Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Vẫn chỉ là vườn ươm

Thứ Hai 01/06/2009 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu mua rẻ, bán đắt mãi mãi là chính sách của Arsene Wenger, Arsenal chỉ là một CLB thành công trên thương trường chứ không phải trên sân cỏ. Bởi mỗi lần tài khoản Arsenal được đổ thêm vào hàng chục triệu euro lại là thêm một lần Arsenal có nguy cơ trắng tay, mà mùa giải tới có thể sẽ là năm thứ 5 liên tiếp.

Bán đắt…

Có vẻ như sau 4 mùa giải thất bát trên sân cỏ, Arsenal vẫn chưa có ý định từ bỏ chính sách “thắt lưng buộc bụng”. Những động thái gần nhất cho thấy Wenger lại đang chuẩn bị cho một đợt “xuất chuồng” các trụ cột, trong khi thay thế họ chỉ là những tên tuổi ở dạng tiềm năng. Theo Dailymirror, bộ ba Adebayor - Eboue - Gallas nhiều khả năng sẽ đồng loạt ra đi. Trong số này, khả năng Gallas ra đi lớn nhất bởi ai cũng biết cuộc sống của anh tại London khá ngột ngạt sau những bất hòa khiến Wenger phải tước băng đội trưởng của anh. Đích đến của Gallas sẽ là AC Milan hoặc Juventus.

Arsenal sẽ bán Fabregas cho Barca để lấy 45 triệu euro?

Adebayor cũng có thể tới AC Milan. Hè 2008, suýt nữa Adebayor đã hoàn tất hợp đồng tới San Siro. Bây giờ, viễn cảnh ấy lại hiện ra khi Adebayor không còn là con cưng của Wenger nữa. Cần lưu ý, nếu Adebayor ra đi, Arsenal sẽ thu lãi lớn. Ngoài ra, Adebayor cũng có thể tới Chelsea, nơi Ancelotti (chính là người muốn mua Adebayor cho AC Milan năm ngoái) sắp đến.

Trường hợp của Eboue tương đối nhạy cảm. Mùa này, anh từng có những bất đồng với các fan Arsenal. Ngoài ra, Atletico Madrid rất thích cách chơi của Eboue. Vì thế, Wenger có thể cho anh đi khi Sagna ngày càng trưởng thành.

Nhưng sốc nhất sẽ là cuộc chia tay của Fabregas (nếu xẩy ra). Barca vừa đưa ra đề nghị trị giá 45 triệu euro và đã khẳng định Fabregas chính là ưu tiên số 1 trong kỳ chuyển nhượng này. Dù Arsenal không muốn bán nhưng chưa chắc họ từ chối được số tiền trên. Hơn nữa, mùa 08/09, Arsenal đã thích ứng tốt trong giai đoạn Fabregas vắng mặt từ tháng 12/08 tới tháng 4/09. Vì thế, biết đâu họ lại cho Fabregas ra đi như từng bán “lúa non” Anelka?

…Mua rẻ

Thu lợi lớn từ bán cầu thủ nhưng Arsenal dự định đầu tư rất khiêm tốn. Trong khi Liverpool muốn có Tevez, M.U thích Huntelaar (thay Tevez) còn M.C định mua cả Tevez lẫn Barry, Arsenal chỉ nhắm tới toàn những cầu thủ “vô danh”. Ví dụ, họ định mua Marouane Chamakh (Bordeaux) về thay Adebayor. Để thế chỗ Eboue, Wenger đang xem chân Stephane Mbia (Rennes). Tiền vệ phòng ngự Christian Gentner (Wolfsburg) cũng được đưa vào tầm ngắm, còn Brede Hangeland (Fuham) được coi là người thay thế lý tưởng cho Gallas. Ngoài ra, Arsenal cũng đã đạt thỏa thuận mua tài năng nhí Jamie Edge từ Cheltenham.

Cũng có một số cái tên khá “hot” rất được Wenger quan tâm. Đó là Rob Green, người muốn ở lại West Ham nhưng không đồng ý với mức lương 35.000 bảng/tuần (đang đòi 50.000 bảng). Adam Johnson (Boro) cũng rơi vào tầm ngắm của Arsenal. Tuy nhiên, không dễ cho Arsenal có những cầu thủ này bởi họ phải cạnh tranh gay gắt với các đại diện khác trong Top 4 và cả Tottenham nữa. Xem ra, Wenger chỉ thích đi tìm ngọc để bán hơn là thưởng dùng những viên ngọc đó trang hoàng cho trang Vàng lịch sử.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X