Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vẫn mơ Suarez nhưng đã chuẩn bị xong phương án B

Thứ Tư 14/08/2013 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mùa bóng 2013-2014 đã tới gần song kế hoạch chuyển nhượng của Arsene Wenger còn rất ngổn ngang, trong đó nổi bật nhất là mục tiêu chiêu mộ một chân sút mới. Đến lúc này, ông vẫn thèm khát Luis Suarez của đối thủ Liverpool nhưng vị "Giáo sư" người Pháp đã lên sẵn vài cái tên dự phòng trong trường hợp không thể mua nổi tay săn bàn người Uruguay.

Ai cũng biết, tiền đạo đang là tuyến xung yếu nhất Arsenal hiện nay và giờ lại còn trở nên thiếu thốn nhân sự sau khi Wenger thanh lý Gervinho rồi Chamakh, những tiền đạo không đáp ứng được yêu cầu. Mùa trước, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Arsenal ở Premier League là Theo Walcott, một chuyên gia chơi cánh chứ đâu phải một tiền đạo thực thụ và xếp ngay sau Walcott là Santi Cazorla, nhạc trưởng của đội. Lukas Podolski cùng Oliver Giroud, hai gương mặt phải gánh lấy trách nhiệm ghi bàn và được đội bóng đưa về hồi mùa hè, phần nào để lại thất vọng, đặc biệt là cựu "Vua phá lưới Ligue 1". Thậm chí, một số người ác miệng còn gán biệt danh "chân gỗ" cho Giroud.

Dzeko có vẻ phù hợp hơn với Arsenal
Dzeko có vẻ phù hợp hơn với Arsenal

Bởi thế, nhiệm vụ hàng đầu của Wenger trong kỳ chuyển nhượng hè 2013 là tăng cường thêm chân sút hay chính xác hơn là một trung phong đẳng cấp. Chỉ có điều, do tiềm lực tài chính hạn hẹp cộng thêm tính thận trọng, "căn cơ" cố hữu của Wenger mà Arsenal đã để vuột mất những con cá lớn nằm trong tầm ngắm (Higuain, Jovetic) vào tay đội khác và đành tạm hài lòng với bản hợp đồng Yaya Sanogo từ Auxerre (Pháp) tuy nhiên, rõ ràng, không thể trông cậy vào một cái tên mới 20 tuổi và chưa phải thuộc diện "thần đồng xuất chúng". Do đó, tuy cố tình che giấu nhưng hẳn Wenger rất nóng ruột và âu lo khi chưa có được sự bổ sung sáng giá cho hàng công.

Giờ đây, Arsenal không còn nhiều sự lựa chọn tốt trên TTCN. Đứng đầu danh sách "theo dõi" và được báo chí đề cập quá nhiều thời gian qua là Luis Suarez, ngôi sao số 1 Liverpool. Tiền đạo "lắm tài nhiều tật" này không còn nhiều mặn mà với The Kop do sức cạnh tranh không được cải thiện nhiều mà còn ngày càng suy giảm và mùa tới, Liverpool lại không được tham dự đấu trường châu Âu. Rõ ràng, bỏ qua những scandal Suarez gây ra trên sân cỏ thì cần phải thừa nhận đó là một chân sút đẳng cấp, trình độ thế giới tuy nhiên như thế, đồng nghĩa giá trị chuyển nhượng của Suarez sẽ rất khủng. Bằng chứng: hai đề nghị chính thức của Arsenal gửi tới Liverpool đều bị từ chối thẳng thừng mà nguyên nhân chính là mức giá Arsenal đưa ra không làm hài lòng đội bóng vùng Merseyside chứ Liverpool đâu phải không có thói quen bán sao lớn cho đối thủ cạnh tranh (Fernando Torres là minh hoạ hùng hồn nhất). Không nản lòng, Arsenal dự định tiếp cận Liverpool lần thứ 3 và sẽ dám chịu chơi hơn (được biết, yêu cầu của Liverpool rơi vào khoảng ... 50 triệu bảng) song chưa có gì đảm bảo Arsenal sẽ thành công.

Thừa hiểu nguy cơ tiếp tục thất bại, song song với việc đàm phán với Liverpool, Arsenal cũng chuẩn bị sẵn phương án B bởi chẳng có gì tốt đẹp nếu cứ theo đuổi mãi một mục tiêu trong vô vọng. Theo khẳng định của tờ Daily Mail, hai cái tên trong kế hoạch "dự phòng" của Arsenal là Michu và Edin Dzeko, những tiền đạo thuộc top đầu Premier League hiện nay. Mùa trước, Michu đã tạo ra cơn sốt ngay trong năm đầu chơi bóng tại nước Anh bằng phong độ xuất sắc khó tin trong màu áo Swansea và trở thành lá cờ đầu của đội bóng xứ Wales. Với 18 bàn thắng ghi được, Michu đứng thứ 5 trong danh sách "Vua phá lưới" giải đấu còn Swansea có mặt trong Top 10. Nên đã từ lâu, Michu rất được các ông lớn quan tâm. Trong khi đó, dù không được ra sân nhiều, Dzeko vẫn là tay săn bàn số 1 Man City ở Premier League 2012-2013 (14 bàn) tuy nhiên tương lai của chân sút người Bosnia càng trở nên bấp bênh sau khi Man xanh mua Negredo và Jovetic, khiến hàng công rơi vào cảnh chật chội.

Có thể đẳng cấp của Michu hay Dzeko chưa thể sánh bằng Luis Suarez nhưng họ lại dễ chiêu mộ hơn và quyết tâm khẳng định mình ở những "sao trung bình" như họ có vẻ sẽ cao hơn. Thêm vào đó, cả hai chơi theo phong cách của một trung phong cắm điển hình nên sẽ phù hợp hơn với Arsenal chứ Suarez mang hơi hướng của một tiền đạo chơi thấp, vị trí mà Arsenal đang thừa mứa nhân sự (Walcott, Chamberlain, Podolski) nên "B" chưa chắc đã kém "A".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X