Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Vì sao Ramsey nổi bật mùa này?

Thứ Sáu 15/11/2013 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai đoán trước được việc Aaron Ramsey đang sánh ngang với những Robin van Persie, Luis Suarez và Daniel Sturridge trên bảng xếp hạng các tay săn bàn hàng đầu ở Premier League.

Sự nổi lên của đội trưởng ĐT xứ Wales là một hiện tượng lạ, một bất ngờ rất thú vị với các CĐV Arsenal, khi tiền vệ 22 tuổi này đã ghi nhiều bàn cho CLB hơn cả tiền đạo đá chính Olivier Giroud. Trong khi hồi mùa hè, mọi sự chú ý đổ dồn về đồng hương của Ramsey, Gareth Bale, và vụ chuyển nhượng đình đám của anh sang Real Madrid, chính cầu thủ của Arsenal mới là người bước ra từ bóng tối và đang là người chơi xuất sắc nhất ở Premier League lúc này.

Ramsey lại ghi bàn, Arsenal rửa hận thành công
 

5. Không dính chấn thương

Một trong những vấn đề chính với cầu thủ người xứ Wales cho tới thời điểm này của sự nghiệp là các chấn thương, đáng chú ý nhất là ca gẫy chân kinh hoàng bởi pha vào bóng từ Ryan Shawcross của Stoke City vào tháng 2/2010. Các pháo thủ đã lo sợ cho điều tồi tệ nhất, sau khi chứng kiến một cầu thủ Arsenal đầy hứa hẹn, Eduardo da Silva, trước đó đã không bao giờ hồi phục được sau chấn thương gẫy chân bởi Martin Taylor của Birmingham City.

Khi Ramsey trở lại sau 9 tháng chấn thương, anh chỉ là cái bóng mờ của cầu thủ mà Wenger kỳ vọng anh sẽ trở thành. Tuy nhiên, Ramsey đã không gục ngã và ngày càng tiến bộ, chứng tỏ anh xứng đáng với khoản tiền 5 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra cho anh vào năm 2008. Lúc đó, Ramsey được một vài CLB theo đuổi, nhưng đã lựa chọn Pháo thủ vì cơ hội được làm việc cùng Wenger và với những chăm sóc đội bóng dành cho anh trong quá trình hồi phục, Ramsey đã chọn đúng, để rồi giờ đây anh đang đền đáp lại sự tự tin và cam kết từ CLB.

4. Thay đổi vị trí

Do sự nổi lên của Jack Wilshere và những hợp đồng mới như Mikel Arteta và Santi Cazorla, Ramsey bị đẩy ra 2 cánh, và dù đã nỗ lực hết sức, đó không phải là vị trí mà anh quen thuộc. Ở CLB cũ Cardiff City, anh được sử dụng chủ yếu như một tiền vệ kiến tạo chơi đằng sau các tiền đạo. Khả năng chơi đa dạng của Ramsey ở Arsenal là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng nó đã ngăn cản anh phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình. Hiện giờ, Ramsey coi như đã giành lấy vị trí của Wilshere ở trung tâm hàng tiền vệ Arsenal. Anh làm các CĐV áo đỏ-trắng ngất ngây với hết màn trình diễn ấn tượng này tới màn trình diễn ấn tượng khác. Ramsey đã rất thoải mái ở trung tâm hàng tiền vệ, giúp Wenger có một cơn đau đầu dễ chịu khi lựa chọn những người đá chính cho tuyến giữa.

3. Sự tự tin

Một yếu tố lớn với bất kỳ cầu thủ nào ở bất kỳ trình độ nào là sự tự tin. Điều đó cũng có vai trò quan trọng với Ramsey, nhưng anh không quá tự tin để trở thành tự cao. Cầu thủ người xứ Wales đã phạm sai lầm trong bàn mở tỉ số của Borussia Dortmund ở trận đấu Champions League gần đây tại Emirates, sau khi giữ bóng quá lâu và để Henrikh Mkhitaryan cướp được ngay trước vòng cấm địa. Nhưng Ramsey không vì thế mà suy sụp. Anh đã sửa sai với bàn duy nhất trong trận lượt về trước chính Dortmund, cũng như ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Liverpool, cả 2 đều kết thúc với chiến thắng của Arsenal. Quan trọng hơn, sự tự tin của Ramsey còn lan ra với các đồng đội khác, đáng chú ý nhất là cặp trung vệ Per Mertesacker và Laurent Koscielny, những người đã chơi hay hơn nhiều so với mùa giải trước. Những bàn thắng liên tiếp của Ramsey mùa này cho thấy sự tự tin quan trọng với một cầu thủ ra sao và rất có khả năng lần đầu đạt tới số bàn thắng hai chữ số lần đầu tiên trong sự nghiệp ở mùa này.

2. Sắc sảo hơn trước khung thành

Nói về những bàn thắng, cựu cầu thủ trẻ của Cardiff City đã ghi nhiều hơn 6 bàn so với cả mùa trước, và là một mối đe dọa thực sự trong vòng cấm địa. Thêm 2 bàn nữa ở Champions League và 3 bàn ở vòng sơ loại, anh đang cho thấy nhãn quan ghi bàn ra sao. Là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của CLB, Ramsey thực sự chứng tỏ anh là người xuất sắc nhất, điều càng ý nghĩa khi Arsenal không thiếu những tiền vệ kiến tạo tài hoa như Cazorla và Mesut Oezil.

1. Được trao băng đội trưởng xứ Wales

Nhiều người ngạc nhiên khi chiếc băng đội trưởng ĐT xứ Wales được trao cho Ramsey, do lúc đó anh chưa tìm lại phong độ và mới 20 tuổi, đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử xứ Wales. Dù sau đó băng đội trưởng đã được trao lại cho Ashley Williams của Swansea sau khi Chris Coleman nhận quyền dẫn dắt đội bóng, Ramsey vẫn là đội phó và đã đeo băng đội trưởng thay Williams trong vài dịp.

Được giao trọng trách lớn lao như thế khi còn quá trẻ đã giúp Ramsey trưởng thành nhanh chóng, với những thành quả rõ ràng ở cả CLB và ĐTQG. Anh trưởng thành hơn và đang là thủ lĩnh qua tấm gương, mặc chiếc áo số 10 của The Dragons với lòng kiêu hãnh và luôn chơi hết sức mỗi trận. Arsenal giờ đã được tưởng thưởng cho lòng tin và sự kiên nhẫn với Ramsey, và với hợp đồng còn tới năm 2018, anh sẽ còn rất nhiều điều để cống hiến cho Emirates.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X