Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và thương vụ Fabregas, Samir Nasri: Chuẩn bị nhận tiền

Thứ Bảy 09/07/2011 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo thủ đang cố gắng hết sức để giữ chân Fabregas và Samir Nasri ở lại Emirates. Tuy nhiên, khả năng thành công của  Arsenal ngày càng xa vời.

Đội bóng thành London rất cần sự phục vụ của Fabregas và Samir Nasri, bởi HLV Wenger đã xây dựng lối chơi của Pháo thủ xoay quanh hai tiền vệ này. Như đã biết, tầm ảnh hưởng của F4 và Samir Nasri ở Emirates là rất lớn. Trong khi đội trưởng Fabregas được xem là linh hồn của The Gunners, thì Samir Narsi lại là chất xúc tác để Pháo thủ thi đấu bùng nổ. Cho đến thời điểm hiện tại, ngay đến HLV  Wenger cũng khó có thể đưa ra nhận xét giữa Fabregas và Samir Nasri tiền vệ nào có vai trò quan trọng hơn trong đội hình của Arseanl. Ở mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Pháp còn đóng góp cho đội chủ sân Emirates nhiều hơn thủ quân Fabregas (Samir Nasri ghi 15 bàn, Fabregas có 9 lần lập công).

Fabregas và Nasri sẽ cùng nhau rời khỏi Arsenal

Chính vì vậy, Giáo sư không giấu giếm ý định tìm mọi cách để trói chân Samir Nasri. Nhưng nỗ lực của nhà cầm quân người Pháp đang gặp phải thách thức thật sự, bởi có tới 3 ông lớn ở giải ngoại hạng Anh (MU, Chelsea, Man City) muốn chiêu mộ cựu cầu thủ Marseille. Sau khi MU chính thức khẳng định sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 20 triệu bảng để có chữ kí của Samir Nasri. Mới đây, đối thủ không đội trời chung cùng thành phố với “quỷ đỏ”, Man City gửi đề nghị còn có sức nặng hơn đến Arsenal khi tuyên bố sẽ chuyển vào két của Pháo thủ 23 triệu bảng sau khi Nasri trở thành người của Man xanh.

Với việc các đại gia theo đuổi tiền vệ 24 tuổi này quyết liệt như vậy. Rõ ràng, HLV Wenger khó lòng thuyết phục cậu học trò đồng hương kí vào bản hợp đồng 4 năm với mức lương 100 nghìn bảng/tuần. Chưa hết, đội chủ sân The City of Manchester khẳng định sẽ trả cho Samir Nasri 5,3 triệu bảng nếu về phục vụ The Citizens. Quả thật, Giáo sư đang gặp thách thức rất lớn trong việc giữ chân tiền vệ người Pháp. Tuy nhiên, trả lời trong buổi phỏng vấn tối hôm qua, HLV Wenger đã có hành động xoa dịu căng thẳng ở Emirates bằng việc khẳng định nhiệm vụ của ông là giữ chân cầu thủ trụ cột và bổ sung nhân tố mới trong mùa hè năm nay.

Nhưng quyết tâm của chiến lược gia người Pháp ngay lập tức bị giáng một đòn chí tử. Mới nhất, giới truyền thông xứ sở sương mù loan tin Barca chính thức nâng mức phí chuyển nhượng Fabregas lên 35 triệu bảng. Một số tờ báo thể thao uy tín hàng đầu ở Anh còn cho biết F4 đã chuẩn bị hành lí rời Emirates để trở về Nou Camp. Như vậy, hành động trấn an CĐV Arsenal của HLV Wenger đã không có tác dụng, bởi hai tiền vệ trụ cột này không có ý định tập trung cùng đồng đội cho chuyến du đấu châu Á sắp tới (ngày

13/7 gặp Malaysia XI, ngày 16/7 gặp Hangzhou Greentown).

Theo tin từ báo chí Anh, tương lai của Fabregas và Samir Nasri gần như sẽ không còn ở Emirates. Nếu hai thương vụ này chính thức trở thành hiện thực, Arsenal thu về khoản tiền không nhỏ (58 triệu bảng). Điều đó sẽ giúp Giáo sư chi tiêu thoải mái hơn trong khoảng thời gian còn lại của phiên chợ Hè. Hiện tại, HLV Wenger đang nhắm tới Juan Manuel Mata (Valencia) nhằm lấp khoảng trống khi hai tiền vệ trụ cột ra đi. Tuy nhiên, giá chuyển nhượng của tiền vệ 23 tuổi này khá chát (khoảng 25 triệu bảng). Tuy nhiên trước tình hình hiện tại, dù không muốn nhưng có lẽ Giáo sư vẫn phải nhắm mắt xúc tiến gặp gỡ với Valencia để sớm có được Juan Mata.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X