Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vào cuộc giành "Zidane con"

Thứ Bảy 23/04/2011 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Enzo Zidane, cái tên đang được nhiều đại gia chú ý đến không chỉ bởi cái họ Zidane, mà bởi khả năng chơi bóng như mộ số 10 thực thụ của tiền vệ mới 16 tuổi này. Cái bóng phủ dài của người cha Zinedine Zidane đã khiến cho Enzo đang nhận được sự săn đón ở bất cứ nơi đâu. Sau Manchester United, đến lượt Arsenal cũng nhảy vào giành "Zidane con".

Được đánh giá là mẫu "số 10" đúng nghĩa giống như người cha Zizou, là tâm điểm của sự tranh giành giữa hai cường quốc của bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới nói chung, khi mang cả hai quốc tịch Pháp, Tây Ban Nha, Enzo Zidane đang có cả một tương lai phía trước mặt mà một phần cũng nhờ sự nổi tiếng của người cha. Một phần là từ chính tố chất bẩm sinh của "con nhà tông" khi tiền vệ mới 16 tuổi này đang là một trong những cầu thủ tiềm năng bậc nhất tại lò đào tạo trẻ của Real Madrid trong thời điểm hiện tại.

Enzo Zidane cũng nhận được sự quan tâm từ phía Arsenal

16 tuổi ở Việt Nam, bạn mới bắt đầu bước vào trung học phổ thông với nhiều sự bỡ ngỡ. 16 tuổi, cái tuổi bắt đầu con người phải tự lựa chọn cho mình một hướng đi riêng, cái tuổi mà không còn trẻ con, cũng chưa hẳn là người lớn. Nhưng mới 16 tuổi, Enzo Zidane đã phải đứng trước những lựa chọn đầy khó khăn có thể ảnh hưởng đến tương lai của tiền vệ này. Đầu tiên là việc phải chọn thi đấu cho đội tuyển quốc gia nào, khi Pháp và Tây Ban Nha đều muốn có sự phục vụ của tiền vệ này. Nhưng chưa hết, Enzo còn phải chọn câu lạc bộ để phát triển sự nghiệp.

Người cha Zidane từng có ý muốn con trai rời khỏi Real Madrid, bởi đó không phải là nơi thích hợp để ươm mầm cho những cầu thủ trẻ. Mà thực tế là lịch sử đã chứng mính điều đó, khi rất nhiều cầu thủ trẻ bị hắt hủi ở Real Madrid lại tỏa sáng trong màu áo một câu lạc bộ khác. Vì vậy, Enzo đã chuyển sang thi đấu cho Standard Liege theo dạng cho mượn trong tháng Một để tích lũy thêm kinh nghiệm, đồng thời có thể được ra sân cọ xát chứ không đơn thuần là xem và đá tập như khi ở Real Madrid.

Trước đó, Manchester United từng bày tỏ sự quan tâm với Enzo nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm. Mới đây, đến lượt Arsenal cũng muốn có tiền vệ 16 tuổi này. HLV Arsene Wenger đang muốn dùng Enzo để thay thế Fabregas về lâu về dài, khi tiền vệ này nhiều khả năng sẽ chuyển sang Barcelona trong tương lai không xa nữa. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về cha con Zidane. Chắc chắn Zizou thừa hiểu đâu mới là nơi để con trai mình có thể phát triển một cách toàn diện nhất, bởi làm cha ai chẳng thương con. Nếu không được thi đấu cho một đội bóng thích hợp, khả năng Enzo thui chột tài năng và mãi chỉ là cầu thủ thuộc dạng tiềm năng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

  • Như Đạt (Theo Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X