Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và vấn đề nhức nhối ở hàng thủ

Thứ Ba 15/08/2017 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có một chiến thắng trong ngày ra quân trước Leicester nhưng các vấn đề tồn tại ở hàng thủ có khả năng ngăn cản họ trở lại top 4 hoặc xa xôi hơn là giành chức vô địch Premier League.

Hàng thủ yếu kém là điểm đen cố hữu ở Arsenal nhiều năm qua. Đội bóng thành London đã chi ra khá nhiều tiền với hy vọng vá lỗ hổng này nhưng không thành công Trận đấu mở màn Premier League 2017/18 có những điểm nhấn đáng chú ý như màn ra mắt tốt của Alexandre Lacazette hay bàn thắng quyết định của siêu dự bị Olivier Giroud. Tuy vậy, các sai lầm ở hàng thủ Arsenal cũng đáng lưu tâm bởi nó xuất hiện ở cả 3 bàn thắng của Leicester.

Những điều tốt đẹp và tồi tệ nhất của Arsenal được gói gọn trong vòng 5 phút đầu tiên. Bàn thắng của Lacazette được ghi chỉ sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu được 2 phút. Rõ ràng, khả năng tấn công của Pháo thủ đã được cải thiện sau khi họ phá kỷ lục chuyển nhượng để mang về một tiền đạo hàng đầu. Những tình huống triển khai bóng tấn công của đội chủ sân Emirates vô cùng đẹp mắt và họ kết thúc trận đấu với 27 cú dứt điểm hướng về phía khung thành nhà vô địch Premier League mùa 2015/16.
Arsenal va van de nhuc nhoi o hang thu hinh anh
Hàng thủ Arsenal gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Leicester

Nhưng sau khi Lacazette mở tỉ số, Shinji Okazaki đã ngay lập tức gỡ hòa. Cơn ác mộng phòng ngự là nỗi ám ảnh với Arsenal mùa trước cho tới khi họ chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ trong giai đoạn cuối mùa. Sự thay đổi này giúp cho hàng phòng ngự Pháo thủ trở nên chắc chắn hơn. Với số lượng cầu thủ phòng ngự đông hơn, khung thành của Petr Cech được gia cố ở cả những tình huống mở lẫn cố định. Không những thế, các cầu thủ tấn công của The Gunners còn được giải phóng. Với chiến thuật mới, Arsenal đã thực sự hồi sinh ở giai đoạn cuối mùa trước và còn giành được danh hiệu FA Cup.

Dẫu vậy, trước Leicester, Pháo thủ không thể tung ra sân hàng thủ tốt nhất. Nacho Monreal được thi đấu ở trung tâm. Vị trí trung vệ lệch trái được giao cho tân binh Sead Kolasinac và Rob Holding trấn giữ vị trí còn lại. Việc bộ ba còn thiếu kinh nghiệm thi đấu trong một hệ thống phức tạp này khiến họ trở thành miếng mồi ngon để các ngôi sao tấn công bên phía Leicester khai thác.

Đoàn quân của HLV Craig Shakespeare liên tục nhồi bóng vào vòng cấm địa của Arsenal bằng những quả tạt. Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên, Leicester đã tạt tổng cộng 14 lần. “Bầy cáo” cũng cố gắng tận dụng tốc độ của Jamie Vardy trong mọi tình huống có thể. Các cầu thủ Leicester thường đưa bóng tới các khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Arsenal. Và hàng phòng ngự của Pháo thủ thường trở nên lộn xộn trong những tình huống bóng này.
Arsenal chấp nhận bán tiền đạo với giá 10,9 triệu bảng
Theo Daily Mail, Arsenal đã đồng ý bán tiền đạo Lucas Perez cho Deportivo La Coruna với giá 10,9 triệu bảng.

Arsenal va van de nhuc nhoi o hang thu hinh anh
Arsenal cần phải cải thiện rất nhiều ở mặt trận phòng ngự

Hàng hậu vệ 3 người của Arsenal không thể đối phó được ở tình huống Albrighton kiến tạo cho Vardy lập công. Tiền đạo của Leicester sở hữu quá nhiều khoảng trống nhờ sự kèm cặp hời hợt của Monreal và Kolasinac. Pha đánh đầu của Maguire dẫn đến bàn gỡ hòa của Okazaki cũng có lỗi của Kolasinac khi cầu thủ người Bosnia không có mặt để bảo vệ khu vực mà anh đảm nhiệm. Gần như mỗi khi Leicester tiếp cận khu vực cấm địa của Arsenal, nỗi lo lại dâng lên vì sự thiếu ăn ý của bộ ba trung vệ.

Khi hiệp hai trôi qua được một nửa thời gian, HLV Wenger đã đưa Arsenal trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ. Tuy nhiên, với hậu vệ phải Bellerin chơi trong vai trò hậu vệ trái, tiền vệ Chamberlain trấn giữ vị trí hậu vệ phải và cặp hậu vệ cánh Monreal - Kolasinac đóng vai cặp đôi trung vệ, hàng thủ Arsenal vẫn không thể đem lại sự an tâm.

HLV Wenger có thể đổ lỗi cho sự thiếu chắc chắn của Arsenal bằng việc họ đang thiếu đi những trung vệ hàng đầu như Per Mertesacker, Laurent Koscielny hay Shkodran Mustafi. Nhưng ngay cả khi họ không bị chấn thương, Pháo thủ cũng vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 44 lần mùa trước. Khả năng tấn công của đội bóng thành London có thể rất ấn tượng. Nhưng họ vẫn cần phải cải thiện đáng kể khả năng phòng thủ nếu muốn cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải năm nay.
Tổng hợp: Arsenal 4-3 Leicester (Vòng 1 NHA 2017/18)
Trận đấu khai màn Premier League 2017/18 Arsenal vs Leicester đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến mức điên rồ đúng như mong đợi.

Các tin bài đáng chú ý khác về CLB Arsenal

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X