Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vẫn phập phù: Emery nào khác gì Wenger?

Thứ Tư 23/10/2019 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có một HLV mới cùng nhiều cầu thủ mới nhưng vẫn còn đó hình ảnh Arsenal cũ kỹ. Pháo thủ không đủ khả năng ghi bàn và có điểm trước một tân binh như Sheffield United.

Arsenal bại trận trước Sheffield United


Rất nhiều thứ đã thay đổi ở Arsenal kể từ khi Arsene Wenger từ chức có phần miễn cưỡng. Nhưng với người kế nhiệm Unai Emery, mọi thứ vẫn rất thân quen tới mức bi hài.

Arsenal mới hành quân tới sân Bramall Lane, nơi Sheffield United đã thua liên tiếp 3 trận cùng với tỷ số 1-0 trước Southampton, Liverpool tại Premier League và cả Sunderland tại cúp Liên đoàn. Nhưng tại đây, chính Pháo thủ là những người hứng chịu nỗi buồn này.

Sheffield United vs Arsenal 1-0 Emery nào khác gì Wenger hình ảnh
Arsenal mới thất thủ 1-0 trên sân Sheffield United

Arsenal với mục đích giành lại vị trí thứ 3 lại là những người giúp thầy trò Chris Wilder chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn gần đây. Trong sự nghịch lý có sự hợp lý. Arsenal từ thời Wenger vốn đã có truyền thống đá sân khách tệ hại và giờ Emery cũng kế thừa luôn điều đó.

Có những nhiệt huyết nhất định từ dàn cầu thủ trẻ trung của Arsenal khi nhập cuộc. Nhưng họ đã như một quả bóng bị xì hơi từ lúc Lys Mousset mở tỷ số trong hiệp 1. Bất cứ ai theo dõi Arsenal thi đấu thường xuyên cũng nhận ra những thói quen xấu nơi đội bóng này lại lặp lại.

Sheffield United dưới thời Chris Wilder có được sự ổn định hơn cả Arsenal, dĩ nhiên là theo những gì họ đang có. Còn trong mùa giải thứ 2 của Emery, Pháo thủ vẫn tồn tại những sự chông chênh. Những trận đấu chơi dưới sức của họ vẫn song song với những màn trình diễn khá lạc quan.

Emery
Ổn định vẫn là thứ xa xỉ với đoàn quân của Emery

Mới leo lên vị trí thứ 3 tại Premier League và người Arsenal còn mơ cao xa hơn việc giữ lấy nó. David Luiz còn mạnh miệng tuyên bố Pháo thủ có thể cạnh tranh giành chức vô địch với Liverpool và Man City bất chấp đã biết trước rằng sẽ phải chịu “gạch đá”.

Ngay sau đó, Arsenal trắng tay trước một tân binh và bị đánh bật khỏi tốp 4. Quá chua chát với các CĐV của họ và khán giả trung lập thì được một trận cười xả láng.

Patrice Evra: Arsenal vẫn vậy, họ không phải những người đàn ông
Patrice Evra nói về trận Sheffield vs Arsenal, cầu thủ từng khoác áo MU trong nhiều năm đã lên tiếng “đá xéo” các ngôi sao của đội bóng thành London.


Vẫn là hình ảnh cũ kỹ


Bàn thua duy nhất của Arsenal trước Sheffield United xuất phát từ một tình huống cố định, điểm yếu cố hữu của họ nhiều năm qua. Trong khoảng 60 phút còn lại, dù cầm bóng vượt trội, Pháo thủ đã không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt.

Mọi chuyện đã khác đi nếu Nicolas Pepe mở tỷ số cho Arsenal phút 21. Nhận đường chuyền từ Sead Kolasinac bên cánh trái, bản hợp đồng 72 triệu bảng của Pháo thủ có cơ hội tiếp cận vòng cấm và không có bất cứ ai áp sát. Nhưng cú đá nối chân trái của anh lại không khác gì một pha phá bóng giúp Sheffield United.

Pepe bo lo co hoi cua Arsenal
Nicolas Pepe bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trận Sheffield United vs Arsenal

Tương tự là trường hợp của chủ công Pierre-Emerick Aubameyang, người đưa bóng cách cầu môn đối thủ gần hơn chỉ một chút. Cuối hiệp 1, Granit Xhaka có cú đá chân trái cực mạnh nhưng Dean Henderson đã cảnh giác và cản phá.

Đó là những điều hay ho nhất mà Arsenal có được trận này. Tất cả hỏa lực gần như tốt nhất có thể đã được HLV Emery tung vào sân nhằm thay đổi cục diện. Song lần lượt Dani Ceballos, Alexandre Lacazette tới Gabriel Martinelli cũng không thể giúp Arsenal có được dù chỉ 1 bàn thắng.

Sheffield 1-0 Arsenal
Bàn thua của Arsenal tới từ một pha cố định

Bại trận trước Sheffield United, Arsenal dừng lại ở 15 điểm sau 9 vòng đầu tiên của Premier League. Đó không phải là một thành tích vào loại thảm họa, nhưng đó không phải là sự khác biệt lớn so với khi Wenger còn tại vị.

Arsenal vẫn mong manh trong ranh giới giữa một đại gia và xấp xỉ đại gia. Vẫn có những cú sảy chân không ai ngờ, vẫn mất điểm vào những lúc buộc phải có điểm tối đa. Để một tân binh đánh bại rõ ràng là điều khó chấp nhận với một đội bóng đặt mục tiêu vào tốp 4.

Sheffield United thang Arsenal
Để thua tân binh như Sheffield United là điều khó chấp nhận với CĐV Pháo thủ

Trước đó, Arsenal đã từng bị một Watford bét bảng cầm hòa. Trước Newcastle, Burnley, Aston Villa hay Bournemouth, đoàn quân của Emery cũng đều chật vật mới có 3 điểm. Rõ ràng, lực lượng của Arsenal nhỉnh hơn tất cả những cái tên kể trên không chỉ một chút.

Vấn đề chỉ nằm ở tâm lý, điều được nhắc tới liên tục dưới thời Wenger. Mùa trước, Arsenal chỉ cán đích thứ 5 Premier League và tiếp tục bỏ lỡ tấm vé dự Champions League. Hiện tại, họ cũng tiếp tục đứng thứ 5 trên BXH bất chấp đã được bổ sung tới 9 cầu thủ mới so với thời Wenger chưa kể những sao trẻ được đôn lên từ học viện. Sự tiến bộ tới ở đâu?

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X