Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vẫn mãi là phận nhà nghèo

Thứ Hai 04/06/2007 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Ferguson đã chi xấp xỉ 100 triệu USD, Mourinho và Benitez có điều kiện tiếp cận những mục tiêu nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng như Tevez, Eto'o thì giống như mọi năm Wenger của Arsenal vẫn đang lọ mọ đi tìm những sự bổ sung rẻ tiền để cạnh tranh với các đối thủ giàu có tại Premier League.

Năm nào cũng vậy, ban lãnh đạo Arsenal luôn đưa ra những thông báo đại loại như "sẵn sàng bơm tiền để Wenger tìm hàng chất lượng cao...". Nhưng nếu nhìn lại thành quả của đội bóng này mỗi khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa thì đó chỉ là những lời nói suông.

Wenger già đi trông thấy với những tính toán về lực lượng cho Arsenal

Bản điệp khúc đó năm nay lại vang lên giữa lúc Arsenal đang thực sự cần những gương mặt mới sau mùa giải tồi tệ nhất hơn chục năm trở lại đây. Tuy nhiên những động thái gần đây cho thấy họ cũng sẽ vẫn chỉ là người tí hon trong cuộc đấu trên bàn giấy với những gã nhà giàu như MU, Liverpool hay Chelsea.

MU là đội mở đầu phong trào "shopping mùa hè" với ba bản hợp đồng đắt giá là Nani, Anderson và Owen Hargreaves với tộng trị giá lên đến 50 triệu bảng (cỡ 100 triệu USD). Họ còn đang nhăm nhe mua thêm Anelka để hoàn thiện nốt hàng công vốn đã vô cùng hùng hậu của mình.

Chelsea có vẻ lặng lẽ hơn, nhưng thông điệp mới nhất của chủ tịch Abramovich: "thích là chi" cho thấy họ vẫn là đại gia số một về khoản ném tiền vào những thương vụ chuyển nhượng. Còn Liverpool sau khi đã về tay người Mỹ có vẻ đã đổi đời. Benitez đã được phép đầu tư mạnh tay chẳng kém gì MU để nâng cấp đội hình.

Trong tình cảnh đó, số phận của Wenger tại Arsenal hẩm hiu hơn nhiều. Chẳng dám mơ tới những ngôi sao lớn, HLV tài năng này sẽ lại phải làm việc cật lực trong mùa hè với hi vọng tìm ra những viên ngọc thô vốn rất khan hiếm trên thị trường.

Một trong những mục tiêu lớn nhất của Arsenal trong hơn một năm trở lại đây là Franck Ribery giờ có lẽ đã quá xa tầm tay Wenger. Tốn không ít công sức đi lại để làm thân, thuyết phục cầu thủ đồng hương này, nhưng xem ra tất cả nỗ lực của "giáo sư" đã trở thành công cốc.

Không chi bạo tay, sao có được Ribery

Ribery thăng tiến quá nhanh và từ lúc Bayern Munich và Real Madrid vào cuộc thì chẳng còn thấy Ribery nói thêm gì về "ước mơ khoác áo Arsenal" anh đã từng thổ lộ khi mới nổi. Hi vọng dùng người bạn thân Henry để thuyết phục "Zidane mới" xem ra còn phản tác dụng khi có tin những đại gia tại Tây Ban Nha đang muốn mua đứt cả đôi bạn này.

Giờ đây trên thị trường cầu thủ Pháp vốn đã thông thuộc như lòng bàn tay, Wenger sẽ chỉ còn cơ hội tìm đến với những cái tên lạ hoắc như tiền đạo Jimmy Briand của Rennes, Yoan Gouffran của đội bóng mới thăng hạng Caen.

Chẳng biết tài năng họ đến đâu nhưng xem ra hi vọng những cầu thủ này tỏa sáng trong một hai mùa giải đầu là quá hoang đường, mà Arsenal giờ đã thừa thãi những cầu thủ tiềm năng, cái đội bóng cần là những cầu thủ lớn, những đầu tầu có thể dẫn dắt các đàn em vượt qua khó khăn.

Ở giải ngoại hạng, Arsenal cũng đã liên hệ với nhiều cái tên, nhưng hầu hết cũng chỉ là những cầu thủ làng nhàng bậc trung. Mục tiêu khả thi nhất của Wenger tính đến thời điểm này là Nigel Reo-Coker, người đã quyết định rời West Ham với lý do "ở đó ai cũng ghét tôi". Nhưng cái giá cho chàng tiền vệ này cũng khá đắt đỏ: 8 triệu bảng.

Một gương mặt khác cũng được Wenger để ý là cầu thủ chạy cánh trái Morten Gamst Pedersen của Blackburn. Tuy nhiên, đây là mục tiêu không dễ dàng bởi ít nhất 5 đội bóng có máu mặt tại Anh đã liên hệ với cầu thủ Na Uy này.

Arsenal cũng đã nói đến  Joao Moutinho, tiền vệ tài hoa của Sporting Lisbon nhưng cái giá 15 triệu bảng mà đội bóng Bồ Đào Nha thét vào mặt các quan chức đến từ Anh có lẽ đã khiến "các pháo thủ thành London" chùn tay.

Ryan Babel, cầu thủ đa năng của Ajax Amstedam cũng là một sự bổ sung đáng giá nhưng anh này lại vừa gia hạn hợp đồng với CLB giàu truyền thống của Hà Lan hồi tháng 2.

Chẳng những lao đao trong việc mua vào, Arsenal còn đang đối mặt với làn sóng tháo chạy từ trong nội bộ. Thành tích ngày càng đi xuống khiến chẳng còn ai trong những ngôi sao lớn của đội tin vào "tương lai tươi sáng một mai các tài năng trưởng thành".

Sự thật trên sân cỏ đã chứng minh, dàn cầu thủ trẻ của Wenger không những chẳng tiến bộ mà còn thụt lùi trong hơn một năm trở lại đây. Nếu mùa giải trước, Arsenal còn vào đến chung kết Champions League thì mùa này thực sự là thảm họa với đội bóng thành London khi họ trắng tay từ rất sớm.

Thierry Henry có thể sẽ ra đi

Henry có lẽ đã bắt đầu hối hận vì từng từ chối Barcelona, nhưng đại gia của bóng đá Tây Ban Nha đang cho anh một cơ hội nữa để sửa sai. Một khoản tiền hơn 20 triệu bảng có thể là đủ để đưa đội trưởng Arsenal về xứ Catalan thay cho Eto'o đang nổi loạn.

Hai viên ngọc quý giá còn lại của Wenger là Cesc Fabregas và Robin van Persie cũng đã có những lựa chọn sáng giá của mình. Real Madrid và mới nhất là cả Barcelona đã trải thảm đỏ mời cầu thủ kiến tạo của Arsenal - Fabregas hồi hương bằng những đãi ngộ vượt xa khả năng của đội bóng Anh trong khi tiền đạo người Hà Lan là mục tiêu quan trọng trong chiến dịch thay máu tại Bayern Munich.

Cùng với việc Baptista về Real, Reyes quyết tâm không trở lại Anh thì Aliadiere đã sắp thành người của Middlesbrough. Lão tướng Ljungberg  chờ ngày về với Portsmouth. Mathieu Flamini muốn tìm suất đá chính tại các CLB Italy trong khi Juventus nhắm vào Philippe Senderos.

Màn đào tẩu hàng loạt đang manh nha, và xem ra, cái Wenger cần hơn cả vào lúc này không phải là những cầu thủ mới mà có lẽ là một ông chủ chịu chi để thoát khỏi phận nhà nghèo khốn khổ.

Nếu tỉ phú người Mỹ Stan Kroenke (đang nhăm nhe mua lại Arsenal) không đến sớm, chẳng hiểu HLV người Pháp sẽ phải xoay sở ra sao để đưa con tàu Arsenal trở lại quỹ đạo chiến thắng.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X