Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vào bán kết FA Cup: Chút vui tươi sau ngày dài u ám

Thứ Ba 30/06/2020 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Nicolas Pepe và Dani Ceballos giúp Arsenal vượt qua đối thủ khó chịu Sheffield United để ghi tên vào bán kết FA Cup.

Suốt từ đầu mùa, chuyến làm khách tại Bramall Lane in đậm dấu ấn của các tân binh Arsenal nhiều nhất. Trong khi Nicolas Pepe và Dani Ceballos đều ghi bàn, Kieran Tierney cũng đã chơi rất hay.

Arsenal vượt qua Sheffield

Thực tế, họ cũng chỉ là những điểm sáng hiếm hoi từ Arsenal, đội phải chờ tới phút bù giờ mới ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Sheffield United. Mùa này, dư luận bao gồm người hâm mộ Pháo thủ không hy vọng nhiều vào sự thành công của họ.

Sheffield 1-2 Arsenal Chút vui tươi sau ngày dài u ám hình ảnh
Arsenal vượt qua Sheffield 2-1 ngay trên sân khách

Hầu như cả năm trời Arsenal chìm trong thất vọng và sự xuất hiện của HLV Mikel Arteta chưa thể lập tức xoay chuyển tình thế. Nhưng trước Sheffield United, ít nhất thầy trò người đàn ông 38 tuổi cũng chứng tỏ họ còn khát khao vươn lên.

Một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Arsenal trận này là Nicolas Pepe. Bản hợp đồng kỷ lục 72 triệu bảng của CLB bắt nhịp hơi chậm, nhưng dần dà đã có những dấu hiệu cho thấy anh tìm lại phong độ.

Trước Sheffield United là minh chứng tiếp theo. Pepe đóng góp 1 bàn giúp Arsenal vào bán kết FA Cup với chiến thắng 2-1 trên sân Bramall Lane. Mũi công người Bờ Biển Ngà chơi rất hay, đặc biệt là trong hiệp 1.

Pepe ghi ban cho Arsenal
Pepe mở tỷ số cho Pháo thủ từ chấm phạt đền

Trong ngày Pierre-Emerick Aubameyang ngồi dự bị không vào phút nào, Pepe đã sắm vai dẫn dắt hàn công. Anh khuấy đảo cánh phải do mình đảm nhận và luôn là một mối đe dọa với chủ nhà mỗi khi có bóng. Chính Pepe là người mở tỷ số cho Arsenal ở phút 25 từ chấm phạt đền.

Người đến Arsenal cùng Pepe hè năm ngoái là Kieran Tierney cũng có một trận đấu đáng nhớ. 1 năm tại London, trải qua 3 HLV khác nhau, hậu vệ trái người Scotland chỉ ra sân 14 lần.

Những vẫn đề về thể lực và chấn thương khiến Tierney không đóng góp được nhiều. Cựu thành viên Celtic cùng Pepe – cặp đôi có giá gần 100 triệu bảng từng hứng chịu rất nhiều áp lực.

Sheffield United 1-2 Arsenal Ceballos lap cong
Ceballos là người ấn định kết quả trận đấu

Nhưng cả hai hiện đang cho thấy họ có thể là nhân tố chính của Arsenal trong tương lai. Tính cả cú 11m thành công trước Sheffield United, Pepe đã tham gia trực tiếp vào 16 bàn của Pháo thủ mùa này, chỉ Aubameyang (21) có con số nhiều hơn tại đội bóng.

Cụ thể, tuyển thủ Bờ Biển Ngà ghi 8 bàn và kiến tạo 8 bàn. Chưa phải lúc Pepe đạt phong độ đỉnh cao như tại Lille, nhưng con số trên cho thấy anh dần cải thiện và hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa dưới thời Mikel Arteta.

Trong ngắn hạn, Pepe cũng có thể là chìa khóa để Arsenal chinh phục danh hiệu duy nhất có thể mùa này. Họ đã vượt qua Sheffield United để vào bán kết FA Cup và còn cách vinh quang 2 trận đấu tại Wembley.

HLV Arteta noi voi Arsenal
Thầy trò Arteta thể hiện nỗ lực vượt khó

Giống như trận thắng Southampton 2-0 giữa tuần trước, Arsenal không khiến đối thủ hoàn toàn tâm phục khẩu phục. Nhưng hiệu quả mà Pháo thủ kiếm được là tối đa, điều từng là thứ hiếm hoi dù có lúc cách chơi của họ là rất bắt mắt.

Về mặt tinh thần, Arsenal cũng có những sự cải thiện. Ngay cả khi David McGoldrick gỡ hòa 1-1 phút 87 sau sai lầm của một loạt cầu thủ phòng ngự, Pháo thủ không sụp đổ như người ta nghĩ.

Ở phút bù giờ đầu tiên, Dani Ceballos – người vào thay Joe Willock 20 phút trước đó đã ghi bàn thắng quý giá cho Arsenal. Thay vì thất vọng với bản thân, tiền vệ người Tây Ban Nha cùng đồng đội đã lập tức trấn tĩnh và dẫn bóng về phía bên kia.

Arsenal thang Sheffield United Pepe ghi ban
Arsenal đã có 2 chiến thắng liên tiếp

Cú đá thông minh từ góc hẹp của Ceballos đã định đoạt trận đấu. Nó bắt nguồn từ những pha xử lý rất tốt trong đợt phản công của các sản phẩm từ học viện Arsenal: Bukayo Saka và Eddie Nketiah.

Đối với Arsenal, 2 chiến thắng trước Southampton và Sheffield United mang tính cổ vũ họ rất lớn. Nếu có thể xây dựng triều đại bằng danh hiệu ở FA Cup, đó là điều Arteta hẳn không mong gì hơn.

Thong ke tran dau Sheffield 1-2 Arsenal
Thống kê trận đấu Sheffield 1-2 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Sheffield 1-2 Arsenal :

video


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X