Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Arsenal vào Top 6 là tốt lắm rồi”

Thứ Hai 16/04/2018 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, cựu cầu thủ Man United – Vidic chỉ trích Arsenal sau thất bại trước Newcastle.

Hàng phòng ngự tồi tệ

Với Nemanja Vidic, việc Pháo thủ vẫn xếp hạng cao trong mùa giải này được xem là một điều may mắn bởi những con số “kinh hoàng” trong phòng ngự. Cuối tuần qua, dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal vẫn vùi xác trước Chích chòe trên sân khách.
 
Điều này có nghĩa, thầy trò Wenger đã thua 5 trận sân khách liên tiếp. Lần cuối cùng họ hưởng niềm vui chiến thắng khi xa nhà là vào 28/12 năm ngoái (thắng Palace 3-2). Kể từ đầu mùa giải, đội chủ sân Emirates cũng nhận đến 45 bàn thua, tương đương Swansea (thứ 16, 46 bàn) và kém xa Burnley (thứ 7, 29 bàn).
 
Chính vì vậy, một trung vệ như Vidic đã lên tiếng chỉ trích kình địch thuở nào. Anh cho biết: “Họ cần phải học cách phòng ngự. Với tôi, điều Arsenal nên chuẩn bị cho mùa sau không phải là nghĩ về những phương án tấn công, mà làm cách nào để giữ sạch lưới. Đó là điều họ cần phải học.”
 
“Phòng ngự là chìa khóa nếu Arsenal muốn làm điều gì đó như cạnh tranh danh hiệu. Cuối mùa giải, họ có thể ghi 70 bàn thắng, nhưng ngược lại cũng thủng lưới 40. Trong hai mùa bóng gần nhất, họ thường xuyên thủng lưới 40-50 bàn mỗi mùa. Đối với một CLB nằm trong Top 6, Top 7, chừng đó bàn thua là quá nhiều và không thể chấp nhận.”

Vidic chi trich Arsenal sau that bai truoc Newcastle hinh anh

Vidic chỉ trích Arsenal khi thua cả Newcastle

Vidic đưa ra cách khắc phục

Bên cạnh những lời chỉ trích, huyền thoại Man United cũng chia sẻ cách phòng ngự với Arsenal. Anh cho biết: “Điều quan trọng nhất là cách giao tiếp của những người trên sân. Bạn cần phải bắt đầu từ những thứ đơn giản, như một người nói anh ấy sẽ tấn công, và người kia có nhiệm vụ bảo vệ. Đó là giao tiếp đơn giản nhất.”
 
“Sẽ không ai nói rằng tôi sẽ lao lên phía trước, tôi sẽ lùi lại phía sau. Đó là những gì tôi thực hiện trong toàn bộ sự nghiệp của mình với Rio, Patrice và những người khác. Chúng tôi luôn giao tiếp với nhau bất cứ lúc nào, trong toàn bộ trận đấu.”
 
Trên thực tế, Nemanja Vidic chỉ trích Arsenal là có cơ sở, khi Pháo thủ vẫn quá mong manh trong phòng ngự và thường xuyên gục ngã ở những thời điểm quan trọng nhất mùa giải.

Newcastle 2-1 Arsenal: Bài học không bao giờ thuộc của Wenger
Đôi khi, một trận đấu cuối mùa giải giữa hai đội bóng không còn quá nhiều động lực phấn đấu cũng truyền tải điều gì đó đáng lưu tâm hơn là ý nghĩa thủ tục đơn...
Dư âm Newcastle 2-1 Arsenal: Thảm họa hàng thủ phá nát giấc mơ Top 4
Những sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal phải nhận thất bại 1-2 trước Newcastle. Trận đấu Newcastle vs Arsenal khiến Pháo thủ gần như không còn cơ hội vào Top...
Wenger không nuốt nổi trận thua nhục của Arsenal
HLV người Pháp cay đắng nhìn nhận thất bại ngược Newcastle 2-1 Arsenal khiến Pháo Thủ 99% không thể lọt vào top 4 Premier League mùa giải này.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X