Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Vấn đề không chỉ nằm ở Wenger

Thứ Năm 17/03/2016 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chu kỳ sụp đổ hàng năm của Arsenal đã được lặp lại cực kỳ chính xác trong sự bất lực của HLV Wenger. Chiến lược gia người Pháp đã bị chỉ trích rất nặng nề vì chuỗi thành tích tệ hại của Pháo thủ thời gian gần đây nhưng trên thực tế, ông không phải là người duy nhất có lỗi khi Arsenal không thể cạnh tranh danh hiệu lớn.

Như vậy, đã không có một phép màu nào đủ sức đưa Arsenal vào vòng tứ kết Champions League như cái cách mà họ đã lách qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng mùa giải năm nay. Họ đã thua tâm phục khẩu phục trước đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại Barcelona với tổng tỉ số 1-5. Cách đây ít ngày, hy vọng để cứu vãn Arsenal khỏi một mùa giải trắng tay là danh hiệu FA Cup quen thuộc cuối cùng cũng đã trôi khỏi tầm với của Wenger và các học trò sau trận thua ngay trên sân nhà khó tin trước Watford. Ở Premier League, cơ hội đăng quang ngôi vô địch của Pháo thủ cũng đã tụt xuống gần bằng 0%.
Arsene Wenger: Barca có những cầu thủ làm nên nghệ thuật
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger hoàn toàn tâm phục khẩu phục sau khi để thua 1-3 trước Barcelona tại Nou Camp, đặc biệt là với màn trình diễn của bộ ba MSN.
Mọi chuyện đang đi theo một kịch bản quen thuộc đến nỗi nhàm chán của Pháo thủ trong nhiều năm qua. Đội bóng thành London luôn chơi tốt trong một giai đoạn đầu mùa rồi bắt đầu rơi rụng dần khỏi các đấu trường khi bước vào giai đoạn hai, đặc biệt là lúc họ nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Những lời chỉ trích đương nhiên đều nhắm thẳng tới vị trí của HLV Arsene Wenger. Không ai nghi ngờ gì khả năng cầm quân của chiến lược gia người Pháp nhưng rõ ràng tính cách tiết kiệm quá đà của ông đang làm hại đội bóng.
Hinh anh nao da lap lai qua nhieu
Arsenal vừa loại khỏi đấu trường cúp cuối cùng ở mùa giải này
Dường như việc phải chi tiêu quá chắt bóp trong quá khứ đã tạo ra thói quen hà tiện cho thuyền trưởng dày dạn kinh nghiệm của Pháo thủ. Trong một mùa giải mà đội hình của Arsenal đã gần như hoàn hảo, đồng đều và chất lượng bậc nhất Premier League, thật khó hiểu khi chiến lược gia người Pháp lại từ chối chi tiền tấn để mang về thêm một tiền đạo hay một trung vệ siêu sao nữa hòng thay thế Giroud trên hàng công cũng như lão tướng Mertesacker trong hệ thống phòng thủ. Nếu có thêm từ một đến hai nhân tố siêu sao nữa, có lẽ cục diện đã khác.
Barca 3-1 Arsenal: Wenger, ngài đã thấy nhục chưa?
Trận đấu Barca 3-1 Arsenal diễn ra theo đúng suy nghĩ của hầu hết các tín đồ túc cầu giáo. Messi và các đồng đội đá thong dong, đá như đi chơi, thậm chí chẳng...
Tuy vậy, trách Wenger một thì phải trách ban lãnh đạo Arsenal tới mười. Vấn đề của đội bóng thành London hiện tại có lỗi rất lớn của chủ tịch Stan Kroenke cùng với các đồng sự. Bởi những gì mà các ông chủ người Mỹ hướng đến khi tiếp quản Arsenal chỉ là lợi nhuận chứ không phải là đem về các danh hiệu cao quý cho đội bóng giàu thành tích nhất nhì nước Anh này. Cách đây một năm, chính Kroenke đã rút 3 triệu bảng từ CLB để sử dụng cho mục đích khác. Khoản thâm hụt này đồng nghĩa với việc giá vé vào sân Emirates tăng 3% và điều đó khiến cho các CĐV Pháo thủ vô cùng giận dữ.

Chính vì khoản lợi nhuận khổng lồ mà Arsenal mang lại khiến cho Kroenke không dám sa thải HLV Wenger và đặt niềm tin vào một nhà cầm quân mới giàu tham vọng hơn chỉ vì sợ rơi vào tình cảnh của Man United hiện nay. Cho dù chiến lược gia người Pháp phải đối mặt với nhiều vấn đề thế nào đi chăng nữa thì ông vẫn đem được tập thể rệu rã của Arsenal vào top 4. Chỉ cần giữ “giáo sư” trên băng ghế huấn luyện, một vị trí trong nhóm 4 đội mạnh nhất gần như chắc chắn sẽ thuộc về tay Pháo thủ và điều đó đồng nghĩa với việc lợi nguồn thu của họ sẽ không bị sụt giảm nghiêm trọng vì thiếu vắng Champions League.
Stan Kroenke
Stan Kroenke đang dần phá hủy Arsenal với cách quản lý của mình
Arsenal không phải là thương hiệu thể thao duy nhất mà ông chủ người Mỹ Kroenke sở hữu. Nhà tài phiệt sinh ra ở bang Missouri còn nắm trong tay đội bóng rổ Denver Nuggets ở giải NBA hay đội hockey Colorado Avalanche… Tuy nhiên, Kroenke thường chỉ tìm cách làm thế nào để thu được nhiều lợi nhuận nhất thay vì theo đuổi thành tích cũng như tìm cách chiều lòng những fan trung thành nhất của đội thể thao mà mình sở hữu. Ví dụ đơn giản nhất là trường hợp của đội bóng bầu dục The Rams. Năm ngoái, họ vẫn còn đặt trụ sở tại St. Louis và có số lượng fan trung thành cực kỳ đông đảo tại đây. Nhưng vì lợi nhuận, Kroenke đã quyết định xây dựng một sân đấu có sức chứa 70.000 chỗ ngồi tại ngoại ô Los Angeles và dời sân nhà của đội bóng về đây. Ông chủ của Arsenal đã vấp phải những phản ứng gay gắt từ phía NHM vì quyết định sắc mùi tiền này.

Gần như tất cả các CĐV Arsenal đều mong muốn được nói lời chia tay với HLV Wenger sau khi mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên, đội bóng con cưng của họ chưa chắc đã có thể hưng thịnh trở lại ở giai đoạn tiếp theo nếu như vẫn còn những ông chủ đứng đằng sau chi phối vấn đề chuyển nhượng. Ngày nào mà Arsenal vẫn còn Kroenke là cổ đông lớn nhất thì khi đó, một đội bóng “bất bại” như mùa 2003/04 vẫn còn là giấc mơ hoang đường.

Xem video tổng hợp: Barcelona 3-1 Arsenal (Lượt về vòng 1/8 Champions League 2015/2016)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X