Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal văng khỏi nhóm hạt giống số 1 ở Champions League 2024/25

Thứ Ba 28/05/2024 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal chỉ có tên trong nhóm hạt giống số 2 vì thành tích không tốt ở cúp châu Âu trong nhiều năm gần đây.

Arsenal văng khỏi nhóm hạt giống số 1 ở Champions League 2024/25

Champions League mùa tới sẽ có sự thay đổi lớn về thể thức thi đấu. Số đội tham dự vòng bảng cũng đã tăng lên con số 36. Các đội tham dự sẽ chơi 8 trận và top 8 đội có điểm số cao nhất sẽ vào thẳng vòng 1/8. Các đội có thứ hạng từ 9 đến 24 trên bảng xếp hạng sẽ trải qua vòng play-off để giành suất đi tiếp.

Arsenal
Arsenal văng khỏi nhóm hạt giống số 1 ở Champions League 2024/25

Vẫn sẽ có 4 nhóm hạt giống cho việc bốc thăm. Các đội được xếp loại hạt giống dựa trên thành tích ở các giải đấu của UEFA trong 5 năm gần nhất.

Hiện tại, nhóm hạt giống số 1 đã được xác định và Arsenal chắc chắn không góp mặt vì 6 năm không được tham dự Champions League trước mùa giải vừa qua. Arsenal có điểm số 72,000 và chỉ đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng UEFA. Vì vậy, họ sẽ chỉ có vị trí trong nhóm hạt giống số 2.

Nhóm hạt giống số 1 đã được xác định bao gồm Man City, Bayern Munich, Real Madrid, PSG, Liverpool, Inter, Dortmund, Leipzig và Barcelona. Nhóm hạt giống giờ được chia đơn thuần theo hệ số UEFA thay vì ưu tiên nhà vô địch Europa League cũng như nhà vô địch các giải vô địch quốc gia.

Những đội bóng được xác định ở nhóm 2 bao gồm Bayer Leverkusen, Atletico Madrid, Atalanta, Juventus, Benfica, Arsenal, Club Brugge và AC Milan. Shakhtar Donetsk được kỳ vọng sẽ vào nhóm hạt giống này nếu vượt qua vòng loại.

Theo thể thức trước đây của Champions League, việc góp mặt ở nhóm hạt giống thấp hơn đồng nghĩa với việc dễ phải đối mặt với những trận đấu khó khăn hơn. Nhưng theo thể thức mới, nhóm hạt giống giờ không còn quá quan trọng. Tất cả các đội đều sẽ gặp 2 đối thủ ở mỗi nhóm hạt giống, đồng nghĩa với việc độ khó các trận đấu là tương đương.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X