làm dấy lên dư luận nên chăng Fabio Capello triệu tập Wilshere vào ĐT Anh dù thực tế, Wilshere chỉ mới 17 tuổi, chưa có vị trí thường xuyên trong đội hình Arsenal và thậm chí, cũng chưa được gọi vào ĐT U21 Anh.

Jack Wilshere: Mầm non đầy hứa hẹn của Arsenal

Nhưng ngay từ thời điểm này, đã có thể khẳng định Wilshere sẽ là một gương mặt sáng giá cạnh tranh một trong ba vị trí trên hàng tiền vệ ở sơ đồ 4-3-2-1 mà Wenger sẽ áp dụng cho Arsenal mùa này. Ngoài Fabregas chắc chân, cả Alex Song, Denilson, Diaby, Ramsey đều sẽ phải cảm nhận sức ép từ "cậu em út" mới 17 tuổi Wilshere. Đó quả là một tin mừng cho Wenger giữa bối cảnh đội hình Arsenal đang bị ảnh hưởng trầm trọng vì những cuộc ra đi của Toure, Adebayor.

Chakmakh sẽ tới?

Do sự tỏa sáng của Wilshere, Wenger có lý do cân nhắc ý định đón Patrick Vieira trở lại Emirates. Đành rằng Arsenal vẫn thiếu một thủ lĩnh nhưng lôi kéo về một biểu tượng cũ đã 33 tuổi để cản trở bước tiến của những tài năng trẻ xem ra không phải ý tưởng hay.

Người Arsenal cần là những cầu thủ có tư chất thủ lĩnh nhưng phải còn khả năng đóng góp nhiều. Daniele De Rossi là một người như vậy nhưng đáng tiếc, tiền vệ 26 tuổi này đã nhanh chóng bác bỏ khả năng anh tới Arsenal. Hôm qua, trả lời phỏng vấn Guardian, Rossi tuyên bố anh sẽ không rời AS Roma, CLB duy nhất anh gắn bó kể từ ngày khởi nghiệp.

Ngoài De Rossi, thủ môn trẻ Tim Krul của Newcastle cũng vừa từ chối lời mời của Arsenal. Theo Tim Krul, anh thà ở lại CLB hạng Nhất này còn hơn tới Emirates ngồi ghế dự bị cho Almunia. Ở chiều ngược lại, Arsenal cũng vừa chấm dứt đàm phán với Fiorentina về vấn đề chuyển nhượng của Eboue. Hai bên không đạt thỏa thuận về giá vì thế, Arsenal đã tuyên bố khép lại quá trình thương thảo. Eboue gần như chắc chắn sẽ gắn bó với Arsenal thêm tối thiểu 1 năm nữa.

Hiện tại, người duy nhất nhiều khả năng tới Arsenal là Marouane Chamakh. Tuy mức giá 5 triệu bảng mà Arsenal đề nghị đã bị Bordeaux từ chối nhưng theo Sky Sports, Chamakh hiện đã tới London. Anh cũng rút tên không dự trận giao hữu của Bordeaux cuối tuần vừa rồi, khiến người ta càng tin tưởng Chamakh đang gây sức ép để được tới Emirates.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X