Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và sự trở lại ở siêu cúp Anh sau tròn 10 năm

Thứ Sáu 08/08/2014 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa giải 2013-2014 tại nước Anh sẽ chính thức được khởi đầu bằng trận tranh Siêu cúp Anh giữa hai Man City và Arsenal. Nếu các Pháo thủ thành London giành chiến thắng thì họ sẽ có được Siêu cúp thứ 13 trong lịch sử CLB (lần gần nhất cách đây đúng 10 năm).

Đúng 10 năm trước, Arsenal bước vào trận tranh Siêu cúp Anh (2004) với vị thế của một vị vua bất khả chiến bại. Mùa giải 2003-2004, Arsenal đã lập nên một kỳ tích khi vô địch Premier League mà không thua bất kỳ trận đấu nào. Thời điểm ấy các Pháo thủ thành London sở hữu một dàn cầu thủ cực kỳ chất lượng như: Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Patrick Vieira, Pires… cùng với đó là một lối chơi ban bật nhuần nhuyễn và quyến rũ.

arsenal
 

Thế nhưng, ít ai ngờ chức vô địch huyền diệu ấy lại mở ra một khoảng thời gian không mấy thành công (xét về mặt danh hiệu) đối với Arsenal. Kể từ năm 2004 cho đến nay, hai danh hiệu đáng chú ý mà các Pháo thủ thành London giành được là hai chức vô địch FA Cúp (2005, 2014). Đối với một CLB đã một thời làm mưa làm gió ở sân chơi Ngoại hạng Anh thì như ấy là quá ít ỏi. Mặc dù danh hiệu không phải là tất cả, nhưng đó lại là cái thước đo chính để đánh giá sự thành công của một đội bóng.

Trong 10 năm qua, Arsenal vẫn giữ được lối chơi quyến rũ của ngày nào dưới thời Giáo sư Wenger, thế nhưng cái thiếu đó lại là chất lượng và chiều sâu đội hình. Nếu như 10 năm trước Arsenal từng là đoàn quân bất khả chiến bại, thì trong những năm gần đây họ lại mắc căn bệnh hụt hơi khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định.

Arsenal đào tạo ra không ít những cầu thủ tài năng, thế nhưng do chính sách chuyển nhượng, đường lối phát triển của CLB mà họ đành để những tài năng ra đi. Và khi chứng kiến đội nhà thi đấu không thành công thì HLV Wenger đau lắm chứ, người hâm mộ Pháo thủ buồn lắm chứ! Và nguyên nhân chính khiến họ không thành công là do đội hình thiếu chiều sâu, cũng như không có được một “sát thủ chất lượng” như cái cách mà Thierry Henry (Đứa con của thần gió) từng làm trong quá khứ.

Chiếc Cúp FA mùa giải rồi đã chấm dứt con khát danh hiệu mà Pháo thủ đã trải qua 9 năm. Và nó như một lực đẩy khiến Arsenal có những sự điều chỉnh về chính sách chuyển nhượng cho phù hợp hơn với tham vọng của CLB. Nếu như mùa giải rồi, các Phảo thủ thành London chỉ có một sự bổ sung chất lượng là Mesut Oezil, thì ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, HLV Wenger đã đưa về hai cầu thủ đáng chú ý là Alexis Sanchez và hậu vệ Debuchy.

Và với những chuyển động trên thị trường chuyển nhượng trong thời gian gần đây thì nhiều khả năng Arsenal sẽ mua sắm thêm một vài cầu thủ nữa. Và nếu như vậy thì đây có thể xem là một trong những kỳ chuyển nhượng mà HLV Wenger mua sắm mạnh nhất. Khát khao tìm kiếm vinh quang của Arsenal đang rất là mãnh liệt, bởi vì đã 10 năm rồi họ chưa vô địch Premier League.

10 năm trước, Arsenal đã giành Siêu cúp Anh sau khi đánh bại Quỷ đỏ thành Manchester với tỷ số 3-1. Và 10 năm sau, trong trận tranh Siêu cúp Anh họ sẽ gặp một đội bóng khác của thành Manchester là Man City. Nếu 10 năm trước họ bước vào trận tranh Siêu cúp Anh với một vị thế kiêu hùng của một kẻ bất khả chiến bại, thì 10 năm sau họ bước vào trận tranh Siêu cúp Anh với khát khao tìm lại vinh quang. Đúng là “vật đổi sao dời”, thế nhưng hiện tại Pháo thủ thành London vẫn còn giữ được một điều rất quan trọng đó là lối chơi ban bật nhuần nhuyễn, đẹp mắt dưới thời Wenger.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X