Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vẫn vững vàng ở vị trí thứ 3 dù hoà nhạt Stoke

Thứ Bảy 28/04/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thầy trò nhà Wenger đã không thể hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước một đối thủ đã "yên phận" khi hàng công thi đấu dưới sức và kết quả hoà 1-1 là quá xứng đáng. Phần lớn thời gian thi đấu, Arsenal lâm vào bế tắc và không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, bất chấp cầm được rất nhiều bóng. Bên cạnh sự kiên cường của tuyến phòng ngự Stoke thì cần phải khẳng định, Arsenal tỏ ra quá thiếu sắc sảo, đột biến trong các đợt lên bóng. Thế nhưng, "Pháo thủ" cũng không quá buồn bởi ở trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Newcastle bất ngờ thua đậm trên sân của Wigan nên Arsenal tạm thời chưa cần phải lo về thứ hạng của mình.

Stoke chẳng phải là đối thủ gì ghê gớm tại Premier League nhưng thường xuyên gây ra khó khăn cho các ông lớn của giải đấu, đặc biệt khi được tung hoành trên sân nhà Britannia. Riêng với Arsenal, trong 4 chuyến làm khách gần đây, thầy trò Wenger chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng vào tháng 2 năm 2010. Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất ở trận đấu đó lại là chấn thương gãy chân kinh hoàng của Aaron Ramsey mà thỉnh thoảng vẫn được nhắc lại như là một trong những ký ức kinh hoàng nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. May cho Arsenal, Stoke gần như hoàn thành mục tiêu trụ hạng nên chưa chắc họ đã bung hết sức (trong 8 trận gần đây, Stoke chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng). Hôm nay, Ramsey sẽ có màn trở lại cái sân đấu chứa kỷ niệm đáng quên nhất kể từ ngày đầu khởi nghiệp. Tiền vệ sinh năm 1990 này đuợc ra sân một phần do Mikel Arteta vắng mặt vì chấn thương, thậm chí đến hết mùa giải. Ngoài ra, Theo Walcott cũng vắng mặt bởi nguyên nhân tương tự và Gervinho là người thay thế. Dẫu vậy, những gương mặt đáng chú ý nhất bên phía Arsenal phải kể đến đội trưởng Robin Van Persie, sự đảm bảo tốt nhất cho thành công của "Pháo thủ", Song hay Rosicky, hai tiền vệ chơi rất tốt thời gian gần đây.

Van Persie ghi bàn nhưng Arsenal không thể thắng
Van Persie ghi bàn nhưng Arsenal không thể thắng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu mau chóng trở nên rất sôi động nhưng cũng khá căng thẳng và trọng tài đã sớm phải rút ra thẻ vàng cảnh cáo dành cho Whitehead. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với cú đánh đầu vọt xà ngang của "Sếu vườn" Crouch. Đội khách đáp trả bằng pha bật nhảy lắc đầu hiểm của Percy và phản xạ tuyệt vời của

Begovic đã cứu thua cho Stoke. Kết cục tất yếu: Khi thời gian chưa qua phút thứ 10, tỷ số đã được mở. Từ cánh trái, Etherington tạt bóng chuẩn xác để Crouch tận dụng chiều cao trên 2m dễ dàng hạ gục Szczesny bằng kỹ năng không chiến đỉnh cao của mình. Trung vệ chơi đầu tốt nhất của Arsenal, Vermaelen dù nỗ lực hết sức nhưng cũng không tài nào chặn nổi tiền đạo người Anh.

Song lợi thế dẫn bàn của Stoke chỉ tồn tại khoảng 5 phút đồng hồ và người gỡ hoà cho Arsenal không ai khác ngoài ngôi sao sáng Van Persie. Đường chuyền của Rosicky chếch bên góc trái của vòng cấm địa đã loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự của Stoke và vị Thánh người Hà Lan thoải mái ập vào đệm bóng tung lưới Stoke ở cự ly gần. Như vậy, Van Persie đã có 28 bàn tại Premier League, tiếp tục củng cố danh hiệu "Vua phá lưới". Bàn thắng đã mang lại sự hưng phấn mạnh mẽ cho Arsenal và khung thành Stoke liên tục bị chao đảo. Phút 19, nếu Gervinho nhanh hơn vài nhịp để đón được trái bóng bật ra từ cú sút bị chặn của Van Persie thì nhiều khả năng Arsenal đã có bàn thứ 2.

Ưu thế dần nằm trong tay Arsenal nhưng đừng xem thường Stoke dù rằng đội bóng này chơi cực kỳ đơn giản, chủ yếu là các bài "lật cánh đánh đầu" hết sức cổ điển của trường phái Anh truyền thống, đươc dựa trên hàng thủ kiên cố, chơi lăn xả, không ngại chơi rát nếu cần. Chưa dừng lại ở đó, mặc cho chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu ngoài hai chữ danh dự, Stoke vẫn chơi hết sức nhiệt tình, làm cho Arsenal gặp nhiều khó khăn trong chuyện tiếp cận cầu môn. Bởi thế, cho đến hết hiệp 1, đội khách chưa thể có cơ hội tổ chức ăn mừng, thậm chí hậu phương còn bị quấy nhiễu liên tục. Cứ mỗi khi Stoke sút phạt hoặc ném biến, không ít CĐV Arsenal phải giật mình thon thót vì Stoke đang là đội có tỷ lệ thành bàn ở các tình huống cố định cao nhất Premier League (63% trong khi con số này của Arsenal chỉ là 13%).

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal vẫn gắng sức giữ nguyên áp lực và không ngừng đe doạ khung thành Stoke. Rõ ràng, với việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp Newcastle gần như nắm chắc thất bại ở vòng này (chỉ sau hiệp 1, Newcastle đã bị Wigan dẫn trước tới 4-0) thì Arsenal càng phải thắng để tạo ra lợi thế to lớn trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa sau (lưu ý, nếu Chelsea đoạt chức vô địch Champions League thì đội xếp thứ 4 Premier League mùa này sẽ không có cơ hội được tham dự giải đấu này bởi Anh đã hết suất nên chỉ có vị trí thứ 3 mới đảm bảo an toàn). Phút 50, Sagna tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Van Persie lao người đánh đầu nhưng không quá khó cho Begovic.

Thực ra, trận này, Stoke không chơi quá quyết liệt và "thẳng chân" như mọi khi, chỉ có điều Arsenal có phần hơi kém ý tưởng trong tấn công và không tìm ra được giải pháp hữu hiệu tháo gỡ bế tắc trên con đường kiếm bàn thắng. Nhưng bên phía ngoài sân, Wenger vẫn giữ vẻ bình thản và bằng chứng rõ rệt nhất là ông chưa chịu điều chỉnh nhân sự. Phút 71, trong một pha dâng lên tấn công, trung vệ Vermaelen bị phạm lỗi ngay trước vạch 16m50 và Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp nằm chính diện với cầu môn song Van Persie chỉ có thể tung ra cú sút trúng vào hàng rào chắn mà thôi. Tuy nhiên, ở pha đá bồi sau đó của Vermaelen, trọng tài đã bỏ qua (hoặc không nhìn thấy) trái bóng đã trúng vào tay Shawcross trong vòng cấm.

Rốt cục, đến phút 73, Wenger đã chịu "động thủ" nhưng gương mặt được ông gửi gắm lại chỉ là một Abou Diaby với sở trường .... tiền vệ đánh chặn. Không lâu sau đó, đội khách lại phản ứng dữ dội khi chẳng có tiếng còi nào vàng lên sau tình huống Benayoun ngã xuống sân do tác động của Whelan. Nhưng xem lại pha quay chậm thì lần này, có vẻ trọng tài đã xử lý đúng. Thới gian quý giá cứ trôi đi trong sự bất lực của đội khách. Phút 79, "Giáo sự" người Pháp lại gây sốc bằng quyết định cho Chamakh vào sân chiếm chỗ của Gervinho. Ai cũng biết, chân sút người Ma Rốc tệ đến mức nào và thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị nhưng giờ lại được kỳ vọng sẽ trở thành cứu tinh cho Arsenal (từ đầu năm 2012 đến giờ, Chamakh mới ra sân tổng cộng ... 10 phút trong màu áo Arsenal).

Phút 82, nếu Szczesny không tập trung thì xem ra khó lòng phản xạ nhanh nhạy để chặn cú ra chân căng của Jerome. Càng về cuối, Arsenal càng chơi khẩn trương song bằn thắng vẫn quá xa vời, Phút 89, họ lại được hưởng quả đá phạt khá thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sút. Lần này, quyền thực hiện được giao cho Vermaelen nhưng anh củng chí khá hơn Van Persie một chút (trái bóng vượt qua được hàng rào nhưng chỉ có thể đi chệch cột dọc). Trận đấu được bù giờ thêm 4 phút nhưng cũng chẳng thể thay đổi được gì. Arsenal đành ngậm ngùi trở về nhà với 1 điểm trong tay. Song cục diện vẫn nằm trong tay họ. Hai đối thủ còn lại (Norwich và West Brom) cũng rất vừa tầm nên xem ra, Arsenal hoàn toàn có đủ cơ sở để kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3.

Đội hình thi đấu
Stoke:
Begovic, Shotton (Upson 55'), Huth, Shawcross, Wilson, Pennant (Jerome 78'), Whelan, Whitehead, Etherington (Delap 84'), Crouch, Walters
Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Song, Ramsey (Diaby 74'), Benayoun (Santos 73'), Rosicky, Gervinho, van Persie

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X