Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vẫn chưa đủ điều kiện để trở thành ứng viên thực sự

Thứ Ba 10/12/2013 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger có lẽ không thích điều này, nhưng Arsenal sẽ không được coi là một ứng viên nghiêm túc cho chức vô địch Premier League mùa này cho tới khi họ cải thiện được trạng thái tâm lý ở những trận đấu quan trọng.

Ví dụ gần đây nhất: các học trò của Wenger đã không thể giải tỏa được sức ép mà Everton tạo ra, để rồi bị cầm hòa với tỷ số 1-1, kết quả khiến họ bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm đứng sau lên thành 7 điểm.

Arsenal vẫn chưa thực sự sở hữu bản lĩnh của một ứng viên vô địch
Arsenal vẫn chưa thực sự sở hữu bản lĩnh của một ứng viên vô địch

Áp lực lên Arsenal sẽ còn lớn hơn nữa khi trước mắt họ là hai trận đấu lớn với Manchester City và Chelsea. Hai thất bại trước hai ứng viên cho chức vô địch này (khả năng dễ xảy ra) có thể khiến Arsenal mất ngôi đầu bảng.

Trận hòa trước một đối thủ tự tin và có cá tính riêng như Everton không phải là một thảm họa bởi Arsenal vẫn thể hiện được những phẩm chất đã giúp họ dẫn đầu Premier League mùa này. Cho dù Everton được khen ngợi hết lời vì đã dám chơi bóng ở Emirates thì có một sự thật là họ chưa bao giờ áp đảo được Arsenal.



Vấn đề của Arsenal là họ đã tỏ ra sợ hãi vào những thời điểm quyết định của trận đấu. Tệ hơn, đây không phải là lần duy nhất Arsenal rơi vào tình trạng này. Họ cũng đã từng tỏ ra lúng túng và sợ hãi trong thất bại 0-1 trước Man United tại Old Trafford hồi tháng 11.


Nhiều người cho rằng Arsenal chẳng có gì phải xấu hổ khi thất bại tối thiểu trên sân của các nhà ĐKVĐ hay hòa một Everton đang có phong độ cao. Nhưng đó là một lời bào chữa rẻ tiền bởi mục tiêu của Arsenal là trở thành đội bóng hay nhất Premier League.

Điều đó có nghĩa là họ phải thắng Everton trên sân nhà, đặc biệt khi phần thưởng cho họ là rất rõ ràng. Arsenal phải tận dụng được cơ hội khi Man City, Chelsea và United đồng loạt sảy chân. Nhưng chính vì những áp lực như vậy đã khiến họ phải trả giá trước Everton.

Sự yếu kém về tâm lý là nguyên nhân khiến Arsenal chưa giành được một danh hiệu nào từ năm 2005 tới nay. Còn bây giờ, đó là lý do tại sao đội bóng đang dẫn đầu Premier League chưa thể thuyết phục tất cả rằng họ sẽ ở lại đó cho tới cuối mùa bóng.

Đã bao nhiêu lần trong 8 năm qua Arsenal tưởng chừng như đã rất gần với vinh quang nhưng lại sụp đổ ở những giai đoạn quyết định? Sự sa sút vào giai đoạn cuối ở các năm 2008, 2010 và 2011 là những ký ức đau thương gần nhất.

Wenger mới đây đã mắng mỏ các chuyên gia khi Arsenal của ông liên tục bị nghi ngờ. Sự nếu ông muốn họ thay đổi quan điểm, Arsenal phải chứng tỏ trên sân cỏ. Những chiến thắng trước City và Chelsea sẽ giúp Arsenal nhanh chóng xóa tan những định kiến. Nhưng nếu thất bại, người ta sẽ lại nói “mọi thứ vẫn vậy” với họ.

Arsenal đang sở hữu đội hình có thể vô địch Premier League. Nhưng cho tới khi họ giải quyết được bài toán tâm lý, thật khó để tin rằng Pháo thủ sẽ làm được.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X